ĐĂNG NHẬP
Mở gara của Mad Mike Whiddett: Mazda RX-7 và Luce 1987 (P3)

Mở gara của Mad Mike Whiddett: Mazda RX-7 và Luce 1987 (P3)

Hai cái tên cuối cùng trong bộ sưu tập của Whiddett là HUMBUL và MADCAB.

25 Tháng 02, 2022

Chúng ta đã được làm quen với 4 chiếc Mazda cực chất trong các số trước. Hôm nay, chuyến hành trình khám phá MADLAB cũng như nhìn lại toàn bộ sự nghiệp drift huy hoàng của tay đua Mad Mike sẽ kết thúc bằng hai chiếc xe dưới đây.

5. HUMBUL: Mazda RX-7

Được độ tại xưởng Total Car Produce Magic (Hyogo, Nhật Bản) dưới bàn tay của kỹ sư Taisuke Kawato, HUMBUL chính là chiếc xe đã mang chức vô địch Formula Drift Japan 2018 về cho Whiddett. Ban đầu, chiếc RX-7 này vốn chỉ dùng để ghi hình video Red Bull Drift-n-Ice của tay đua người New Zealand vào năm 2010. Sau khi trải qua một loạt nâng cấp đáng kể, chiếc xe đã chính thức trở thành một “quái vật” drift thực thụ.

Tên gọi HUMBUL biểu trưng cho tính cách khiêm nhường (humble) của Kawato. Bên trong con “quái vật” này là khối động cơ piston quay 4 rôtơ tăng áp kép đặc chế riêng, sản sinh công suất hơn 1,000 hp tại bánh sau.

red bull

Whiddett bày tỏ: “Không chỉ sở hữu tốc độ nhanh nhất và dáng vẻ hoang dã nhất, HUMBUL còn là chiếc xe có sức cạnh tranh lớn nhất trong bộ sưu tập của tôi. Nếu phải chọn một trong các chiếc BUL để tham gia thi đấu Formula Drift tại Mỹ thì đây chính là sự lựa chọn của tôi.”

“Sức mạnh của nó thật đáng kinh ngạc. Phản ứng tại van bướm ga tựa như một ngòi súng lúc phát nổ. Sức mạnh này kết hợp cùng độ bám tốt mang đến sự cân bằng cho khung gầm. Điều đó cho phép tôi thoải mái lướt trên bất kỳ ngóc ngách nào của đường đua. Tôi gọi nó là ‘kanpeki‘, nghĩa là ‘hoàn hảo‘ trong tiếng Nhật.”

red bull

Phiên bản hiện tại của HUMBUL sở hữu những trang bị sau:

Động cơ: Động cơ piston quay 4 rôtơ Mazda/TCP-Magic 26B, các khoang giữa (center plate) và khoang rìa (end plate) được PPRE chế tạo riêng, trục lệch tâm đặc chế từ thép chrome-moly, phớt chặn đỉnh (apex seal) TCP-Magic, bộ tăng áp Twin Garrett GTX3582R, cửa xả, van xả và bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu đều đến từ Turbosmart, nhiên liệu Q16, ECU Haltech Elite.

Hệ dẫn động: Hộp số tuần tự 6 cấp Holinger Engineering RD6-SS, trục các đăng bằng carbon đến từ The Driveshaft Shop.

Hệ thống treo và phanh: Hệ thống treo KW Competition với bộ giảm chấn lò xo (coilover) 3 hướng điều chỉnh được, phanh Project Mu, phanh tay thủy lực TCP Magic.

Bánh và lốp xe: Bánh xe RAYS Gram Lights 57Xtreme SP Spec, lốp Nitto NT05.

Ngoại thất: Gói body kit Total Car Produce Magic G-Face, cánh đuôi Rocket Bunny 3D GT, livery Mad Mike Motorsport.

Nội thất: Lồng chống lật đa điểm, ghế Bride Low Max, dây an toàn Takata Racing, vô lăng ATC Key’s Racing, bảng táp lô Haltech Racepak.

red bull

6. MADCAB: 1987 Mazda Luce

Taxi drift (xe taxi độ drift) không phải một khái niệm mới nhưng nó dường như đã được thổi hồn kể từ khi Whiddett quyết định tạo ra một chiếc.

Lấy cảm hứng từ những chiếc taxi Nhật Bản vào thập niên ‘80, Whiddett đã độ lại chiếc sedan Mazda Luce ‘87 và thay thế khối V6 hạng nặng bằng khối 13B có trọng lượng nhẹ hơn. Vẻ ngoài cổ điển của MADCAB là bức tranh tổng hòa của livery theo phong cách retro. Các món đồ tạo tác thường thấy trên taxi Nhật cùng một chiếc hộp đèn trên nóc xe cũng được chế tạo riêng.

red bull

Whiddett chia sẻ: “Một trong những điều tôi thích nhất ở drift chính là cảm giác được tự mình trải nghiệm các cung đường đua. Ngoài ra, MADCAB cho phép tôi mang theo 3 hành khách cùng tận hưởng cảm giác đó. Chúng tôi đã giữ lại những điểm cơ bản nhất cho chiếc xe, bao gồm các khớp lái (steering knuckle), khoảng sáng gầm xe siêu “khủng” và lốp xe căng phồng, nhưng thêm vào đó là động cơ tăng áp có công suất 500 hp.”

red bull

Động cơ: Động cơ piston quay 2 rôtơ Mazda / Advanced Tuning JC Cosmo 13B, bộ tăng áp Garrett GTX4088R, cửa xả, van xả và bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu Turbosmart, hệ thống xả 3.5 inch đặc chế riêng từ thép không gỉ, hệ thống nhiên liệu Aeroflow cho nhiên liệu E85, đường dầu Aeroflow, ECU Haltech Elite.

Hệ dẫn động: Hộp số tuần tự 6 cấp HGT Precision.

Hệ thống treo và phanh: Hệ thống treo BC Racing kèm bộ giảm chấn lò xo có thể điều chỉnh, phanh tay thủy lực ASD.

Bánh và lốp xe: Bánh xe Rotiform IDK và nhiều loại lốp khác nhau.

Ngoại thất: Ốp chắn bùn lắp đặt nhanh, livery Mad Mike Motorsport.

Nội thất: Lồng chống lật đa điểm, ghế Takata x Mad Mike Motorsport, dây an toàn Takata Racing, vô lăng OMP.

red bull
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.