ĐĂNG NHẬP
Mở gara của Mad Mike Whiddett: Mazda RX-7 và REPU (P2)

Mở gara của Mad Mike Whiddett: Mazda RX-7 và REPU (P2)

Vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ được khám phá tại gara của ông hoàng đua drift người New Zealand.

22 Tháng 02, 2022

Không chỉ dừng lại với BADBUL và RADBUL, gara MADLAB của Mike Whiddett còn rất nhiều cỗ máy “khủng”. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về hai chiếc Mazda tiếp theo trong bộ sưu tập này.

3. MADBUL: Mazda RX-7

Đây chính là “chú bò chiến” mở đầu cho hành trình chinh phục tốc độ của Whiddett. Ngược dòng lịch sử, tên gọi ban đầu của chiếc Mazda RX-7 FD3S này là FURSTY. FURSTY đã đồng hành với tay đua người New Zealand tại giải đua đầu tiên của anh – giải D1 Grand Prix World All-Stars, diễn ra vào năm 2007 tại đường đua Irwindale ở bang California, Hoa Kỳ.

Đến năm 2009, sau khi được nâng cấp lên phiên bản 4 rôtơ với tên gọi mới là MADBUL, chiếc Mazda này đã mang về cho Whiddett danh hiệu Formula Drift Asia. Mặc dù hiện đang ở thế hệ 7.3 (phần “.3” trong tên gọi đại diện cho phương pháp xử lý đầu xe lấy cảm hứng từ Rocket Bunny Pandem Boss của Mazda RX-3), RX-7 vẫn duy trì cấu hình động cơ piston quay 4 rôtơ 26B hút khí tự nhiên được chế tạo riêng từ 10 năm trước. Chiếc xe nổi bật với gầm cực thấp và rất nhiều hiệu chỉnh trong hệ thống lái.

red bull

Whiddett chia sẻ: “Tôi vẫn thường nói đùa rằng MADBUL có nhiều dấu hộ chiếu hơn cả một số người mê du lịch. Và đó là sự thật. Chiếc xe này đã lăn bánh ở rất nhiều quốc gia mà thậm chí tôi còn không thể kể hết. Đây cũng là chiếc xe tôi yêu thích nhất trong bộ sưu tập.”

Tay đua người New Zealand cũng cho biết: “Kể từ khi yêu động cơ quay, tôi đã tìm đến những chiếc xe đua Le Mans với động cơ 13J và 26B của Mazda để lấy cảm hứng. Do đó, việc một trong số những chiếc xe thuộc sở hữu riêng của tôi được trang bị động cơ piston quay 4 rôtơ hút khí tự nhiên cũng tựa như một giấc mơ trở thành hiện thực. Tất cả những chiếc xe ở đây đều có cá tính riêng, nhưng MADBUL mới là đại diện chuẩn nhất cho cá tính của tôi.”

Những trang bị của MADBUL gồm:

Động cơ: Động cơ piston quay 4 rôtơ NA Mazda/PPRE 26B, trục lệch tâm đặc chế từ thép crom-moly, rôtơ 13B-MSP nhẹ/cân bằng với khả năng nén cao, cổng nạp trên thành khoang công tác (peripheral porting), hệ thống xả 3.5 inch bằng thép không gỉ, ECU Haltech Elite.

red bull

Hệ dẫn động: Hộp số tuần tự 6 cấp HKS, vi sai hạn chế trượt 1.5 chiều (1.5-way) OS Giken.

Hệ thống treo và phanh: Giảm chấn lò xo 3 chiều có thể điều chỉnh KW Competition, tay đòn Megan Racing, phanh tay thủy lực ASD.

Bánh xe và lốp xe: Bốn bánh xe đều là loại bánh rèn của Rotiform LHR, đi cùng với lốp Nitto NT05. Bánh trước có kích thước 17x10 inch trong khi bánh sau là 17x12 inch.

Ngoại thất: Gói độ thân Rocket Bunny x Mad Mike Motorsport Boss, cửa sổ Lexan, livery Mad Mike Motorsport.

Nội thất: Lồng chống lật đa điểm, ghế Takata Racing, dây an toàn Takata Racing, vô lăng Sparco, bảng táp lô Haltech Racepak.

red bull

4. RUMBUL: Mazda REPU B2000 Stadium Truck

Vốn là một cỗ máy từng tham gia giải LOORRS, RUMBUL tựa như một ngã rẽ nho nhỏ cho Whiddett bên cạnh đường đua drift quen thuộc. Ban đầu, chiếc xe bán tải off-road này được trang bị động cơ Mazda RX-8 Renesis, nhưng cho đến gần đây thì đã được nâng cấp lên khối PPRE 13B (với cổng nạp trên thành khoang công tác). Động cơ này có nhiều điểm chung với động cơ 4 rôtơ của MADBUL, dù kích thước chỉ bằng một nửa.

RUMBUL từng xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn, điển hình như Lễ hội Tốc độ Goodwood ở Anh và Lễ hội Leadfoot ở New Zealand. Năm 2018, chiếc xe này còn giúp Whiddett giành chức vô địch hạng mục Pro Truck tại giải đấu Bay Offroaders với phiên bản chưa nâng cấp ban đầu.

red bull

Whiddett bày tỏ: “Cảm giác lúc ngồi sau tay lái của RUMBUL thật thú vị, bởi vì khi đó tôi không còn bị chấm điểm thông qua các tiêu chuẩn như đường trượt hay góc trượt (trong bộ môn drift). Việc tôi cần làm chỉ đơn giản là thoải mái nhấn ga. Thêm vào đó, con trai tôi là Lync cũng sở hữu một chiếc Mod Kart nên chúng tôi có thể cùng nhau đua xe địa hình – một điều thật tuyệt vời. Tôi nghĩ đây là một bước đệm hoàn hảo cho cậu bé, dù sẽ còn mất rất nhiều thời gian cho đến khi nó thật sự chạm chân đến bàn đạp.”

red bull

Anh cũng hào hứng chia sẻ: “Ở phiên bản hiện tại, động cơ của RUMBUL thật sự là đã rất điên rồ. Khối 13B hút khí tự nhiên này cực kỳ hoang dã. Tôi không thể ngừng mong chờ đến lúc được mang chiếc xe này đến các cung đường đầy đất và đá.”

Bên trong RUMBUL là các trang bị như sau:

Động cơ: Động cơ piston quay Mazda / PPRE 13B, cổng nạp trên thành khoang công tác, rôtơ nhẹ, hệ thống nhiên liệu Aeroflow với nhiên liệu E85, đường ống và phụ kiện Aeroflow, ECU Haltech Elite.

Hệ dẫn động: Hộp số 4 cấp của Mendeola MD4S-2D.

Hệ thống treo: Bộ giảm chấn King Off-road Racing.

Bánh xe: Bánh khóa cườm (beadlock), lốp Toyo M/T.

Khung gầm và ngoại thất: Khung ống (tube-frame) Mazda REPU B2000, thân vỏ Hybrid Lab FRP.

Nội thất: Bảng táp lô Haltech Racepak, phanh tay thủy lực ASD.

red bull
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.