ĐĂNG NHẬP
Manthey Racing tung bản độ với trang bị aerodisc cho Porsche GT3

Manthey Racing tung bản độ với trang bị aerodisc cho Porsche GT3

Những cải tiến về khí động học đã đưa chiếc xe lên một tầm cao mới cả về mặt ngoại hình lẫn hiệu suất.

11 Tháng 01, 2022

Manthey Racing GmbH – hãng độ riêng của bộ phận Porsche Motorsport vừa tiết lộ gói nâng cấp đầu tiên dành cho mẫu xe Porsche 911 GT3 thuộc thế hệ 992.

Được biết đến với tên gọi quen thuộc hơn là Manthey Racing, hãng độ của các chuyên gia P-car đã tạo nên danh tiếng trên toàn thế giới với các “siêu phẩm” trên đường đua Nürburgring Nordschleife. Những chiếc xe phiên bản hiệu suất MR (viết tắt của Manthey Racing) luôn trải qua các bài kiểm tra chất lượng khắt khe nhất hành tinh.

Manthey Racing không chỉ là một hãng độ độc lập đơn thuần. Trên thực tế, Porsche AG đang sở hữu 51% cổ phần của hãng. Gần đây, Porsche cũng đã thêm các sản phẩm của Manthey vào danh mục Porsche Tequiboards của riêng mình. Các tác phẩm này bao gồm 991.2 GT3 RS MR, GT4 MR và GT4 Clubsport.

Supercars

Bản độ MR mới nhất vẫn tuân theo công thức tương tự như các mẫu xe kể trên. Hệ thống treo Manthey/KW, bánh xe khối lượng nhẹ, bộ phanh nâng cấp cùng các cải tiến khí động học đã đưa chiếc xe lên một tầm cao mới. Dự kiến gói độ MR sẽ mang lại thời gian hoàn thành vòng đua ngắn hơn, hiệu suất tốt hơn, đồng thời tăng cường sự kết nối giữa người lái và các thành phần cơ khí. Từ đó, người lái hoàn toàn có thể tự tin lao xe đi nhanh hơn.

Chúng ta có thể thấy rằng dấu ấn của chiếc xe chính là bánh sau làm bằng sợi carbon với trang bị nắp bánh (aerodisc) – một chi tiết được lắp độc quyền vào bộ mâm Manthey OM-1. Thiết kế khí động học của bánh sau giúp điều hướng luồng khí hiệu quả hơn đến cánh đuôi (rear wing), đồng thời mang đến cho xe diện mạo rất đặc biệt.

Supercars

Xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu xe GT3 RS MR 991.2, nắp bánh xe đang trở thành một phụ kiện nâng cấp ngày càng phổ biến với những người đam mê độ xe và người dùng phổ thông. Lý do là bởi vì đây là yếu tố có thể làm cho một chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Chưa hết, bộ chia gió trước (front splitter), bộ cánh đuôi và bộ khuếch tán (diffuser) đều được thiết kế lại. Ngoài ra, việc bổ sung thêm các cánh chúi (dive plane) phía trước cũng góp phần tăng thêm tính khí động học cho xe.

Supercars

Các mẫu xe của Porsche khi được áp dụng gói độ Manthey Racing đều hướng tới mục đích đẩy mạnh hiệu suất. Tuy nhiên, hãng luôn muốn duy trì chất lượng của bản độ để xe vẫn phù hợp với việc vận hành trên đường phố. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu của GT3 MR hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác lái xe trên đường phố như khi họ lao nhanh trên đường đua.

Manthey Racing chia sẻ rằng khách hàng có thể mang xe đến đường đua để chạy một vài vòng, sau đó vẫn có thể lái xe đến nhà hát để xem nhạc kịch nếu muốn.

Supercars

Stefan Mages – trưởng bộ phận phát triển Manthey Racing chia sẻ: “Đội ngũ Porsche ở Weissach đã đặt cho chúng tôi một thách thức lớn khi họ sản xuất mẫu GT3 mới. Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện hiệu suất của các mẫu xe Porsche GT ở mức cao hơn, từ đó bạn có thể lái chúng trên đường đua. Tuy nhiên, chúng tôi không thực hiện quá nhiều sự thay đổi nhằm đảm bảo giữ nguyên triết lý DNA của xe.”

“Đồng thời, chúng tôi muốn đem đến một gói độ hấp dẫn dành cho những khách hàng thích lái xe trên đường đua. Đây là mục tiêu có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi khi thực hiện gói nâng cấp cho mẫu xe mới. Bên cạnh hiệu suất, tôi thực sự hài lòng với ngoại hình của chiếc xe.”

Manthey Racing dự kiến gói độ hiệu suất GT3 MR 992 của hãng sẽ được ra mắt ngay vào đầu năm 2022. Bên cạnh đó, vì gọi độ là sản phẩm đã được Porsche chứng thực nên xe vẫn sẽ giữ hiệu lực bảo hành. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những màn trải nghiệm thực tế trên bản độ hấp dẫn này trong thời gian sắp tới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.