ĐĂNG NHẬP
Loạt trang bị công nghệ tương lai DreamDrive từ Lucid

Loạt trang bị công nghệ tương lai DreamDrive từ Lucid

Công nghệ DreamDrive được kỳ vọng sẽ đem lại sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng của Lucid.

06 Tháng 11, 2021

Có thể nói, một trong những công nghệ thông minh bậc nhất do Lucid phát triển là DreamDrive, hay còn gọi là hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (có trên mẫu Lucid Air). Với việc sử dụng 32 cảm biến, 14 camera ánh sáng (visible-light camera) hướng ra bên ngoài, 4 camera hướng xuống mặt đường, hệ thống này có thể giám sát toàn bộ không gian xung quanh xe.

Lucid Air cũng là mẫu xe được trang bị nhiều camera hơn bất kỳ mẫu xe thương mại nào được sản xuất hiện nay (thậm chí còn nhiều hơn cả các phương tiện tự hành thử nghiệm). Ngoài ra, Lucid còn trang bị thêm cho xe 5 cảm biến radar. Trong đó, 1 cảm biến tầm xa phục vụ quan sát mặt đường phía trước, 4 radar góc tầm ngắn để giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang và phát hiện các giao lộ.

Motor Trend

Nền tảng của công nghệ DreamDrive là mạng dữ liệu độc quyền của Lucid có tên Ethernet Ring. Cụ thể, mạng này bao gồm bốn cổng máy tính (computer gateway) có khả năng giao tiếp với nhau ở tốc độ tính bằng GB. Bốn cổng này được bố trí ở bốn góc của xe. DreamDrive hỗ trợ hơn 30 tính năng hiện đại cho xe, bao gồm tránh va chạm, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ kẹt xe, đỗ xe tự động... Các tính năng này đều là những trang bị tiêu chuẩn trên Lucid Air. Với việc sử dụng Ethernet Ring, Lucid Air hoạt động gần như hoàn toàn ổn định trong mọi tình huống.

Đặc biệt, tính năng hỗ trợ người lái trên đường cao tốc (Highway Assist) của DreamDrive bao gồm các chức năng như kiểm soát hành trình thích ứng và giữ làn đường. Highway Assist sử dụng công nghệ sinh trắc học để đảm bảo người lái luôn tập trung khi lái xe. Cụ thể, trong xe, một camera hồng ngoại được dùng để theo dõi vị trí đầu và ánh mắt của người lái nhằm phát hiện người lái có dấu hiệu mất tập trung hay ngủ gật hay không.

Không những thế, công nghệ còn phát hiện nếu người lái bỏ tay ra khỏi vô lăng quá lâu. Khi đó, hệ thống sẽ phát cảnh báo để tài xế giữ lại vô lăng điều khiển. Nếu người lái không phản hồi với cảnh báo này, Highway Assist sẽ tự động giảm tốc độ để dừng xe, sau đó kích hoạt tính năng phanh khẩn cấp và bật đèn báo nguy hiểm. Khi xe đã dừng hẳn, hệ thống sẽ kích hoạt một âm thanh cường độ lớn và tự động mở cửa xe, cho phép những người xung quanh tiếp cận với hành khách bên trong.

Lucid Motor

Nếu xe đang di chuyển trong dải vận tốc từ 0 - 64 km/h, hệ thống hỗ trợ kẹt xe của DreamDrive sẽ tự động được kích hoạt. Tương tự như vậy, tính năng tự đỗ Auto Park sẽ tự động xác định các vị trí đỗ xe song song hoặc vuông góc xung quanh vị trí hiện tại. Khi tìm thấy một khoảng trống, hệ thống tự động thực hiện tất cả công việc để đưa phương tiện vào chỗ đỗ (bao gồm cả việc đánh lái và điều chỉnh chân ga/phanh). Tính năng Auto Park cũng sẽ cung cấp cho người lái tầm nhìn 360 độ xung quanh xe để có thể dễ dàng điều khiển xe trong không gian chật hẹp (nếu muốn tự lái).

Chưa dừng lại ở đó, Lucid còn cung cấp thêm một phiên bản nâng cao là DreamDrive Pro, với phần cứng không đổi nhưng được bổ sung thêm thuật toán và nhiều tính năng thông minh hơn. Điểm đáng chú ý nhất trong số những bổ sung này là hệ thống LiDAR. Hệ thống này cung cấp các tính năng mới thông qua các bản cập nhật phần mềm từ đám mây (over-the-air, OTA).

Autoblog

Một tính năng nổi bật khác của DreamDrive Pro là Highway Pilot – tính năng cho phép người lái rảnh tay trên đường cao tốc. DreamDrive Pro cũng sử dụng hệ thống âm thanh siêu thực (Surreal Sound) với 21 loa trên mẫu Air nhằm cung cấp các cảnh báo một cách rõ ràng. Hệ thống nâng cao bản Pro đồng thời cũng nâng cao các tính năng an toàn của xe, bao gồm cảnh báo tình hình giao thông phía trước, phía sau, thậm chí có thể phanh xe khẩn cấp tự động nếu cần.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.