ĐĂNG NHẬP
Lucid Gravity Dream Edition – độc quyền, tầm hoạt động lớn hơn

Lucid Gravity Dream Edition – độc quyền, tầm hoạt động lớn hơn

Phiên bản giới hạn, cao cấp nhất của Lucid Gravity sở hữu tầm hoạt động hơn 700 km và khả năng tăng tốc đáng gờm.

27 Tháng 11, 2023

Mẫu SUV thuần điện Lucid Gravity ra mắt tại Los Angeles sẽ nhận được một phiên bản cao cấp nhất, sản xuất giới hạn mang tên “Dream Edition”, hứa hẹn tầm hoạt động hơn 700 km.

Mẫu Gravity mới chỉ được giới thiệu với một phiên bản, và Lucid cũng chỉ cung cấp một vài thông số về dòng xe này. Tuy nhiên, hãng đã khẳng định về tầm hoạt động tối đa hơn 700 km đối với phiên bản tiêu chuẩn.

Khi được hỏi về kế hoạch ra mắt phiên bản Dream Edition, tương tự như với mẫu sedan Lucid Air vào năm 2021, ông Peter Rawlinson, CEO của công ty khẳng định mẫu xe đang được phát triển - “Tôi sẽ không phủ nhận chuyện đó. Dễ đoán vậy sao?”

Lucid Air Dream Edition 2021 được chứng nhận là mẫu xe thuần điện với tầm hoạt động xa nhất tại Mỹ, thông số quãng đường đo được với chuẩn EPA là 837 km nhờ gói pin lên tới 120 kWh.

Lucid Air Dream Edition được sản xuất giới hạn 520 chiếc, dựa trên thông số tầm vận hành của xe, và ông Rawlinson cho rằng phiên bản với tầm hoạt động xa nhất của Lucid Gravity cũng tương tự như vậy.

“Đối với mẫu Gravity, tầm vận hành sẽ là hơn 700 km. Tôi chưa thể công bố con số cụ thể, bởi các hãng cũng sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe khác nữa. Theo giả thuyết, Lucid Gravity Dream có thể được sản xuất giới hạn khoảng 440 chiếc.”

Ngay cả con số tiêu chuẩn 700 km cũng giúp Gravity trở thành một trong những mẫu SUV thuần điện có tầm vận hành xa nhất, vậy nên nếu phiên bản Dream Edition ra mắt và được nâng quãng đường tối đa, mẫu xe này sẽ có thông số vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ.

Lucid Gravity sở hữu tầm hoạt động hơn 700km nhờ gói pin dung lượng cao 120kWh. Ảnh: Autocar

Đáng chú ý, Lucid Air Dream Edition cũng được nâng mức công suất lên 1.111hp, từ đó có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây. Vì vậy, nếu Gravity Dream Edition đi vào sản xuất, nhiều khả năng đây sẽ là một trong những mẫu SUV nhanh nhất có mặt trên thị trường.

Ông Rawlinson không chia sẻ về thời điểm Lucid sẽ ra mắt Gravity Dream Edition, nhưng đối với dòng Air, phiên bản này xuất hiện chỉ hai tháng sau phiên bản tiêu chuẩn vào năm 2020. Ngay cả trên phiên bản tiêu chuẩn, mẫu SUV 7 chỗ được tuyên bố “sở hữu khả năng vận hành của xe thể thao” với thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây.

Sở dĩ xe đạt được thông số này là nhờ “khối động cơ điện có mật độ năng lượng cao nhất đang được sản xuất trên toàn thế giới”. Thêm vào đó, xe có khả năng tải hơn 700kg và sức kéo gần 3 tấn. Eric Bach, kỹ sư trưởng gọi Gravity là “mẫu xe điện đa dụng, thân thiện với môi trường đồng thời sở hữu tinh thần của siêu xe”.

Tương tự mẫu Lucid Air, Gravity được trang bị phần cứng hỗ trợ sạc 900V chỉ trong vòng 15 phút cho quãng đường 320 km, biến nó trở thành một trong những dòng xe sạc nhanh nhất thế giới.

Mẫu SUV 7 chỗ được cho là “sỡ hữu tinh thần của siêu xe”. Ảnh: Autocar

Tuy vậy, cần nhấn mạnh rằng mẫu xe này không dựa trên khung gầm tương tự như người anh em sedan, bởi “đó là sự thỏa hiệp khó chấp nhận”, theo lời CEO Peter Rawlinson. Gravity được phát triển hoàn toàn với ý niệm về “chiếc SUV thuần chủng”, nhấn mạnh vào khả năng vận hành trên đường phố cũng như off-road.

Lucid tuyên bố tầm vận hành tối đa của xe là hơn 700 km với gói pin dung lượng khoảng 120 kWh, “gần gấp đôi kích cỡ so với một số đối thủ”, và mức tiêu thụ năng lượng trung bình 5,8 km/kWh – tương đương với một số mẫu crossover, sedan hay thậm chí là hatchback với kích thước nhỏ hơn.

Một trong những yếu tố quyết định đem lại mức tiết kiệm này là hệ số lực cản thấp ở mức 0,24Cd, đạt được nhờ thiết kế mượt mà, vóc dáng thấp và hệ dẫn động điện “tối giản” của Lucid.

Ông Rawlinson cho rằng việc tăng tầm hoạt động nhờ “nhồi nhét nhiều pin nhất có thể” là một giải pháp “tệ hại và lạc hậu”. Lucid gọi cách giải quyết ấy là “tầm hoạt động yếu kém”. Khi ra mắt Lucid Gravity tại triển lãm Los Angeles, ông Rawlinson gọi mẫu xe này là minh chứng cho việc khách hàng có thể “di chuyển xa hơn với ít pin hơn, giảm mức tiêu thụ nguồn điện năng quý giá”, giúp giảm nhu cầu sử dụng cơ sở hạ tầng sạc, đồng thời cải thiện động năng vận hành của xe.

“Khách hàng có thể tìm thấy sự kết hợp chưa từng có tiền lệ giữa không gian rộng rãi và khả năng lái linh hoạt, sự sang trọng và thực dụng, tất cả đều tích hợp trong một mẫu xe ấn tượng mang trải nghiệm lái và tầm hoạt động của thương hiệu Lucid.”

Mẫu xe kết hợp không gian rộng rãi và khả năng lái linh hoạt. Ảnh: Autocar

Dù hãng chưa công bố những thông số chi tiết như góc tới/góc thoát hay khoảng sáng gầm, hệ thống giảm chấn khí “zero gravity” được cho là đáp ứng tốt cả nhu cầu on-road và off-road của người lái.

Để gia tăng tính thực dụng, hãng còn thiết kế hàng ghế giữa và sau có khả năng gập phẳng hoàn toàn đem tới không gian chứa đồ 3.171L và bàn gấp sau lưng ghế trước, cho phép hàng khách làm việc khi di chuyển trên đường và còn cả cốp xe trước “với thể tích đáng kể”.

Bảng điều khiển trung tâm sở hữu màn hình cong OLED kích thước 34 inch, với hệ thống Pilot Panel của Lucid giúp dễ dàng tiếp cận tới những chức năng quan trọng, bên cạnh một màn hình đặt dọc tại vị trí trung tâm. Lucid thừa nhận rằng giao diện số hóa quá nhiều có thể gây ngợp và bất tiện khi di chuyển, vậy nên hãng đã trang bị cho Gravity tính năng “Detox mode”.

Lễ ra mắt toàn cầu của Lucid Gravity. Video: YouTube/Lucid Motors

Tính năng này tắt hai trong số ba màn hình, từ đó chỉ hiển thị những thông tin cần thiết nhất cho chủ xe. Hãng xe có trụ sở tại California cho biết mẫu SUV mới sẽ ra mắt thị trường tại Mỹ vào cuối năm sau với mức giá khởi điểm dưới 80.000 đô.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.