ĐĂNG NHẬP
Loạt concept hầm hố mà Mopar sẽ mang đến SEMA 2021

Loạt concept hầm hố mà Mopar sẽ mang đến SEMA 2021

Mopar mang những mẫu concept dựa trên Jeep, Dodge của mình đến với triển lãm SEMA năm nay.

02 Tháng 11, 2021

Các nhà sản xuất xe hơi đã có những bước cuối cùng để hoàn thành các tác phẩm của mình trước thềm sự kiện SEMA (Specialty Equipment Market Association) được diễn ra vào hôm nay ngày 2 tháng 11. Dodge Challenger, Jeep Wrangler và Ram TRX SEMA là những mẫu concept đáng chú ý mà nhà sản xuất phụ tùng nổi tiếng của Mỹ Mopar dự kiến sẽ trình làng tại sự kiện năm nay.

Cụ thể, sau khi cung cấp một số bản phác thảo vài tuần trước, một số mẫu concept dựa trên Jeep Wrangler, Dodge, Ram và ba chiếc Jeep khác sẽ được Mopar trình làng tại triển lãm ở Las Vegas.

Theo Mopar, những mẫu concept kể trên sẽ mang vẻ bề ngoài hầm hố hơn, đa năng hơn, với mục đích cá nhân hóa những chiếc xe mang tính biểu tượng này.

car and driver

Mẫu concept đầu tiên là Dodge Challenger Holy Guacamole dựa trên nền tảng của chiếc Dodge 2020 R/T Scat Pack Widebody phiên bản kỷ niệm 50 năm. Xe được phủ lên mình lớp sơn màu xanh Rotten Avocado, bộ hút gió (shaker hood) ở mui xe được sơn màu Gold School và đường sơn dọc thân xe tạo điểm nhấn cơ bắp. Mẫu concept Dodge Challenger này cũng được trang bị bánh xe 20 inch đến từ Forgeline và bộ giảm xóc từ chính Mopar.

Trái tim của Holy Guacamole là động cơ Hemi 6.4L V8 (tương tự chiếc Scat Pack) với hệ thống nạp khí lạnh của Mopar. Bộ lọc không khí hình nón (conical) và hộp gió (airbox) cũng được tối ưu nhằm cải thiện luồng không khí cũng như hiệu suất của xe.

Về nội thất, Holy Guacamole mang phong cách hoài cổ khi được thiết kế ốp gỗ ở nhiều chi tiết. Những chi tiết kẻ sọc màu xanh và vàng ở ghế và ốp cửa cũng được mang lên Holy Guacamole như một cách gợi nhắc về chiếc Challenger 1970 đầu tiên.

car and driver

Tiếp theo là mẫu concept Jeep Wrangler 4xe. Được tùy biến từ phiên bản chạy thuần điện của chiếc SUV biểu tượng của Jeep. Bằng bộ trang bị Jeep Performance Parts, Wrangler 4xe cho phép khách hàng tùy biến xe của mình với linh kiện đa dạng từ chính hãng sản xuất. Jeep Wrangler 4xe cao hơn 5 cm so với bản tiêu chuẩn nhờ bộ nâng hạ gầm và phuộc dành riêng cho 4xe đến từ Fox. Bánh xe dạng hạt đặc biệt của 4xe được trang bị bộ lốp BFGoodrich KM3 37 inch và cản trước bằng thép có thể mang theo bộ tời (winch). Phủ lên 4xe là màu sơn ngọc trai với điểm nhấn màu xám kim loại cùng những chi tiết độc đáo trên mui xe và chắn bùn.

car and driver

Với việc Wrangler 4xe được trang bị thêm đèn phụ ở cột A và gầm xe, người lái có thể dễ dàng quan sát vào ban đêm khi di chuyển trên đường mòn. Ngoài ra, kính chắn gió Gorilla Glass được dùng trên 4xe sẽ mang lại sự chắc chắn nhất định.

Bên trong xe, ghế được bọc bằng da Mopar Blue Katzkin và sàn vinyl để có thể thoát nước dễ dàng khi di chuyển ở những địa hình ngập nước. Những phụ kiện khác được Mopar cung cấp bao gồm thanh cố định điện thoại và cửa dạng ống để tạo không gian thiên nhiên hơn. Phía sau xe là bàn lật thông minh và máy nén khí dùng khi cần thiết.

car and driver

Jeep Grand Chreokee L Breckenridge là mẫu concept thứ ba, dựa trên chiếc SUV tầm trung Grand Chreokee L với ba hàng ghế. Xe được sơn màu Magnetite kim loại mờ (có màu xanh xám) cùng mái màu đen bóng satin và các điểm nhấn bằng đồng. Chreokee L Breckenridge còn được trang bị mâm Mopar 5 chấu 21 inch màu đen bóng và thùng chứa hàng Thule màu đen piano cùng giá đỡ trên mái xe.

car and driver

Một sắc xanh mơ mộng mà Jeep gọi là Atmospheric Blue Palermo được dùng trên bộ ghế da và ốp cửa. Gỗ óc chó satin cao cấp cũng được ốp dọc theo bảng điều khiển cùng các điểm nhấn màu đồng. Những chi tiết trên bộ bàn đạp cũng đáng chú ý khi sử dụng thép không gỉ Mopar với những miếng cao su màu đen. Thảm trải sàn cũng được dùng chất liệu chống thấm nước để giúp Grand Cherokee L Breckenridge luôn sạch sẽ.

car and driver

Kế tiếp là mẫu concept Kaiser Jeep M725. Được lấy cảm hứng từ chiếc xe cứu thương quân sự vào những năm 60, Jeep đã ưu ái gọi Kaiser Jeep M725 là một “cỗ máy hỗ trợ địa hình” khi mang trên mình những tùy chỉnh trong gói Jeep Performance Parts. Xe được phun màu sơn Desert Tan và trang bị bánh xe 20 inch đến từ Black Rhino Armory, đi kèm với lốp xe 40 inch sử dụng cho mọi địa hình. Kaiser Jeep M725 có một tấm mái tùy chỉnh (ngay trên khu vực chứa hàng) có thể nâng lên 40 cm để có chỗ đứng. Bên trong khoang cabin là bộ ghế Wrangler bằng vải màu nâu đi kèm vô lăng có thể tùy chỉnh, đồng hồ hiện đại và camera dự phòng.

Bên dưới nắp capo của xe là động cơ V8 Mopar 392 Crate Hemi sản sinh 485 hp và 644 Nm, kết nối với hộp số tự động TorqueFlite 727 cổ điển. Phuộc lò xo dạng lá (leaf spring) được thay thế bằng hệ thống treo liên kết có thể chịu tải nặng (heavy-duty) đi liền phần khung đã được gia cố chắc chắn. Ngoài ra, đèn pha LED hiện đại, đèn hậu và đèn phụ được gắn trên mui xe nhằm tăng khả năng chiếu sáng.

car and driver

Mẫu Ram được mang đến triển lãm SEMA là một bản TRX mạnh mẽ với 702 hp trong bộ phụ kiện từ Mopar có tên 1500 TRX RexRunner. Gói trang bị cho xe bao gồm động cơ 6.2L V8 tăng áp, mâm Black Rhino Chamber 18 inch và lốp Goodyear 37 inch. TRX RexRunner khoác cho mình lớp sơn màu xám tro với điểm nhấn là màu xe Mopar Blue. Mẫu concept này còn được trang bị thanh phụ kiện TRX RamBar kèm một cặp đèn LED TYRI 14 inch trên mái.

Phía trước và phía sau TRX là các tấm trượt kim loại tùy chỉnh từ Mopar được khắc laser tinh tế. Hai bên thành ở thùng tải phía sau được gắn một thanh ray bằng đá Mopar, trong khi phần đuôi được gắn hai đầu ống xả với kích thước 5 inch.

Nội thất của TRX gần như không được Mopar chú trọng nâng cấp, ngoại trừ chi tiết ốp cửa liền khối (one-piece) và sàn vinyl cơ bản.

car and driver

Ram 1500 Outdoorsman là mẫu concept cuối cùng trong danh sách này. Mẫu này được phát triển dựa trên 1500 Big Horn Crew Cab 4x4. Như một chiếc bán tải, 1500 Outdoorsman được sinh ra để phục vụ công việc cũng như các hoạt động giải trí ngoài trời. Hệ thống sàn trượt ở khu vực tải hàng cũng được sửa đổi để việc tải và dỡ vật dụng trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, xe cũng được trang bị một bàn đa dụng Mopar RamGate như một tùy chỉnh bổ sung.

car and driver

Outdoorsman được trang bị bộ giảm xóc đến từ Fox, mâm Black Rhino 20 inch và lốp Continental 35 inch.

Về nội tất, Outdoorsman được trang bị một bàn làm việc kich cỡ 12x14 có thể tùy chỉnh xếp gọn. Ghế ngồi sử dụng vải Alloy-Mesh và được bọc da Mopar Blue Katzkin ở bên hông. Logo Outdoorsman và Mopar cũng được thêu lên lưng ghế. Ngoài ra, Outdoorsman còn được trang bị thêm máy hút bụi (giấu dưới hàng ghế thứ hai) như một vật dụng đa năng dùng cho nhiều trường hợp cần thiết.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.