ĐĂNG NHẬP
Koenigsegg Jesko Absolut tham vọng chinh phục tốc độ

Koenigsegg Jesko Absolut tham vọng chinh phục tốc độ

Biến thể hiệu năng của Jesko được Koenigsegg đặt ra tham vọng chinh phục tốc độ.

03 Tháng 05, 2022

Tại Geneva Motor Show 2019, một cái tên mới trong dòng sản phẩm của Koenigsegg với cái tên Jesko đã được ra mắt. Một năm sau đó, một biến thể mới của Jesko là Jesko Absolut cũng được tiết lộ.

Tuy nhiên, vì tình hình COVID-19 diễn biến căng thẳng, mai cho đến nay, Koenigsegg mới công bố những hình ảnh mới nhất về chiếc Jesko Absolut trước khi đi vào sản xuất. Rõ ràng, hãng muốn nhắc nhở giới mộ điệu rằng Jesko Absolut không chỉ là một chiếc xe trưng bày.

Motor1

Khoác lên mình màu sơn xám graphite cùng những chi tiết màu cam tạo điểm nhấn, đây là chiếc xe thử nghiệm gần như là cuối cùng của Jesko Absolut. Sử dụng động cơ 5.0L V8 tăng áp kép đi kèm với hộp số 9 cấp (như trên bản Jesko tiêu chuẩn), Jesko Absolut hiển nhiên sở hữu một sức mạnh khổng lồ. Nhờ khả năng chuyển số liền mạch và tốc độ phản hồi cực nhanh từ hộp số 9 cấp này, xe mang lại cảm giác lái thoải mái nhất cho người điều khiển.

Markus Lundh – tay lái thử nghiệm của Koenigsegg cho biết: “Không có bất kỳ sự chậm trễ nào trong lúc sang số. Hộp số rất nhạy và hoạt động chính xác theo cách bạn muốn. Chúng tôi đã dành hàng nghìn giờ để tính toán động lực học lưu chất máy tính (Computational Fluid Dynamics, CFD).”

”Chúng không chỉ nằm ở khía cạnh khí động học và thiết kế, mà còn ở tính ổn định tại tốc độ cao (high-speed stability). Kết quả từ hàng nghìn giờ tính toán của đội ngũ Koennigsegg là việc Jesko Absolut có hệ số cản cực thấp ở mức 0.278 Cd.”

Motor1, Auto Evolution

Mục đích của việc bỏ ra nhiều thời gian nghiên cứu cho Jesko Absolut là để hãng có thể biến nó trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới. Khối động cơ V8 tăng áp kép của Jesko Absolut có thể tạo ra 1,600 hp khi sử dụng nhiên liệu xăng E85. Cùng với thiết kế khí động học cực kỳ ấn tượng và khả năng sang số mượt mà, Jesko Absolut theo lý thuyết có tốc độ tối đa ở khoảng 531 km/h. Nhà sáng lập Christan von Koenigsegg cho biết đây sẽ là chiếc xe nhanh nhất mà Koenigsegg từng chế tạo ở thời điểm hiện tại.

Nếu Jesko Absolut đạt chính xác 531 km/h, nó sẽ dễ dàng vượt qua tốc độ tối đa mà SSC Tuatara đạt được (455 km/h). Bên cạnh đó, Jesko cũng sẽ dễ dàng đánh bại tốc độ tối đa (chưa được kiểm nghiệm) của Bugatti Chiron Super Sport 300+ (490 km/h).

Được biết, Bugatti là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên phá vỡ mốc tốc độ 482 km/h đối với xe thương mại. Tuy nhiên, tất cả những con số trên vẫn chỉ là những kỳ vọng (có tính toán) của các nhà sản xuất mà thôi.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.