ĐĂNG NHẬP
Bugatti cải thiện tốc độ của Chiron Super Sport 300+ như thế nào?

Bugatti cải thiện tốc độ của Chiron Super Sport 300+ như thế nào?

Với khá nhiều nâng cấp, Chiron Super Sport 300+ liệu có thể soán ngôi danh hiệu ‘ông hoàng tốc độ‘ của Veyron?

21 Tháng 12, 2021

Năm 2019, Bugatti đã cho thế giới thấy được những cột mốc tốc độ mà họ từng bước phá vỡ trong suốt quá trình phát triển xe của mình. Bugatti Chiron Super Sport 300+ là cái tên đánh dấu mức tốc độ tối đa mới, tiếp nối danh hiệu “ông hoàng tốc độ” của Bugatti Veyron.

Chiron Super Sport 300+ là chiếc xe thương mại mạnh mẽ và mang một thiết kế đậm chất “sport”. Những đường nét thiết kế tập trung hoàn toàn vào yếu tố khí động lực học (aerodynamics) của xe. Nhưng để đạt được vận tốc 483 km/h, mọi thiết kế phải được tính toán thật kỹ lưỡng. Sau đây là những điểm nhấn giúp chiếc xe này đạt được tốc độ tuyệt vời đó.

Motor Authority

So với Chiron bản tiêu chuẩn, yếu tố khí động học trên Chiron Super Sport 300+ đã được hãng tối ưu hơn. Ngay phần đầu xe, Bugatti đã tinh chỉnh các khe hút gió cho xe. Thay đổi này giúp tăng lượng không khí đi vào bộ tản nhiệt thêm 8% so với trên Chiron. Ngoài ra, các tấm rèm gió (air curtain) cũng được bổ sung nhằm cải thiện luồng không khí đi qua thân xe.

Ngoài ra, mặt trên tấm chắn bùn trước (front fender) có thêm những lỗ tròn thông gió. Thiết kế này gợi chúng ta nhớ về chiếc Bugatti EB110 của những năm ‘90 thế kỷ trước.

Motor Authority

Chiron Super Sport 300+ được thiết kế lại phần đuôi dài hơn 25 cm so với Chiron tiêu chuẩn. Đây là yếu tố quan trọng nhằm mang lại sự ổn định của chiếc xe khi chạy ở tốc độ cao. Cùng với phần đuôi kéo dài, thiết kế ống xả dọc (vertical tailpipe) đồng thời cũng cho phép Chiron Super Sport 300+ có một bộ khuếch tán gió gầm lớn hơn. Theo Bugatti, chi tiết này trên xe lớn hơn 32% so với Chiron tiêu chuẩn.

Motor Authority

Ngoài ra, khi phần đuôi được kéo dài, cánh gió chủ động phía sau cũng được tăng kích thước. Theo Bugatti, khi xe được kích hoạt ở chế độ điều khiển (handling mode), diện tích bề mặt của cánh gió sau sẽ lớn hơn 8% so với cánh gió trên Chiron tiêu chuẩn. Như mọi phiên bản Chiron khác, cánh gió này sẽ được thu lại khi người lái kích hoạt chế độ tốc độ tối đa (top speed mode) nhằm giảm thiểu lực cản.

Công suất của Chiron Super Sport 300+ cũng được tăng lên 1,577 hp – cao hơn 97 hp so với Chiron và tương đương với phiên bản đặc biệt Centodieci. Sức mạnh này có được từ khối động cơ 8.0L W16 tăng áp kép đặc trưng. Giờ đây, xe đạt công suất cực đại ở vòng tua máy 7,100 rpm (cao hơn 300 rpm so với Chiron).

Motor Authority

Về phần động cơ, Bugatti đã gia cố thêm cho các piston, đồng thời sử dụng một bơm dầu với áp suất cao hơn và làm lại tăng áp. Theo hãng, khi hoạt động ở mức tải tối đa, hệ thống tăng áp có thể hút tổng cộng 4.8 tấn không khí mỗi giờ.

Hộp số là yếu tố quan trọng tiếp theo cần được nhắc đến. Bugatti đã thay đổi tỷ số truyền trên hộp số của Chiron khi họ mang lên Chiron Super Sport 300+, với mục đích chính là để xe đạt được tốc độ tối đa cao hơn. Từ đó, khả năng tăng tốc của xe là cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, Chiron Super Sport 300+ tăng tốc từ 0 - 200 km/h trong 5.8 s và từ 0 - 300 km/h trong 12.1 s.

Motor Authority

Ngoài ra, để tăng độ ổn định khi di chuyển, hệ thống treo của xe cũng được điều chỉnh lại. Lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 và mâm bánh xe làm từ nhôm siêu nhẹ là hai yếu tố được Bugatti trang bị trên Chiron Super Sport 300+.

Sẽ chỉ có 30 chiếc Chiron Super Sport 300+ được sản xuất. Đến cuối tháng 9 vừa qua, hai chiếc đã được giao. Được biết, trước khi xe đến tay khách hàng, Bugatti đã giới hạn tốc độ nhằm đảm bảo an toàn.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe

Tại sao vô lăng ngày càng dày hơn?

Mặc dù vô lăng mỏng tạo ra nhiều không gian bên trong chiếc xe, đa số người dùng hiện nay vẫn ưu tiên vô lăng dày hơn bởi những trải nghiệm lái xe tiện ích.

GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.