ĐĂNG NHẬP
Kiểm tra pin chỉ mất vài phút với phần mềm mới từ Volkswagen

Kiểm tra pin chỉ mất vài phút với phần mềm mới từ Volkswagen

Volkswagen đang hoàn thiện từng công đoạn nhỏ nhất để có thể trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.

16 Tháng 11, 2021

Volkswagen sẽ sử dụng phần mềm giám sát pin có tên BattMan ReLife do hãng tự phát triển để kiểm tra tình trạng sức khỏe của pin. Công việc này được thực hiện trước khi hãng giao pin cho nhà máy tái chế thí điểm ở Salzgitter, Đức.

Phiên bản đầu tiên của phần mềm BattMan ReLife được phát triển bởi bộ phận quản lý chất lượng của Audi Brussels. Mục đích ban đầu của phiên bản này là phân tích nhanh chóng và chính xác pin điện áp cao của Audi e-tron. Đến nay, phần mềm được sử dụng như một công cụ chẩn đoán pin cho một số thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen.

EV Energy

Trong quá trình phát triển, BattMan ReLife nhận được sự hợp tác của các chuyên gia tái chế tại Volkswagen Group Components, trước khi tập đoàn khai trương nhà máy thí điểm tái chế pin vào đầu năm nay. Sau vài tháng lập trình và thử nghiệm, Volkswagen cho biết BattMan ReLife đã cho thấy việc sử dụng phần mềm để phân tích chất lượng pin là một giải pháp đáng tin cậy.

Bằng cách sử dụng phần mềm, thời gian xử lý pin đã được rút ngắn từ vài giờ (theo cách kiểm tra truyền thống) xuống chỉ còn vài phút.

Carscoops

Cụ thể, sau khi cắm các đầu nối điện áp thấp vào, thiết bị sẽ kiểm tra xem pin còn hoạt động hay không. Sau đó, hệ thống sẽ phát hiện và hiển thị tất cả các lỗi liên quan đến điện trở cách điện, công suất, nhiệt độ, điện áp của pin...

Axel Vanden Branden – kỹ sư chất lượng tại Audi Brussels giải thích: “Chúng tôi có thể kiểm tra được tất cả các thông số quan trọng nhất của pin. Sau đó, hệ thống sẽ báo đèn cho biết tình trạng của pin theo từng mức. Mức màu xanh lá cây có nghĩa là pin vẫn đang hoạt động tốt, màu vàng có nghĩa là pin cần được kiểm tra kỹ hơn và màu đỏ có nghĩa là pin cần được tái chế.”

Với tình trạng sức khỏe của pin được xác định, các kỹ sư của nhà máy sau đó có thể lựa chọn cách xử lý pin cho phù hợp. Hai cách xử lý phổ biến nhất là tái sản xuất cả bộ pin hoặc chỉ tái chế một số thành phần của nó.

Carscoops

Khi phần mềm BattMan ReLife báo sức khoẻ của pin ở mức đỏ, Volkswagen sẽ xử lý theo hai bước. Đầu tiên, pin sẽ được chia nhỏ thành các vật liệu cơ bản như nhôm, đồng, nhựa và bột đen. Tiếp đến, hãng sẽ tách các nguyên tố lithium, niken, mangan, coban và graphit. Để tách được các nguyên tố này, VW tìm đến các đối tác sử dụng phương pháp luyện kim thủy lực. Sau đó, chúng được xử lý lại thành vật liệu ca-tốt.

Frank Blome – người đứng đầu bộ phận pin tại Volkswagen Group Components cho biết: “Chúng tôi biết rằng vật liệu pin tái chế cũng có hiệu quả tốt như pin mới. Những vật liệu tái chế này sẽ được sử dụng để cung cấp cho các hoạt động sản xuất pin của hãng trong tương lai.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.