ĐĂNG NHẬP
Công nghệ vô lăng gấp mới của Hyundai Mobis cho xe hơi tương lai

Công nghệ vô lăng gấp mới của Hyundai Mobis cho xe hơi tương lai

Ra mắt sau hai năm phát triển, công nghệ vô lăng gập của Hyundai với khả năng dịch chuyển 25 cm hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm lái xe đầy tương lai.

12 Tháng 10, 2021

Vô lăng gấp (foldable steering wheel) là một ý tưởng thiết kế độc đáo cho xe hơi trong tương lai. Hyundai Mobis, một nhà cung cấp phụ tùng của Hyundai, vừa tiết lộ công nghệ vô lăng gấp (dùng trên các mẫu xe tự lái) mà hãng này đã nghiên cứu trong hai năm qua.

Theo đó, mẫu vô lăng này có thể thay đổi vị trí đặt trong khoảng 25 cm và có thể thu hoàn toàn vào bảng điều khiển khi không sử dụng đến. Điều này tạo ra không gian rộng rãi ngay phía trước ghế lái.

Vô lăng của Hyundai có thể gấp gọn trong khoang lái. Ảnh: Autocar

Bằng sáng chế cho mẫu vô lăng gấp hiện đang được Hyundai Mobis nộp trên khắp thế giới. Đồng thời, hãng cũng tin rằng họ có thể sẽ trở thành nhà cung cấp công nghệ này cho các hãng xe khác trong tương lai.

“Hyundai Mobis không đơn giản chỉ là tái định nghĩa lại các công nghệ hiện có. Thay vào đó, chúng tôi phát triển các linh kiện công nghệ áp dụng cho những mẫu xe tương lai theo những cách hoàn toàn mới”, Jang don Choi – giám đốc điều hành bộ phận khung gầm và an toàn của Hyundai Mobis khẳng định. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để hướng đến tương lai dựa trên các công nghệ nền tảng sẵn có.”

Trụ sở của Hyundai Mobis, nơi chắp bút cho sáng chế mới của hãng xe Hàn Quốc. Ảnh: Autocar

Hyundai Mobis đã thiết kế các bộ phận hoàn toàn mới cho hệ thống vô lăng gấp của mình. Danh sách này bao gồm trụ vô lăng (steering column), thiết bị kiểm soát lực phản hồi (reaction-force control) và cơ cấu thanh trượt. Yêu cầu về độ bền cũng được chú trọng khi thiết kế và chế tạo những thiết bị này.

Mẫu vô lăng gấp của Hyundai Mobis cũng tương thích với công nghệ truyền động bằng dây (drive by wire). Việc này góp phần điện hóa các cơ cấu kết nối vật lý giữa vô lăng đến bánh xe. Đồng thời, Huyndai Mobis tin rằng sự thay đổi này cũng sẽ mang lại hiệu suất tốt nhất trong việc giảm thiểu rung động từ xe đến người lái qua vô lăng. Bên cạnh đó, một bộ cảm biến và một ECU còn được hãng tích hợp bên trong hệ thống vô lăng để xe có thể tự lái khi trong các trường hợp khẩn cấp.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.