ĐĂNG NHẬP
Công nghệ ‘mượn’ tín hiệu cảm biến từ các xe xung quanh

Công nghệ ‘mượn’ tín hiệu cảm biến từ các xe xung quanh

Công nghệ này sẽ giúp các xe ‘giao tiếp‘ với nhau khi gặp những tình huống giao thông nguy hiểm trên đường.

11 Tháng 04, 2022

Continental Automotive hiện đang phát triển một công nghệ mới trên xe tự hành cho phép phương tiện sử dụng dữ liệu cảm biến và hình ảnh từ các phương tiện di chuyển xung quanh. Từ đó, công nghệ này giúp người lái quan sát được tình trạng giao một cách hiệu quả hơn, đặc biệt là ở các góc cua.

Với tên gọi Nhận thức Cộng gộp (Collective Perception), hệ thống mới của Continental thậm chí còn có thể sử dụng hình ảnh và dữ liệu cảm biến từ đường sá và các camera giao thông xung quanh.

Auto Futures

Ông Robert Gee – quản lý cấp cao về phát triển giải pháp xe kết nối và V2X (Vehicle to Everything, hệ thống giao tiếp không dây giữa xe và vạn vật) tại Continental cho biết: “Công nghệ xe kết nối góp phần giúp bảo vệ người đi bộ, người đi xe đạp và xe máy. Đây là những đối tượng vốn không được trang bị hệ thống cảnh báo an toàn.“

Cụ thể, hệ thống có thể cho phép một chiếc xe hơi “nhìn thấy” trước khu vực xung quanh nơi có người đi xe đạp đang đến gần. Ông Gee giải thích: “Sau khi xe sử dụng các cảm biến để phát hiện người đi đường đang di chuyển vào vùng nguy hiểm, phương tiện này sẽ gửi tín hiệu đi để cảnh báo tình huống đến các xe lân cận.”

Ông Gee thừa nhận rằng việc thu thập dữ liệu từ camera và hệ thống radar của các loại xe khác nhau thực sự là thách thức lớn cho hãng. Tuy nhiên, Continental tự tin rằng công nghệ của họ có khả năng thông dịch những thông tin quan trọng giữa các phương tiện với nhau. Công ty cũng đã làm việc với 5 hãng xe Đức và 2 hãng xe Hoa Kỳ để thử nghiệm hệ thống này.

Continental Automotive

Trên thực tế, dù đã nghiên cứu công nghệ này trong 2 năm nay, Continental vẫn chưa rõ khi nào nó có thể được triển khai trong thế giới thực. Công ty tin rằng họ có thể ra mắt hệ thống Nhận thức Cộng gộp trong vòng một năm tới (nếu các tiêu chuẩn về phương tiện và cơ sở hạ tầng của chính phủ được ban hành đúng thời hạn).

Ông Gee cũng phát biểu thêm: “Trước khi thực hiện dự án quan trọng này, chúng tôi muốn đảm bảo tiêu chuẩn của chính phủ, cơ sở hạ tầng cùng sự thỏa thuận hợp tác giữa các công ty đã được chuẩn bị sẵn sàng.”

“Nhận thức Cộng gộp là một dự án lớn. Chúng ta cần hướng đến việc tạo ra một hệ thống tiêu chuẩn và quy tắc chung để tất cả các nhà sản xuất linh kiện, các hãng xe có thể cùng triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.