ĐĂNG NHẬP
Honda đối mặt với một cuộc điều tra diện rộng về phanh khẩn cấp

Honda đối mặt với một cuộc điều tra diện rộng về phanh khẩn cấp

Sau vụ túi khí Takata, Honda tiếp tục nhận về 278 đơn khiếu nại liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp tự động, được ghi nhận trên các mẫu Accord và CR-V.

11 Tháng 07, 2022

“Đáng tin cậy” là một trong những đặc trưng nổi bật gắn liền với hình ảnh của Honda. Thế nhưng, thương hiệu xe Nhật Bản cũng từng không ít lần mang đến những nỗi thất vọng. Vụ túi khí Takata gây tử vong hay vụ thu hồi 2.1 triệu chiếc Accord vì nguy cơ cháy nổ chính là những ví dụ điển hình.

Mới đây nhất, tính năng tự động Stop/Start của Honda Pilot đang được Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) xem xét, kiểm tra. Đồng thời, Honda cũng phải đối mặt với cuộc điều tra thứ hai về hệ thống phanh khẩn cấp tự động của hãng.

Chỉ dẫn hệ thống hỗ trợ lái xe trên bảng điều khiển một chiếc Honda. Ảnh: Car Buzz

Đã có đến 278 đơn khiếu nại được gửi về cho NHTSA liên quan đến việc phanh tự động của Honda kích hoạt “vô cớ”. Các khiếu nại này được ghi nhận trên các mẫu Accord đời 2018 và 2019, CR-V đời từ 2017 - 2019. Đáng chú ý, không có mẫu xe nào kể trên từng được thu hồi vì lỗi phanh khẩn cấp tự động.

NHTSA hiện đang kêu gọi Honda cung cấp thêm thông tin về những khiếu nại này, bao gồm hồ sơ của mọi vụ kiện tụng, tai nạn hoặc tử vong. Bên cạnh đó, NHTSA cũng yêu cầu hãng xe Nhật giải trình về cách thức hoạt động của hệ thống phanh này, cũng như thông tin về những mẫu xe có sử dụng hệ thống.

CR-V và Accord là những cái tên được báo cáo đang gặp phải vấn đề phanh khẩn cấp tự động. Ảnh: Car Buzz

Thời hạn để Honda cung cấp đầy đủ các thông tin nói trên là ngày 12/8 tới. Nếu trễ hạn, hãng xe Nhật sẽ đối mặt với án phạt dân sự lên đến hàng trăm triệu USD.

Phát ngôn viên của Honda – ông Chris Martin cho biết: “Honda rất sẵn lòng tuân thủ và hợp tác với NHTSA trong suốt quá trình điều tra. Đồng thời, chúng tôi sẽ rà soát và cung cấp tất cả những thông tin cần thiết.”

Không chỉ có Honda, Tesla cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra về 830,000 chiếc xe của hãng. Hai hãng xe này dường như đang là mục tiêu chính của NHTSA. Trong tháng Sáu vừa qua, cơ quan này nhận được gần 400 đơn khiếu nại về các hệ thống hỗ trợ lái xe. Trong đó, Tesla chiếm 273 đơn và Honda chiếm 90 đơn.

Tự động hóa là một yếu tố cần thiết cho sự phát triển theo xu thế tiện lợi và an toàn của ngành công nghiệp xe hơi. Tuy nhiên, để đạt được cả hai khía cạnh này, các nhà sản xuất vẫn cần phải trải qua nhiều thử nghiệm và kiểm tra nghiêm ngặt hơn nữa.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.