ĐĂNG NHẬP
Hệ thống Tesla Hardware 4 có một camera trước không sử dụng được

Hệ thống Tesla Hardware 4 có một camera trước không sử dụng được

Có sẵn khay cắm nhưng camera lại là ‘hàng giả’. Liệu đây là lỗi kỹ thuật hay là ý đồ đến từ hãng xe điện hàng đầu thế giới?

21 Tháng 03, 2023

Tesla gần đây đã phát hành hoàn toàn miễn phí một bản cập nhật hướng dẫn sử dụng dịch vụ (service manuals) dành riêng cho các mẫu xe Model S và Model X.

Đáng chú ý, một phần của hướng dẫn sử dụng đã tiết lộ rằng Hardware 4 (HW4, bộ phận kiểm soát trung tâm trong xe thế hệ thứ 4) mới của Tesla sẽ được tích hợp thêm một khe cắm camera. Tuy nhiên, camera này lại là “hàng giả” và không thể sử dụng được trong cụm camera phía trước xe.

Bản cập nhật hướng dẫn sử dụng dịch vụ Model S và Model X cũng đã được cập nhật nội dung liên quan đến hệ thống HW4 mới của Tesla.

Theo hãng xe Mỹ, HW4 sẽ chỉ có 2 camera hướng về phía trước thay vì 3 camera hiện có trên các phương tiện sử dụng hệ thống Hardware 3 (HW3). Tuy nhiên, Tesla cũng lưu ý rằng họ đã tích hợp thêm các rãnh để hỗ trợ việc lắp đặt cụm 3 camera, mặc dù một camera trong số đó là giả.

Vẫn còn nhiều điều chưa được Tesla công bố về HW4. Có lẽ một số tính năng vẫn đang trong quá trình được hoàn thiện. Tuy nhiên, Tesla vốn được biết đến nhờ luôn thực hiện những sự thay đổi vô cùng nhanh chóng. Hệ thống HW4 mới được dự đoán sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay trên mẫu Tesla Cybertruck. Một số người cũng cho rằng nó có thể là một phần của quá trình làm mới dự án Model 3 Project Highland sắp tới.

HW4 đã xuất hiện trên những chiếc Tesla mới và mọi người cũng nhận thấy sự hiện diện của một camera bổ sung. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn sẽ dễ dàng nhận ra đó không phải là một camera thực sự.

Nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội và trong các diễn đàn liên quan khác nhau cho rằng Tesla sẽ cung cấp một số loại radar hoặc cảm biến khác tại vị trí bổ sung này. Tất cả mới chỉ là phỏng đoán khi mà Tesla vẫn chưa có xác nhận chính thức.

Tuy nhiên, bản cập nhật hướng dẫn sử dụng dịch vụ xe đã vô tình đề cập đến một đoạn hướng dẫn liên quan đến việc làm sạch kính chắn gió và nó đã tiết lộ về camera giả trên HW4.

Hệ thống 3 camera trên HW4. Tuy nhiên, một trong số đó lại là camera giả. Ảnh: The Driven

Quay lại trước đây, hệ thống HW3 của Tesla được tích hợp công nghệ “camera quay mặt 3 hướng”, thay vì “cụm 2 camera” của HW4. Rõ ràng, các mẫu xe hiện tại vẫn đang sử dụng 3 camera hướng về phía trước và các mẫu HW4 sẽ chỉ có 2 camera và kèm theo một “camera mô hình”.

Theo Teslarati – chuyên trang đưa tin về các sản phẩm của Tesla, hệ thống điều khiển tự lái của Tesla trước đây yêu cầu 3 camera. Giờ đây, nhờ vào thiết bị có độ phân giải cao hơn trên hệ thống HW4, có thể hệ thống mới sẽ không cần đến 3 camera.

Teslarati cũng cho biết thêm, camera trên HW3 có độ phân giải chỉ 1.2 megapixel so với camera 5 megapixel trên thế hệ mới.

Các mẫu xe tích hợp hệ thống HW4 sẽ có camera trước với độ phân giải 5 megapixel. Ảnh: Car and Driver

Vì vậy, có phải vị trí camera thứ 3 không được lắp đặt đơn giản chỉ vì nó không còn cần thiết nữa? Hay Tesla đang dự trù đến việc thiết lập sẵn phần cứng của mình để sẵn sàng bổ sung thêm một camera khác trong tương lai?

Ý thứ hai có vẻ hợp lý hơn cả. Có lẽ Tesla đã nghĩ đến viễn cảnh trong tương lai khi mà một số mẫu xe của họ sẽ được yêu cầu sử dụng camera thứ 3 vì một số lý do nào đó. Việc loại bỏ khe cắm lúc đó sẽ rất tốn kém khi mà một lúc nào đó lại phải khôi phục nếu cần đến.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.