ĐĂNG NHẬP
GM xây dựng thêm nhà máy nghiên cứu, sản xuất pin cho xe điện

GM xây dựng thêm nhà máy nghiên cứu, sản xuất pin cho xe điện

GM mong muốn tạo ra xe điện với giá cả phải chăng. Do đó, hãng đã xây dựng một trung tâm phát triển pin mới.

10 Tháng 10, 2021

General Motors đang xây dựng một trung tâm phát triển pin mới để tiếp tục phát triển các tế bào pin cho xe điện. Mục tiêu của hãng là sản xuất ra dòng xe điện với giá cả phải chăng và phạm vi hoạt động có thể lên đến khoảng 966 km chỉ với một lần sạc.

1. Trung tâm phát triển pin mới của GM

Trung tâm Đổi mới Tế bào Pin Wallace (Wallace Battery Cell Innovation Center) đang được xây dựng ở Warren thuộc bang Michigan, nằm trong khuôn viên Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu (Global Technical Center) của GM. Trong giai đoạn hoạt động đầu tiên, nhà máy sẽ sẵn sàng cho hàng trăm kỹ sư vào làm việc từ giữa năm 2022. Cơ sở này dự kiến sẽ chế tạo các nguyên mẫu pin đầu tiên vào quý 4 năm 2022.

Motor Trend

Theo thông báo của GM, Trung tâm Wallace sẽ tập trung vào việc phát triển và sản xuất các tế bào pin lớn với các điện cực xếp chồng lên nhau, phù hợp với nền tảng xe điện Ultium (nền tảng sẽ được sử dụng cho các dòng xe điện mới của GM). Hãng sẽ bắt đầu áp dụng nền tảng này vào mẫu xe bán tải GMC Hummer 2022 thuần điện.

Đây cũng sẽ là nơi các nhà nghiên cứu, nhà phát triển và kỹ sư sản xuất có thể làm việc cùng nhau để cải thiện hiệu suất của các tế bào pin Ultium. Việc làm này hứa hẹn sẽ giúp giảm 60% chi phí sản xuất pin so với hiện nay. Những nỗ lực này từ GM chính là chìa khoá để tạo ra xe điện với giá cả phải chăng.

2. Nghiên cứu, chế tạo và sản xuất tại cùng một nhà máy

GM đã đầu tư 5 tỷ USD vào công nghệ chế tạo pin. Trung tâm Wallace sẽ tập trung vào các vật liệu và hóa chất mới dùng cho thế hệ pin lithium - kim loại kích thước lớn (large lithium-metal battery) tiếp theo mà hãng có kế hoạch sản xuất. Với chiều rộng khoảng 1 m, pin Ultium mới sẽ có kích thước gần gấp đôi kích thước pin Ultium hiện nay.

Các kỹ sư sẽ làm việc trên các bộ pin lithium - kim loại, pin silicon và pin thể rắn (solid-state) để phát triển pin với mật độ năng lượng cao, có thể cung cấp năng lượng cho hành trình khoảng từ 804 - 966 km cho một lần sạc đầy. Phòng thí nghiệm mới sẽ giúp GM nghiên cứu sâu hơn các lĩnh vực mới trong công cuộc tiến tới điện hóa toàn bộ sản phẩm vào năm 2035.

Motor Trend

3. Sớm đưa vào hoạt động bốn nhà máy sản xuất pin

GM đã công bố kế hoạch cho bốn nhà máy sản xuất pin thông qua liên doanh với LG Energy Solution. Hai nhà máy hiện đang được xây dựng, trong đó nhà máy đầu tiên được đặt tại Lordstown thuộc bang Ohio sẽ hoàn tất vào cuối năm 2022. Trong khi đó, một nhà máy khác nằm ở Spring Hill thuộc bang Tennessee cũng sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2023. Vị trí của hai nhà máy còn lại vẫn chưa được tiết lộ.

Trung tâm Wallace được đặt theo tên của Bill Wallace – người có vai trò quan trọng trong việc phát triển pin tân tiến của GM. Wallace đã qua đời vào năm 2018, và mục tiêu của GM là giữ cho văn hóa đổi mới mà ông đã nuôi dưỡng trường tồn mãi mãi.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.