ĐĂNG NHẬP
GM sẽ mở cửa trở lại các nhà máy của hãng tại Mỹ

GM sẽ mở cửa trở lại các nhà máy của hãng tại Mỹ

Thiếu hụt chip khiến nhiều nhà máy của GM đã phải đóng cửa trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến sản lượng của hãng.

04 Tháng 10, 2021

Gần như tất cả các nhà máy lắp ráp của General Motors tại Hoa Kỳ sẽ hoạt động trở lại vào tuần này, bắt đầu từ hai nhà máy sản xuất Lansing và Mich.

Nhà máy Lansing Grand River Assembly sẽ hoạt động trở lại vào thứ Hai ngày 4/10. Việc sản xuất Cadillac CT4 và CT5 tại nhà máy đã ngừng hoạt động kể từ ngày 10/5 vừa qua. Sản lượng Chevrolet Camaro cũng đã giảm đáng kể từ ngày 13/9 do tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu.

Một nhà máy khác của GM tại Delta Township (bang Michigan) cũng sẽ bắt đầu sản xuất trở lại trong tuần này theo kế hoạch của hãng. Nhà máy này sản xuất các mẫu xe Chevy Traverse và Buick Enclave, tuy nhiên đã phải ngừng hoạt động kể từ ngày 19/7.

Motor Trend

Thông báo khởi động lại các nhà máy ở Mỹ được đưa ra một ngày trước khi GM báo cáo doanh số bán hàng quý III. Cox Automotive, hãng kinh doanh xe hơi hàng đầu nước Mỹ thuộc tập đoàn Cox Enterprise, dự báo doanh số bán hàng của GM sẽ sụt giảm 29% xuống mức 471,098 xe trong quý III, ít hơn 100,000 xe so với Toyota. Cũng trong đầu tháng này, Giám đốc tài chính của GM Paul Jacobson đã cảnh báo rằng hãng xe này có thể sụt giảm khoảng 200,000 xe trong nửa cuối năm vì tình trạng thiếu chip đang diễn ra hiện nay, hầu hết trong số đó sẽ xảy ra trong quý III.

GM cho biết vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn sẽ làm giảm lợi nhuận trước thuế từ 1.5 tỷ đến 2 tỷ USD trong năm nay. Trong quý đầu tiên, tập đoàn này kiếm được 3 tỷ USD thu nhập ròng nhưng dự kiến chỉ kiếm được 500 triệu USD trong quý II. AutoForecast Solutions cũng ước tính ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu đã sụt giảm 8.9 triệu xe khỏi kế hoạch sản xuất vì cuộc khủng hoảng chip, trong đó có 2.9 triệu xe ở Bắc Mỹ.

Ở Mỹ, nhà máy Fairfax Assembly tại Thành phố Kansas sẽ tiếp tục vận hành nhưng chỉ sản xuất mẫu xe Cadillac XT4. Việc sản xuất Chevy Malibu dự kiến vẫn sẽ tạm dừng cho đến hết ngày 29/10 tới. Nhà máy Orion Assembly ở Michigan cũng chịu chung hoàn cảnh khi phải tạm dừng hoạt động đến hết ngày 15/10 do thiếu hụt pin liên quan đến vụ thu hồi Chevy Bolt (lỗi pin dẫn đến rủi ro tự bốc cháy).

Tại Mexico, nhà máy Ramos Arizpe Assembly cũng thông báo về việc tạm dừng sản xuất Chevy Blazer và Equinox cho đến hết ngày 15/10. Trong đó, mẫu xe Chevy Blazer đã phải ngừng hoạt động kể từ ngày 23/8. Tương tự, nhà máy Ingersoll đặt tại Ontario, Canada sẽ ngừng hoạt động đến hết ngày 15/10. Nhà máy này đang được GM dùng để sản xuất Chevy Equinox nhưng cũng đã ngừng hoạt động từ giữa tháng 7.

Motor1

Trong tình hình thiếu chip trầm trọng hiện nay thì không chỉ GM mà ngay cả các ông lớn như Toyota, Volkswagen hay nhiều hãng khác cũng đang rất chật vật trong việc giữ đúng kế hoạch sản xuất xe. Điển hình như Volkswagen đã phải cắt giảm sản xuất và thông báo có thể cần phải cắt giảm sản lượng mạnh tay hơn nữa. Đối với Toyota, tình hình cũng không mấy khả quan. Trong tháng 9 vừa qua hãng đã phải cắt giảm tới 40% sản lượng.

Dự báo tình trạng thiếu chất bán dẫn vẫn sẽ còn dai dẳng. Do đó, sản lượng của các công ty vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng, đồng thời người tiêu dùng sẽ gặp khó khăn khi mua xe mới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.