ĐĂNG NHẬP
Ferrari sẽ trình làng mẫu xe thuần điện đầu tiên vào năm 2025

Ferrari sẽ trình làng mẫu xe thuần điện đầu tiên vào năm 2025

Cuối cùng Ferrari cũng đã chấp nhận thay đổi và sẵn sàng cho cuộc cách mạng xe điện.

14 Tháng 12, 2021

Trong cuộc họp thường niên, chủ tịch của hãng xe “ngựa chồm” John Elkann đã thông báo rằng chiếc xe điện đầu tiên sẽ ra mắt vào 2025 (sớm hơn nhiều so với dự kiến). Phát biểu này được đưa ra chỉ chưa đầy 6 tháng từ khi cựu CEO của Ferrari Louis Camilleri khẳng định rằng công ty sẽ không bao giờ điện hóa xe hoàn toàn.

Ông John Elkann chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo chiếc Ferrari chạy điện đầu tiên dự định sẽ được trình làng vào năm 2025. Chúng tôi đang tiếp tục thực hiện chiến lược điện khí hóa của mình trên tinh thần kỷ luật cao.”

Car and Driver

Ra mắt năm 2019, SF90 Stradale là mẫu xe hybrid đầu tiên của Ferrari với sức mạnh 986 hp. Mẫu xe đã chứng tỏ được sức hút với giới truyền thông và những người đam mê xe. Tuy nhiên, trong thời gian còn phụ trách Ferrari, Camilleri chưa thực sự bị thuyết phục bởi xu hướng điện khí hóa.

Cùng năm đó, vị cựu CEO nói rằng Ferrari sẽ không ra mắt chiếc xe điện nào cho đến cuối thập kỷ này. Phát biểu đã khiến một bộ phận khách hàng của hãng — những người đang nghĩ đến ý tưởng về một chiếc xe thể thao Ferrari chạy hoàn toàn bằng điện — không khỏi cảm thấy nản lòng. Chưa hết, tháng 11 năm 2020, Camilleri nói rằng trong suốt cuộc đời của mình, có lẽ ông sẽ không thể thấy những chiếc xe Ferrari thuần điện (hoặc thậm chí chạy pin 50%).

Car and Driver

Tất nhiên, trong tương lai gần, Ferrari sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong mạnh mẽ của mình. Mặc dù không đưa ra thông tin cụ thể, Elkann mới đây đã tiết lộ kế hoạch của hãng về việc ra mắt 3 mẫu xe mới trong những tháng tới. Ông cũng nói rằng, Purosangue — “lời đáp trả của Ferrari” dành cho mẫu SUV Lamborghini Urus — đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt vào năm 2022. Ferrari hứa hẹn mẫu xe này sẽ tạo nên “điều đặc biệt” cho hãng xe Ý.

Auto Evolution

Tuy nhiên, phát triển xe không hẳn là điều duy nhất Ferrari tập trung vào lúc này. Được biết, công ty cũng đang nỗ lực tìm kiếm một CEO mới am hiểu về công nghệ (Elkann hiện đang tạm thời đảm nhiệm vai trò điều hành sau khi cựu CEO Louis Camilleri nghỉ hưu).

Nếu kế hoạch điện khí hóa này của Ferrari đạt được những bước tiến lớn, rất có thể đây sẽ là cuộc cách mạng xe điện chưa từng có trong lịch sử của hãng xe “ngựa chồm”.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.