ĐĂNG NHẬP
Động cơ W16 liệu có giúp Bugatti Mistral vượt qua tốc độ 420 km/h?

Động cơ W16 liệu có giúp Bugatti Mistral vượt qua tốc độ 420 km/h?

Nhiều người cho rằng đây có lẽ sẽ là điều dễ dàng đối với Mistral, đặc biệt là khi nó dùng chung động cơ mạnh gần 1,600 mã lực với Chiron Super Sport 300+.

10 Tháng 02, 2023

Tân binh mới nhất của hãng xe danh giá Bugatti – Mistral là cái tên được rất nhiều người đặt kỳ vọng đạt mức tốc độ 420 km/h. Nhưng đối với Bugatti, con số này có lẽ cũng không quá khó khăn.

Mistral là mẫu roadster được chia sẻ nền tảng cùng với chiếc Chiron trứ danh của Bugatti. Hơn nữa, Mistral có lẽ cũng sẽ là mẫu xe cuối cùng của hãng sử dụng động cơ 8.0L W16 quad-turbo vốn được ra mắt lần đầu trên Bugatti Veyron và được sử dụng trong gần 2 thập kỷ.

Được giới thiệu lần đầu ở Monterey Car Week 2022, Bugatti đã có những hứa hẹn đưa Mistral vượt mốc 420 km/h (ở chế độ Top Speed) – mức vận tốc mà chiếc Bugatti Chiron tiêu chuẩn bị giới hạn.

Bugatti Mistral roadster với những đường nét thiết kế góc cạnh nhưng vẫn tối ưu được tính khí động học. Ảnh: Motor Authority

Cung cấp sức mạnh cho Mistral là khối động cơ W16 với 1,578 hp. Khối W16 còn được sử dụng trên những mẫu xe đặc biệt như Chiron Super Sport 300+, vì thế việc Mistral có thể đạt tốc độ cao hơn 420 km/h cũng là điều dễ đoán được.

Tuy nhiên cần nhớ rằng Mistral là mẫu xe mui trần, vì thế Bugatti cần có những phát triển riêng để xe có thể cạnh tranh được với những cái tên khác như Venom GT Spyder hay Venom F5 Roadster.

Việc giữ ổn định một chiếc xe mui trần ở tốc độ cao sẽ khó khăn hơn so với một chiếc xe mui cứng. Quá trình kiểm soát luồng không khí để đạt được khả năng làm mát tối ưu và cân bằng khí động học (aerodynamic balance) là một thách thức lớn, bên cạnh việc đảm bảo chiếc xe có một thiết kế thanh lịch.

Bugatti đã có những thách thức khi vừa phải đảm bảo thiết kế thanh lịch nhưng vẫn giữ được yếu tố khí động học. Ảnh: Motor Authority

Những giải pháp mà hãng xe nước Pháp đưa ra chủ yếu tập trung vào bộ chia gió phía trước, các thiết kế điều tiết khí động học ở dưới gầm và cánh gió chủ động phía sau xe. Lưới tản nhiệt hình móng ngựa phía trước cũng nhận được một chút thay đổi nhằm đảm bảo bộ tản nhiệt động cơ được cung cấp đầy đủ không khí.

Chưa hết, hai cửa hút không khí hai bên sẽ chỉ tập trung vào việc cung cấp không khí làm mát cho két nước làm mát. Ngoài ra, các cửa lấy gió bổ sung ở vị trí đèn chiếu sáng cũng được tận dụng để dẫn không khí ra phía sau xe cũng như cung cấp không khí cho buồng đốt động cơ.

Sẽ có 99 chiếc Mistral được sản xuất, và quá trình giao xe sẽ bắt đầu từ năm 2024.

Đoạn video giới thiệu của Bugatti về tân binh mới của mình mang tên Mistral. Video: YouTube/Bugatti
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.