ĐĂNG NHẬP
Bên cạnh khối W16, Bugatti Bolide còn sở hữu khung gầm ấn tượng

Bên cạnh khối W16, Bugatti Bolide còn sở hữu khung gầm ấn tượng

Là một mẫu xe được sản xuất chỉ dành cho đường đua, khung gầm của Bolide được Bugatti phát triển dựa trên tiêu chuẩn an toàn của FIA.

18 Tháng 09, 2023

Nhắc đến Bugatti là nhiều người lại nghĩ ngay đến khối W16 đã quá nổi tiếng nhưng trên chiếc hypercar Bolide, khung gầm sẽ là chi tiết khiến nhiều người trầm trồ.

Bolide là chiếc hypercar được Bugatti sản xuất chỉ dành riêng cho đường đua và hãng không chỉ sản xuất nó như một “món đồ chơi” dành cho giới siêu giàu.

Cụ thể, hãng xe Pháp đã phát triển khung gầm của Bolide theo tiêu chuẩn an toàn của FIA. Điều này có nghĩa là cột A của xe phải chịu được một lực tác động 7.5 tấn và chỗ tiếp xúc không bị biến dạng quá 50 mm, cũng như không có hư hỏng nào trong phạm vi 100 mm tính từ điểm tác động lực.

Chưa hết, là một chiếc xe dành cho đường đua, các bài kiểm tra trong trường hợp lật xe cũng được Bugatti áp dụng cho chiếc hypercar của mình.

Cận cảnh “khung xương” của Bugatti Bolide. Ảnh: CarBuzz

Trong trường hợp này, Bugatti đã mô phỏng lại trường hợp hợp xe bị lật, quay vòng và phần đuôi xe va chạm với thanh chắn bằng cách tác động một lực 12 tấn lên cột B. Và bài kiểm tra cuối cùng là tác động một lực 6 tấn theo chiều dọc lên toàn bộ phần khung xe.

Những tình huống va chạm là điều không ai mong muốn trong khi tham gia giao thông thường ngày hoặc ở trên đường đua. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn cho người lái khi tai nạn xảy ra chính là cách mà các hãng xe hàng đầu thế giới “flex” khả năng của mình.

Sở hữu một bộ khung chắc chắn, kết hợp với khối W16 mạnh 1,578 hp, Bugatti Bolide chính là một trong những chiếc xe trong mơ của rất nhiều người.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Khung gầm
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.