ĐĂNG NHẬP
Động cơ hiếm Hellephant xuất hiện trên chiếc Dodge Charger cổ

Động cơ hiếm Hellephant xuất hiện trên chiếc Dodge Charger cổ

Dựa trên ý tưởng của giám đốc thiết kế Stellantis, nhà độ Speedkore đã cho ra bản độ Hellucination mạnh 1,000 hp.

07 Tháng 06, 2022

Có thể bạn chưa biết, vào năm 2019, những khối động cơ đóng thùng 7.0L V8 mang tên Hellephant của Dodge được bán hết chỉ trong vòng 48 giờ mở bán (sản xuất giới hạn chỉ 100 khối trên toàn thế giới).

Hiếm có là vậy nhưng riêng hãng độ Speedkore (Mỹ) – tác giả của bản độ trong bài viết dưới đây – đã có trong tay tới 2 trong số 100 khối động cơ đóng thùng này.

Auto Blog

Năm 2020, khối động cơ thứ nhất được đội ngũ Speedkore tinh chỉnh và đặt gọn bên trong mẫu xe Dodge Charger 1970. Với khối động cơ Hellephant, “con quái vật” của Dodge – có tên Hellraiser – đã được chế tạo dành riêng cho nam diễn viên Kevin Hart.

Trong khi đó, khối động cơ thứ hai được đưa lên một chiếc Dodge Charger đời 1968 và được gọi với cái tên Hellucination. Tương tự người tiền nhiệm, chiếc xe này cũng được thiết kế để dành riêng cho vị giám đốc thiết kế của tập đoàn Stellantis – ông Ralph Gilles.

Bất chấp vẻ bề ngoài vuông vức và có phần thô kệch của những mẫu xe cơ bắp Mỹ, ông Gilles cho biết: “Mục đích mà Hellucination được chế tạo là để giảm đáng kể trọng lượng, nhưng vẫn giữ được sự thoải mái và sức mạnh của một mẫu xe cơ bắp Mỹ. Xe có thể dễ dàng đi trên đường phố mà không hề dính dáng đến các vấn đề về luật pháp.”

Đây cũng chính là một trong những bản độ tâm đắc nhất của đội ngũ Speedkore. Trọng lượng của xe được giảm đi đáng kể nhưng vẫn giữ được hình dáng “đồ sộ” ban đầu.

Đi sâu vào các chi tiết, khung xe nguyên bản được Speedkore cải tiến với khung xe dạng chữ nhật khép kín (perimeter frame) và lồng chống lật được tích hợp phía sau ghế lái. Những bộ khung này đã giúp nới rộng thân xe hơn so với nguyên bản.

Ngoài ra, Speedkore cũng tận dụng lợi thế về các loại vật liệu tổng hợp của mình để cải tiến các vật liệu trên xe (cả trong lẫn ngoài), trong đó nổi bật có các tấm sợi carbon tại:

  • Sàn xe;
  • Vòm bánh xe;
  • Toàn bộ thân vỏ;
  • Hàng ghế trước;
  • Ốp cửa xe.
Auto Blog

Bảng táp lô xe vẫn giữ được những nét cổ điển với cặp đồng hồ đo vòng tua máy và tốc độ. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm vẫn giữ được 4 đồng hồ đo “mini” nguyên bản của xe.

Hệ thống âm thanh của chiếc Charger cổ được cải tiến với sự xuất hiện của 6 loa mang thương hiệu Kicker, có công suất lên đến 2,000W. Bên cạnh đó, hệ thống ánh sáng đến từ Dapper Lighting cũng giúp cải thiện đáng kể khả năng chiếu sáng của xe.

Bên trong khoảng máy, khối động cơ Hellephant được đánh giá khá cao nhờ sức mạnh lên đến 1,000 hp của mình. Âm thanh uy lực của máy được phát ra thông qua bầu giảm thanh của Magnaflow.

Auto Blog

Chưa hết, ắc quy và thùng chứa nhiên liệu được đặt phía sau đuôi xe, đi cùng với đó là hệ thống bôi trơn sử dụng cácte khô.

Ở góc độ vận hành, cảm giác lái của xe đã được Speedkore cải thiện đáng kể nhờ việc nâng cấp hệ thống treo. Hệ thống phanh cũng được cải tiến với bộ phanh 20 piston đến từ Brembo ở cả 4 bánh. Chiếc Charger độ sử dụng mâm xe của thương hiệu HRE, với kích thước lần lượt là 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau, kết hợp cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S.

Được biết, quá trình cải tạo và nâng cấp “ông cụ” Dodge Charger 1968 phải mất đến 2 năm. Speedkore cho biết đây là lần đầu tiên hãng trang bị những công nghệ tốt nhất lên một mẫu xe cơ bắp “54 tuổi”, với toàn bộ thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.

Robb Report
Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh

Tại sao phải giới hạn chi tiêu trong F1?

FIA đã đưa ra mức giới hạn chi tiêu kể từ năm 2021 để tránh hiện tượng chi phí thi đấu leo thang, đồng thời tạo ra một sân chơi cân bằng cho các đội đua.

GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.