ĐĂNG NHẬP
Đây là chiếc Tesla Model S độc nhất dùng động cơ V8

Đây là chiếc Tesla Model S độc nhất dùng động cơ V8

Thay vì sử dụng một khối động cơ điện khác, chủ nhân của một chiếc Tesla Model S đã trang bị cho xe khối động cơ V8 của Chevrolet Camaro.

16 Tháng 03, 2023

Nếu hỏi bất cứ một ai đó kể tên một vài hãng xe điện thì có lẽ nhiều người sẽ ngay lập tức nghĩ đến Tesla đầu tiên. Hãng xe của tỷ phú Elon Musk được xem như biểu tượng của công cuộc điện hóa ngành công nghiệp xe hơi.

Những Model S, Model Y của Tesla đã thu hút một bộ phận khá lớn người dùng và phần nào đã thuyết phục được họ rằng hiệu suất và trải nghiệm mà xe điện mang lại không kém xe xăng.

Nhưng trong khi người người, nhà nhà điện hóa xe dùng động cơ đốt trong thì lại có một người làm một điều hoàn toàn ngược lại.

Rich Benoit, chủ nhân kênh YouTube Rich Rebuilds đã “hô biến” chiếc xe điện Tesla Model S của mình thành một chiếc xe dùng động cơ đốt trong.

Hình ảnh chiếc ICE-T tại triển lãm SEMA. Ảnh: SXdrv

Cụ thể, sau một trận lũ lụt, chiếc Model S của Rich đã bị hỏng và anh đã quyết định tu sửa chiếc xe của mình bằng cách trang bị cho nó khối động cơ V8.

Chính xác thì đây là khối 6.2L V8 hút khí tự nhiên vốn là trái tim của một chiếc Chevrolet Camaro. Nghe thì có vẻ khá dễ dàng nhưng khi bắt tay vào việc hoán đổi động cơ thì có khá nhiều việc phải làm.

Rich đã thay đổi toàn bộ phần khung phụ và loại bỏ thanh cân bằng để có thể lắp khối V8 và hộp số sàn 6 cấp vào bên dưới nắp capo.

Những ai thường xuyên theo dõi tin tức của các sự kiện xe độ mà cụ thể là triển lãm SEMA có lẽ đã biết đến bản độ Tesla Model S này khi nó đã xuất hiện tại SEMA 2021.

Khi trình làng bản độ của mình trước công chúng, Rich đã đặt lại tên cho chiếc xe của mình là ICE-T (Internal Combustion Engine Tesla).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.