ĐĂNG NHẬP
Corvette SUV 2025 - đối thủ nặng ký của Porsche Cayenne

Corvette SUV 2025 - đối thủ nặng ký của Porsche Cayenne

Sau hàng thập kỷ cạnh tranh giữa Chevrolet Corvette và Porsche 911, thương hiệu thuộc GM đang chuẩn bị đối thủ mới cạnh tranh với Cayenne.

15 Tháng 06, 2023

Thương hiệu thuộc GM được cho là đang chuẩn bị một đối thủ mới để cạnh tranh với mẫu SUV đầu bảng của hãng xe xứ Stuttgart. Thay vì dành ra nguồn lực để xây dựng một đội hình SUV thể thao mới, Chevrolet sẽ đặt cho thương hiệu con của họ cái tên đã luôn gắn liền với hiệu năng cao: Corvette.

Việc General Motors mất chừng ấy thời gian để bổ sung vào đội hình của mình một mẫu SUV hiệu năng cao là chuyện khá bất ngờ, bởi những mẫu xe gầm cao 5 chỗ của Porsche (Macan và Cayenne) đã luôn nắm giữ vị thế độc tôn năm này qua năm khác. Biên lợi nhuận khủng của những dòng xe này cho phép Porsche thử nghiệm những ý tưởng điên rồ như 718 GT4 RS hay 911 GT3 RS.

Những dòng SUV đóng vai trò trụ cột doanh số của Porsche. Ảnh: Porsche

General Motors đã xây dựng nền tảng khung gầm Alpha để tạo nên những cỗ máy với cảm giác lái tuyệt hảo. Người hâm mộ có thể hạnh phúc khi biết rằng Corvette SUV sẽ không phải dòng xe điện hóa, ít nhất là ở thế hệ đầu tiên.

Mẫu SUV này sẽ được xây dựng trên nền tảng Alpha, nền móng của những mẫu Camaro hay Cadillac CT4-V và CT5-V Blackwings. Nền tảng này tiết lộ cho chúng ta hai điều: Corvette SUV sẽ đem lại trải nghiệm lái tuyệt vời, và chúng có thể sẽ sở hữu hai cấu hình kích thước khác nhau.

Nền tảng Alpha còn giúp dòng xe mới này tiếp cận với rất nhiều tùy chọn truyền động tới từ tập đoàn GM. Nếu mục tiêu của Chevrolet là xây dựng một đối thủ cạnh tranh với mẫu Macan, chúng ta có thể trông đợi khối động cơ 4 xi lanh tăng áp khoảng 300 hp trên phiên bản tiêu chuẩn, và tùy chọn V6 tăng áp kép với công suất dao động quanh 400 hp trên phiên bản cao cấp nhất.

Để đối đầu với Cayenne, mẫu SUV cỡ lớn sẽ cần khối động cơ 6 xi lanh đó làm trang bị tiêu chuẩn, còn trên các phiên bản cao hơn sẽ là cỗ máy V8 6.2L trứ danh của thương hiệu Mỹ. Những trang bị như hệ dẫn động AWD và hộp số tự động 10 cấp có thể sẽ là trang bị tiêu chuẩn, ngài ra còn có những trang bị bổ sung khác như giảm chấn từ trường.

Cadillac CT5-V Blackwing sử dụng nền tảng Alpha của GM. Ảnh: Cadillac

Sau những phiên bản đó, người yêu xe hoàn toàn có thể mong đợi những mẫu xe thú vị mang tên mã Z, tương tự như các dòng Corvette hiện tại sẽ nằm trong tầm ngắm của Chevrolet. Khối động cơ V8 6.2L siêu nạp sản sinh 682 hp tương tự như trên Cadillac Escalade V cùng với bộ phanh gốm-carbon và vành lốp cỡ lớn sẽ là những trang bị thích hợp trên phiên bản này.

Tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh, Chevrolet cần phải cung cấp cho dòng xe đầu bảng những trang bị trên với mức giá rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ hiện tại.

1. Mẫu xe mới của 2025 - giá bán và phiên bản

Một mẫu Corvette với khoảng sáng gầm lớn, khoang chứa đồ rộng rãi và hiệu năng đáng gờm vẫn được mong đợi sẽ có mức giá dễ tiếp cận, bởi đó từ đầu vẫn luôn là tôn chỉ của dòng tên này. Có khả năng phiên bản tiêu chuẩn sẽ có mức giá thậm chí còn thấp hơn phiên bản tiêu chuẩn của Corvette C8 động cơ đặt giữa hiện tại.

Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng thời gian rất dài cho đến khi xe được đi vào sản xuất và chúng ta vẫn cần thêm nhiều thông tin để đưa ra con số chính xác hơn.

2. Động cơ, hệ truyền động và hiệu năng

Trên lý thuyết, mẫu Corvette SUV cỡ nhỏ sẽ sở hữu những khối động cơ từ 4 xi lanh tăng áp tới 6 xi lanh tăng áp kép, còn phiên bản lớn hơn chắc chắn sẽ đi kèm cỗ máy V8 6.2L.

Phiên bản được trang bị siêu nạp của khối động cơ trên hiện thuộc về mẫu Cadillac Escalade V, nhiều khả năng nó sẽ được lắp trên dòng tên Corvette Z06 để cạnh tranh với những tên tuổi lớn của châu Âu như Ferrari Purosangue hay Lamborghini Urus.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.