ĐĂNG NHẬP
Pininfarina Teorema – một tương lai mới cho xe điện tự hành

Pininfarina Teorema – một tương lai mới cho xe điện tự hành

Pininfarina Teorema là mẫu xe ý tưởng mang tính tương lai với thiết kế được ví như tên lửa mặt đất.

22 Tháng 10, 2021

Sau mẫu concept bán tải điện Hercules Alpha mạnh 1,000 hp, nhóm thiết kế từ Ý Pininfarina tiếp tục trình làng mẫu Teorema. Mẫu xe ý tưởng này hứa hẹn mở ra một tương lai xe điện mà ở đó, xe tự hành (autonomous vehicles) là một phần trong bức tranh của Pininfarina.

“Pininfarina luôn hướng tới tương lai. Chúng tôi sử dụng các mẫu xe ý tưởng như một công cụ đổi mới để vạch ra tầm nhìn sử dụng công nghệ trong ngành công nghiệp xe hơi.” – Kevin Rice, Giám đốc Sáng tạo Pininfarina cho biết.

car and driver

Teorema được ví như một tên lửa hành trình mặt đất với khả năng tự lái hoàn toàn. Hành khách như ngồi trên một chiếc ván trượt điện khổng lồ, với bộ pin được tích hợp phía dưới sàn xe. Về kích cỡ, Teorema được kéo dài đến 5.4 m (hơn 30 cm so với Chevrolet Tahoe) và chiều cao đạt mức 1.3 m. Điều này mang lại một thiết kế mang tính khí động học cực tốt.

Với thiết kế thông minh khi đặt vị trí người lái vào trung tâm và đủ rộng cho 4 hành khách nữa phía sau, Teorema mang lại một không gian tối ưu, phù hợp với mọi nhu cầu.

Được biết, Teorema là một dự án được tạo nên bởi các đội của ngũ Pininfarina ở Cambiano, Ý, Thượng Hải, Trung Quốc cùng với công nghệ thực tế ảo hiện đại. Sự kết hợp này mang lại một Teorema với thiết kế cực tối ưu cho hành khách khi họ thậm chí có thể bước vào và đi lại bên trong nó.

car and driver

Bên trong không gian xe, hành khách được bố trí ghế ngồi xếp theo hình ngũ giác. Người lái ngồi ở vị trí trung tâm phía trước và có thể xoay ghế xung quanh khi chế độ tự lái được kích hoạt. Vì không có cửa ở hai bên thân xe, hành khách có thể sử dụng bốn ghế như một băng ghế dài bằng cách ngồi tựa vào thành xe. Đây cũng là một giải pháp thiết kế của Pininfarina nhằm tối ưu không gian trong xe.

Tuy nhiên, Pininfarina là một hãng chuyên thiết kế và thường không tự sản xuất (trừ siêu xe Battista sắp ra mắt), vì vậy khả năng cao Teorema sẽ mãi chỉ là một mẫu xe ý tưởng. Nhưng thông qua Teorema, Pininfarina một lần nữa cho ta thấy chuyên môn thiết kế của họ và cách mà họ định hướng tương lai cho xe điện tự hành. Gần đây nhất, đội thiết kế từ Ý đã hợp tác với Karma Automotive và Vinfast.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.