ĐĂNG NHẬP
Châu Âu cấm động cơ đốt trong thì ảnh hưởng gì đến Mỹ?

Châu Âu cấm động cơ đốt trong thì ảnh hưởng gì đến Mỹ?

Quyết định của EU không tạo ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch của các hãng xe châu Âu tại Mỹ.

28 Tháng 06, 2022

Với việc Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ lệnh cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035, nhiều người đang tự hỏi liệu điều này có ảnh hưởng gì tới chính những hãng sản xuất xe hơi của “lục địa già” hay không?

Ngoài ra, người ta cũng thắc mắc không biết lệnh này có khiến các hãng phải dừng sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong tại Bắc Mỹ hoặc một số thị trường khác hay không?

Motor Trend

Hiện tại, một số tiểu bang ở Mỹ đã cam kết sẽ thực thi lệnh cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong mới vào khoảng từ năm 2030 - 2040. Tuy nhiên, điều này vẫn chỉ đang nằm ở phạm vi tiểu bang. Một lệnh cấm tương tự ở cấp độ quốc gia chắc chắn sẽ cần thêm nhiều thời gian hơn nữa để thực sự có hiệu lực.

Trong khi đó, EU và 27 nước thành viên của mình đã quyết định sẽ thực thi lệnh trên vào năm 2035. Danh sách phương tiện được liệt kê thậm chí cũng sẽ bao gồm cả các loại xe hybrid mới.

Ở EU, 12% tổng lượng khí CO2 thải ra môi trường bắt nguồn từ các phương tiện cá nhân. Xét trên phương diện toàn bộ hoạt động giao thông vận tải, con số này chiếm 25%.

Motor Trend

Mặc dù lệnh cấm đang đến rất gần nhưng theo nhiều nhận định, các hãng cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình thực thi. Lý do là bởi vì thời điểm nói trên cũng là thời hạn mà chính các hãng đã tự đặt ra cho mình trong quá trình điện khí hoá.

Một ví dụ điển hình là Audi. Hãng xe sang đến từ Đức đang tìm cách dừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong tại Mỹ ngay từ năm 2030. Tương tự, Volkswagen cũng đang dần triển khai kế hoạch cắt giảm sản lượng sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2033 - 2035.

BMW cũng từng khẳng định rằng tự hãng sẽ tiến hành điện hoá xe, bất chấp lệnh cấm có được thực thi hay không. Bên cạnh đó, BMW cũng có các cơ sở sản xuất xe tại nhiều địa phương ở Bắc Mỹ, do vậy có thể linh hoạt điều chỉnh thị trường.

Thương hiệu xe Đức hiện có kế hoạch trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2030 trên toàn cầu. Mục tiêu của BMW trong năm 2023 là bán ra ít nhất 12 mẫu xe thuần điện.

Motor Trend

Nói tóm lại, nếu đánh giá một cách tổng quan thì lệnh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong của châu Âu sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường Mỹ. Tuy nhiên, quyết định chuyển đổi sang xe điện ở khu vực này (hay nhiều khu vực khác) cũng đã được các nhà sản xuất hơi đến từ châu Âu bắt tay thực hiện ngay từ bây giờ.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Bảng xếp hạng giải đua xe F1 cập nhật nhất

Bảng xếp hạng giải vô địch thế giới F1 của mùa giải 2024, chi tiết và đầy đủ thông tin tay đua, đội đua, được cập nhật liên tục và chính xác sau mỗi chặng đua.

06 Tháng 03, 2023
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.