ĐĂNG NHẬP
Bộ căng dây đai trên nhiều xe Hyundai Elantra tự phát nổ

Bộ căng dây đai trên nhiều xe Hyundai Elantra tự phát nổ

Một lô thiết bị căng dây đai được Hyundai cho là có nguy cơ phát nổ, gây nguy hiểm cho hành khách.

04 Tháng 04, 2022

Hyundai vừa qua đã phải triệu hồi khoảng 140 chiếc Elantra và Elentra Hybrid 2022 để thay thế bộ căng dây đai an toàn (seat belt pretensinoner). Theo đó, bộ phận này được hãng cho là bị lỗi, dẫn đến rủi ro phát nổ trong trường hợp xe bị tai nạn hoặc xảy ra va chạm.

Bản thân Hyundai cũng thừa nhận không biết chính xác nguyên nhân nằm ở đâu. Tuy vậy, hãng đã khoanh vùng được lô xe bị lỗi và sẽ thay thế miễn phí cho khách hàng của mình.

Headquarter Hyundai

Bộ căng dây đai (pretensioner) là cơ cấu tự động rút dây đai an toàn để giữ chặt người ngồi vào ghế trong trường hợp xảy ra va chạm. Thiết bị này giúp hạn chế chuyển động của người ngồi trên xe trong khi các thiết bị an toàn khác được kích hoạt.

Với nguyên lý hoạt động tương tự túi khí, bộ căng dây đai trên xe của Hyundai được kích hoạt dựa vào một thiết bị đánh lửa nhỏ. Tuy nhiên, thay vì bơm đầy khí vào túi khí, vụ nổ bên trong bộ căng dây đai lại làm tăng áp suất và đẩy một piston dịch chuyển. Piston này làm quay trục của bộ căng dây đai và thắt chặt dây giữ người lái cố định vào ghế.

Trong một báo cáo về sự sai sót của mình với Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Hyundai cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ rằng bộ căng dây đai của ghế phụ phía trước sử dụng bộ đánh lửa (pyrotechnic) khác loại so với trước đây. Nó có thể phát nổ trong thời điểm xảy ra vụ tai nạn.”

Tại thời điểm Hyundai gửi bản báo cáo này, hãng vẫn chưa rõ nguyên nhân gây phát nổ của bộ đánh lửa. Hiện tại, Hyundai đang triệu hồi những chiếc xe được trang bị bộ căng dây đai từ lô hàng lỗi để tiến hành phân tích.

Công việc điều tra sẽ cho Hyundai biết rõ ràng, cụ thể nguyên nhân của vấn đề, cũng như những sai sót tiềm ẩn khác còn tồn tại.

Business Korea

Sau khi nhận được một phản hồi thực tế từ người dùng có xe gặp lỗi, Hyundai đã chia sẻ rằng: “Việc phát nổ bộ căng dây đai trong các trường hợp va chạm có thể khiến các mảnh kim loại bắn vào người ngồi trong xe.”

Hãng cũng cho biết thêm: “Ngày 15/9/2021, Văn phòng Điều tra Sai phạm (ODI) thuộc NHTSA đã thông báo đến Văn phòng An toàn Bắc Mỹ (NASO) thuộc Hyundai Motor America (HMA) về sự cố tai nạn của một chiếc Hyundai Elantra 2021. Bộ căng dây đai an toàn ở ghế lái được cho là đã phát nổ, khiến các mảnh kim loại lọt vào khoang hành khách phía sau và dẫn đến thương tích cho người ngồi trên xe. Một công ty luật đại diện cho người bị tai nạn đã thông báo tin này đến NHTSA.”

Ngay sau đó, Hyundai lập tức lần theo lô hàng được nhận từ nhà cung cấp. Tất cả xe sử dụng bộ căng dây đai trong lô hàng lỗi này đều được Hyundai chủ động triệu hồi cũng như thay mới linh kiện cho khách hàng. Hãng xe Hàn Quốc cũng khuyên khách hàng nên đợi hướng dẫn chính thức từ hãng vào tháng 5/2022 tới.

Auto Blog
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.