ĐĂNG NHẬP
BMW và nhiều hãng xe tin dùng hộp số ZF 8HP

BMW và nhiều hãng xe tin dùng hộp số ZF 8HP

Với tính ứng dụng cao, có thể tùy chỉnh trên các mẫu xe của nhiều hãng xe khác nhau, hộp số ZF 8HP nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu.

03 Tháng 09, 2023

Trước khi chuyển sang hộp số tự động của ZF, BMW cũng từng trang bị hộp số ly hợp kép rộng rãi trên các mẫu xe của mình.

Không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội của hộp số ly hợp kép như khả năng chuyển số nhanh và hạn chế được sự hao hụt sức mạnh từ động cơ.

Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn và có lẽ BMW muốn làn gió mới mang tên ZF 8HP xuất hiện trên dòng xe thể thao M của hãng.

BMW và nhiều hãng xe khác tin dùng hộp số ZF 8HP. Ảnh: Autoevolution

Có nhiều lý do để không chỉ mỗi BMW mà còn có nhiều hãng xe khác cũng dần đặt niềm tin vào hộp số ZF 8HP nhưng yếu tố chính có lẽ là khả năng thay đổi linh hoạt của quá trình sang số.

Bên cạnh đó, ZF 8HP còn được thiết kế để giúp mỗi hãng xe có thể áp dụng những thuật toán hộp số riêng. Thông qua đó, các hãng xe sẽ điều chỉnh ZF 8HP theo các tiêu chí riêng biệt và phù hợp với từng dòng xe khác nhau.

Một ví dụ rõ ràng nhất có thể kể đến là chiếc BMW M5 F90 Competition LCI khi được trang bị hộp số ZF 8HP đạt khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3.3 s và tốc độ tối đa 250 km/h.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.