ĐĂNG NHẬP
BMW iDrive 8.5 đem lại trải nghiệm ngày càng giống smartphone

BMW iDrive 8.5 đem lại trải nghiệm ngày càng giống smartphone

Hè năm nay, những mẫu xe đã được trang bị hệ thống iDrive 8 sẽ nhận được một bản nâng cấp phần mềm được thiết kế để dễ sử dụng hơn.

23 Tháng 04, 2023

Phiên bản nâng cấp iDrive 8.5 của BMW được thiết kế nhằm đem lại trải nghiệm giống với smartphone hơn trước đây. Màn hình chính của hệ điều hành mới sẽ truy cập các chức năng nhanh hơn và giao diện dễ tùy biến hơn.

Từ hè năm nay, hệ thống iDrive 8.5 sẽ có sẵn trên những mẫu xe đang được trang bị iDrive 8, bao gồm tất cả các dòng xe điện, SUV từ X5 đến XM plug-in hybrid và dòng 7-series.

Hệ thống giải trí trên BMW 7-series 2023. Ảnh: BMW

Năm 2001, hệ thống iDrive lần đầu được ra mắt trên dòng xe BMW 7-series thế hệ E65 sở hữu một núm xoay điều khiển nhằm mục đích mô phỏng lại chuột máy tính. Tuy nhiên, sự bùng nổ của smartphone trong hơn một thập kỷ vừa rồi đã dẫn mọi người tới thói quen kéo, vuốt, thả và chạm trên màn hình để thực hiện các tác vụ.

BMW hoạt động trong một lĩnh vực mà ở đó nhiệm vụ quan trọng nhất là phục vụ nhu cầu của khách hàng, đó là lý do mà hệ thống iDrive 8.5 mà hãng cho ra mắt vào năm nay sẽ mang lại trải nghiệm tương tự khi sử dụng smartphone.

Đối với các dòng xe đang được trang bị iDrive 8, phần mềm điều khiển hệ thống giải trí mới này sẽ có sẵn trên những chiếc xe sản xuất mới hoặc được nâng cấp từ xa (OTA) cho các phương tiện hiện tại. Danh sách các mẫu xe được trang bị bao gồm dòng 7-series, các mẫu xe điện i4 và iX, các dòng SUV cỡ trung (X5, X6 và X7) và cả mẫu SUV plug-in hybrid XM.

BMW XM. Ảnh: BMW

BMW cho biết iDrive 8.5 sẽ sở hữu màn hình chính tạo cho người dùng cảm giác thân quen như khi dùng smartphone. Bên cạnh các chức năng được sắp xếp gọn gàng, hệ thống giải trí mới sẽ có cách bố trí menu gần như giống với một chiếc iPhone. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh và tùy biến màn hình chính của hệ thống iDrive 8.5.

Giao diện nâng cấp sẽ phân ra ít tầng lớp hơn, việc tìm kiếm trong menu sẽ dễ dàng hơn, đồng nghĩa với việc giảm làm mất tập trung cho tài xế. Với iDrive 8.5, có một danh mục theo chiều dọc trên màn hình giải trí bên phía người lái cho phép truy cập nhanh các chức năng như đa phương tiện, hệ thống định vị, thiết lập cấu hình phương tiện và hơn thế nữa. Để quay lại màn hình chính, người dùng đơn giản chỉ cần nhấn biểu tượng “home” ở cạnh dưới màn hình.

Hệ thống giải trí trên BMW XM. Ảnh: BMW

Những tính năng mới trên hệ thống giải trí này củng cố cho lời khẳng định của BMW về việc ưu tiên điều khiển thông qua cảm ứng và giọng nói cho hệ thống giải trí. Triết lí thiết kế này sẽ phát triển xa hơn nữa khi iDrive 9 được ra mắt trên mẫu BMW X1 2024. Khác với phiên bản 8.5 sử dụng hệ điều hành phát triển trên nền tảng Linux, thế hệ thứ 9 của iDrive sẽ được trang bị các phần mềm của hệ điều hành Android.

Trải nghiệm BMW iDrive 8.5 Demo. Video: YouTube/BMWBLOG

Đối với những người ưa thích điều khiển thông qua thao tác vật lý tương tự như trên mẫu 7-series E65, tương lai của hệ thống iDrive có vẻ như sẽ ngày càng rời xa trải nghiệm đó.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.