ĐĂNG NHẬP
BMW chưa vội ngưng hoàn toàn việc sản xuất động cơ đốt trong

BMW chưa vội ngưng hoàn toàn việc sản xuất động cơ đốt trong

Vẫn còn nhiều câu hỏi mà BMW cần lời giải đáp về sự sẵn sàng của hệ thống sản xuất và cơ sở hạ tầng.

29 Tháng 09, 2021

Trong bối cảnh Mercedes đã tuyên bố sẽ sản xuất xe thuần điện vào năm 2030, hay Audi từ năm 2026 trước khi kết thúc sản xuất động cơ đốt trong vào năm 2033, thì BMW, một trong 3 hãng xe lớn nhất nước Đức, vẫn chưa có bất cứ thông báo chính thức nào.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Automotive News Europe, Giám đốc phát triển của BMW Frank Weber đã nói rằng việc chuyển đổi sang xe thuần điện sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều. Lý do là vì vẫn còn một số câu hỏi cần được giải quyết như: “Khi nào hệ thống sẽ sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt các mẫu xe chạy điện? Mọi thứ còn phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng cho việc sạc pin và năng lượng tái tạo. Liệu mọi người đã sẵn sàng cho việc này chưa? Cơ sở hạ tầng dành cho việc sạc pin đã sẵn sàng chưa?”

EY

Vấn đề tiếp theo là về lực lượng lao động. Cũng như nhiều nhà sản xuất xe hơi khác, đa số lao động của BMW đã quen với hệ truyền động truyền thống. Mặc dù họ đang được làm quen dần với xe thuần điện nhưng đó là một quá trình phức tạp và đòi hỏi một khoảng thời gian dài để nhân viên được đào tạo bài bản.

Trong khi đó, các quy định của tiêu chuẩn khí thải Euro 7 đang được áp dụng nhanh chóng. Frank Weber coi đây như là khoản đầu tư lớn cuối cùng vào động cơ chạy xăng và dầu diesel. Số tiền đầu tư vào R&D sẽ giúp các mẫu xe của hãng tuân thủ các quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải và đảm bảo chỗ đứng cho động cơ đốt trong trong tương lai gần (ít nhất là cho đến cuối thập kỷ này). Vẫn còn 9 năm cho đến 2030 và người phụ trách phát triển của BMW cho rằng hiện vẫn là quá sớm để nói về chiến lược ngưng sản xuất động cơ đốt trong.

edmunds

Weber chỉ ra rằng BMW không muốn rút khỏi thị trường động cơ đốt trong quá sớm, đồng thời buộc người dùng phải mua xe điện. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cho việc sạc pin cũng còn lâu nữa mới có thể hỗ trợ việc sử dụng xe điện rộng rãi. Nói về cơ sở hạ tầng, hãng xe vùng Bavaria thực tế cũng đang đầu tư vào công nghệ pin nhiên liệu, và chúng ta đều biết việc nạp hydro cũng còn là một vấn đề lớn hơn nhiều.

Nói về xe điện, BMW sẽ ra mắt New Class (Neue Klasse trong tiếng Đức), một dòng xe điện chuyên dụng, vào năm 2025. Weber cũng cho biết tất cả các dòng xe điện từ 2 Series cho đến X7 sẽ được phát triển trên cùng một nền tảng.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.