ĐĂNG NHẬP
Bản độ Dodge Charger mạnh hơn 800 hp tại Phần Lan

Bản độ Dodge Charger mạnh hơn 800 hp tại Phần Lan

Nếu bạn nghĩ rằng dòng xe cơ bắp chỉ được ưa chuộng tại khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã lầm.

30 Tháng 12, 2021

Ngày nay, nếu bạn muốn tìm một chiếc Dodge Charger 1973, Phần Lan có sẽ là nơi thích hợp nhất để bạn đặt chân đến.

Mặc dù 1973 không phải là đời Dodge Charger tốt nhất, chủ nhân của bản độ trong bài viết này lại khá chịu chơi khi độ thêm khối động cơ 9.9L V8 Hemi để tăng sức mạnh của xe.

Jamboolio

Chiếc xe có một ngoại hình đúng chất cơ bắp với bộ ngoại thất all-black (nguyên đen) bao gồm nước sơn đen nhám, mâm xe năm chấu thể thao và cụm đèn hậu dạng LED màu khói. Phía trên nắp capo, hốc lấy gió khá lớn đủ để các loài động vật gặm nhấm chui vào trong. Bởi vậy xe cần phải được trang bị thêm một tấm lưới ngăn cách.

Ngoài ra, chủ xe cũng đã trang bị logo “605 Hemi” màu vàng nổi bật ở cả 2 bên hốc lấy gió. Lý do là vì chủ nhân của nó nghĩ rằng tiếng vang của khối động cơ V8 Hemi chưa thực sự thu hút những người xung quanh.

Auto Evolution

Bản độ Dodge Charger 1973 này có công suất 805 hp và hơn 1,000 Nm momen xoắn. Xét đến kích thước khổng lồ của động cơ Hemi, thông số này của xe là hoàn toàn đáng tin. Tiếc rằng trong đoạn video trên, chúng ta không thể thấy chiếc xe thực hiện một cú đạp lút ga. Tuy nhiên, chỉ vẻ ngoài của xe cùng các thông số trên cũng đã khiến chiếc Charger độ trở nên rất ấn tượng.

Ngay đầu video chúng ta đã có thể thấy hàng chục chiếc xe cơ bắp Mỹ (từ các dòng F-Body đến Mopar) đang lăn bánh qua Helsinki – thủ đô của Phần Lan.

Auto Evolution

Qua những tấm biển số châu Âu trên các mẫu xe Chevelle SS hay Mustang GT, chúng ta có thể thấy rằng tình yêu dành cho xe cơ bắp không chỉ giới hạn ở khu vực Bắc Mỹ.

Được biết, đa phần người dân Scandinavi vẫn xem Volvo là biểu tượng đại diện cho vùng miền của mình (với phương châm đặt an toàn lên trên tất cả). Dù vậy, một bộ phận trong số đó thực sự yêu thích những chiếc xe cơ bắp Mỹ.

Auto Evolution

Lý do có lẽ là bởi vì họ đã cảm thấy quá quen với những dòng xe an toàn với cảm giác lái không mấy thú vị. Nhưng cho dù lý do là gì, cảm giác thấy tận mắt những cuộc hội ngộ xe cơ bắp ở Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy… cũng đều thật tuyệt.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.