ĐĂNG NHẬP
718 Cayman/Boxster 2025 - xe thể thao điện đầu tiên của Porsche

718 Cayman/Boxster 2025 - xe thể thao điện đầu tiên của Porsche

Người hâm mộ trung thành của 718 Cayman/Boxster sẽ đón chào công cuộc điện hóa ra sao? Chúng ta sẽ được biết vào năm sau.

02 Tháng 07, 2023

1. Mẫu xe này là gì và tại sao nó quan trọng?

Trước khi hai mẫu 718 Cayman và Boxster chạy xăng nói lời tạm biệt với thị trường, Porsche được cho là sẽ ra mắt mẫu 718 EV thuần điện với đủ hai biến thể mui cứng và mui trần. Trong một cuộc gặp với giới truyền thông, ông Oliver Blume, CEO của Porscche cho biết mẫu xe thể thao thuần điện này sẽ thay thế 718 Cayman và Boxster, hai mẫu xe sẽ có thể được sản xuất thêm trong khoảng hai năm sau ngày ra mắt mẫu 718 EV.

Bên cạnh vai trò là mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche, mẫu xe hoàn toàn mới này sẽ là sản phẩm điện thứ 3 của thương hiệu, ra mắt ít lâu trước đó sẽ là mẫu Macan. Một mẫu xe thể thao Porsche chuyển sang dẫn động thuần điện sẽ tạo nên tiếng vang lớn trong toàn ngành công nghiệp xe hơi.

Mẫu 911 có thể coi là tiêu chuẩn vàng của Porsche, nhưng 718 vẫn là một mẫu xe thu hút nhiều sự chú ý và việc thành hay bại có thể thay đổi hoàn toàn định hướng của mảng xe thể thao chạy điện toàn cầu.

2. Nền tảng khung gầm và hệ truyền động

Porsche cho biết mẫu xe này sẽ sử dụng khung gầm được phát triển hoàn toàn mới cho xe thể thao, nhằm giữ khối lượng của xe thấp nhất có thể trong quá trình điện hóa. Nhiều khả năng đây sẽ là mẫu Porsche đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm PPE của tập đoàn Volkswagen.

Điều này đồng nghĩa với việc khung gầm của xe vẫn sẽ cân bằng với gói pin nằm ở phía sau vách ngăn khoang động cơ hiện tại, bảo toàn trải nghiệm lái của dòng xe động cơ đặt giữa. Tuy nhiên, gần như sẽ không có điểm chung nào về khung gầm giữa 718 EV và 718 chạy xăng hiện tại.

Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance. Ảnh: Car and Driver

Porsche đặt mục tiêu giới hạn khối lượng của 718 ở mức dưới 1,700 kg. Với khối lượng đó, xe không cần sở hữu công suất quá lớn để có gia tốc tốt.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu động cơ điện đặt tại trục sau với công suất khoảng 450 hp, trong khi biến thể tương đương phiên bản GTS ở hiện tại có thể bổ sung thêm động cơ điện trên trục trước, hệ dẫn động bốn bánh này có thể giúp gia tăng khả năng bám đường và tăng tốc.

Cuối cùng, phiên bản mạnh nhất có thể sở hữu công suất lên tới trên 1,000 hp. Mẫu 718 EV sẽ có tầm vận hành tối thiểu 400 km, trang bị kiến trúc sạc 900 V hoặc 800 V, đem lại công suất sạc nhanh một chiều lên tới 270 kW trên mẫu Taycan.

3. Đối thủ cạnh tranh và những vấn đề tiềm năng

Porsche cần phải làm rất tốt trong việc đem lại cảm xúc sau tay lái cho mẫu 718 EV. Nếu quá tập trung vào các thông số hoặc dùng mẫu xe này như một cuộc thử nghiệm, sự đón nhận sẽ mau chóng nguội đi như rất nhiều mẫu xe điện khác. Không ai mong muốn một mẫu xe điện với ngoại hình bắt mắt nhưng cảm giác lái nhàm chán cả.

Porsche cần nỗ lực rất lớn nếu muốn mẫu 718 EV đạt tới thành công như Taycan. Ảnh: Porsche

Mẫu xe mới sẽ sở hữu giá bán cao hơn đáng kể so với 718 của hiện tại, và nhiều khả năng Porsche sẽ tiếp tục đem đến vô vàn tùy chọn bổ sung cho xe theo thông lệ của hãng. Những đối thủ tiềm năng của dòng xe này có thể kể tới bao gồm Tesla Roadster, Lotus Emira hay chính những chiếc Boxster/Cayman cũ trên thị trường.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.