ĐĂNG NHẬP
Volkswagen có thể xây dựng nhà máy Audi và Scout ở Mỹ

Volkswagen có thể xây dựng nhà máy Audi và Scout ở Mỹ

Tất cả nhằm mục đích tận dụng khoản trợ cấp của Đạo luật Giảm Lạm phát (Inflation Reduction Act) tại quốc gia này.

18 Tháng 04, 2023

Markus Duesmann - CEO của Audi đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng thương hiệu xe sang này đang cân nhắc việc xây dựng một nhà máy ở Hoa Kỳ để tận dụng khoản trợ cấp nhận được từ Đạo luật Giảm Lạm phát (IRA) trị giá 430 tỷ đô. Ông Duesmann nói với Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung rằng quyết định vẫn chưa được đưa ra, theo Automotive News Europe.

Hiện tại, tất cả các mẫu xe Audi đều được sản xuất ngoài nước Mỹ, khác với đối thủ BMW vốn từ lâu đã sở hữu nhà máy khổng lồ tại Spartanburg, Nam Carolina, sản xuất ra các mẫu SUV cho nước Mỹ cũng như toàn thế giới.

Tuy nhiên, điều nữa thú vị về bài báo cáo này là tập đoàn mẹ Volkswagen cũng đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy cho Scout, thương hiệu họ đã mua lại năm 2021.

Nội thất Audi e-tron GT. Ảnh: Audi

Scott Keogh, cựu CEO Volkswagen tại Mỹ, giờ đây đang lãnh đạo Scout. Đây sẽ là một thương hiệu thuần điện cung cấp các dòng bán tải off-road và SUV sử dụng những nền tảng khung gầm riêng. Scout được lên kế hoạch bắt đầu sản xuất xe vào năm 2026 nhưng vẫn chưa biết nhà máy sẽ được đặt ở đâu.

Trước đây, Volkswagen từng có ý định xây dựng cơ sở liên kết với các nhà sản xuất đối tác, cụ thể là Foxconn và Magna. Sau cùng, hãng đã quyết định sẽ độc lập thực hiện dự án này.

“Quyết định tự xây dựng nhà máy ban đầu là một kế hoạch dự phòng và sau đó đã được chọn.”, theo lời một số nguồn tin nội bộ. Còn đối với Audi, những lời nhận xét của ông Duesmann đã chỉ rõ rằng ông mong đợi sự xuất hiện của một nhà máy tại Hoa Kỳ.

“Chúng tôi chưa có nhà máy tại Hoa Kỳ. Với Đạo luật Giảm Lạm phát của chính phủ Mỹ, xây dựng một nhà máy xe điện tại quốc gia này rõ ràng rất thu hút.”

Việc xây dựng nhà máy cho riêng Audi hay nó sẽ được chia sẻ với các thương hiệu con của Volkswagen vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên, theo lời ông Duesmann chia sẻ: “Cả hai đều có thể nhưng khả năng chúng tôi chia sẻ trong cùng tập đoàn là khá cao.”

Audi e-tron. Ảnh: Audi

Nếu việc xây dựng nhà máy này được thông qua, có thể kết luận trước rằng Audi sẽ sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ. Các mẫu EV hiện đang có, như là e-tron và e-tron GT, có thể sẽ tiếp tục được sản xuất ở châu Âu trong tương lai gần.

Tập đoàn Volkswagen đã tuyên bố sẽ cho ra mắt hơn 25 mẫu xe điện mới cho đến năm 2030, và nó sẽ góp phần địa phương hóa một số mặt như thiết kế và kỹ thuật dành cho thị trường Bắc Mỹ cho đến năm 2030.

Phác thảo các mẫu xe thương hiệu Scout. Ảnh: Volkswagen AG

Đến giờ, VW đã có nhà máy tại Chattanooga, Tennessee, và ở đó sản xuất mẫu ID.4 với mục tiêu sản xuất ra 90,000 xe điện trong năm nay. Khi thương hiệu Scout đi vào hoạt động, VW đặt mục tiêu bán được 250,000 xe mỗi năm.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.