ĐĂNG NHẬP

V8 Beetle – Khi bọ rùa tập gym

Bản độ chiếc Volkswagen Beetle đã được hoàn thiện với những điều chỉnh khung gầm mới và động cơ V8 của nhà Audi.

30 Tháng 03, 2023

Chiếc xe này có vẻ giống với mọi chiếc Beetle khác trên đường, nhưng đừng lấy thế làm coi thường, bởi vì “Không bao giờ được đánh giá một quyển sách qua trang bìa”.

1. Ý tưởng

Có khá nhiều bản độ hoán đổi động cơ được thực hiện dựa trên khung gầm của chiếc Volkswagen Beetle. Điều này dễ hiểu thôi bởi vì phần đuôi của chiếc Beetle chính là vị trí hoàn hảo có thể đặt vừa kha khá các khối động cơ dung tích lớn trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, cấu hình động cơ đặt sau của chiếc Beetle mang lại lợi thế vô cùng lớn đối với lực bám của bánh sau cho những ai thích mang “xế” yêu của mình đi chinh phục những khúc cua. Nhưng cũng chính vì sức nặng của khối động cơ đặt sau nên việc điều khiển chiếc xe cũng sẽ khó khăn hơn, ngoại trừ Porsche đã thành công với chiếc 911 của mình.

Chiếc Beetle đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh: Motortrend

Vậy, một chiếc xe với sự kết hợp của động cơ đặt sau hiện đại và cảm giác cầm lái của Porsche thì sao? Hãy cùng khám phá bản độ chiếc Beetle với máy V8 của Audi nhé.

2. Quá trình thực hiện

Có lẽ để nhận biết một chiếc Beetle với khối động cơ V8 ở trên đường sẽ không quá khó, bởi vì ngoại hình của chúng như những vận động viên thể hình không bỏ một bữa tập chân nào – dàn mâm lốp lớn với vẻ ngoài bệ vệ và mạnh mẽ phóng như bay trên đường – điều mà một chiếc Beetle zin không thể làm được.

Chiếc Beetle V8 phóng như bay trong trường đua. Ảnh: Motortrend

Như đã đề cập ở đầu bài viết, dưới nắp ca pô chiếc Beetle này được trang bị khối động cơ V8 dung tích 4.2L của Audi, với một bộ turbo kép để có thể đưa sức mạnh của khối động cơ lên một tầm cao mới - công suất 402 hp và 417 Nm momen.

Khối động cơ V8 trên chiếc Beetle. Ảnh: Motortrend

Ý tưởng ban đầu cho bản độ chính là lắp đặt khối động cơ V8 mã LS của Chevrolet cho chiếc Beetle. Tuy nhiên, một số trở ngại ngáng đường ý tưởng này.

Đầu tiên, khối LS của Chevy dài hơn 5 inch so với khối động cơ của Audi, và để lắp đặt nó vừa vặn cho chiếc Beetle thì chủ nhân chiếc xe phải điều chỉnh khung gầm. Toàn bộ khung gầm của chiếc Beetle được thiết kế mới lại hoàn toàn để có được độ ổn định và vững chắc để có thể lắp đặt khối động cơ mới.

Phần khung gầm mới của chiếc VW Beetle. Ảnh: Motortrend

Ngoài ra, hệ thống treo của chiếc xe cũng được độ lại hoàn toàn để có được cảm giác lái xứng tầm với khối động cơ mới. Sau cùng, để kìm hãm tốc độ của chiếc xe, chủ nhân chiếc xe cũng nâng cấp lại hoàn toàn hệ thống phanh mới với hiệu suất cao hơn.

3. Tổng kết

Mọi thứ về bản độ trông có vẻ tuyệt vời đấy. Vậy, nếu như bạn muốn sở hữu một chiếc Beetle V8 như thế này cho riêng mình thì phải làm sao?

Bộ kit nâng cấp đầy đủ cho chiếc VW Beetle. Ảnh: Motortrend

Hãng độ ở Nam Phi đã có câu trả lời cho vấn đề này khi bộ kit nâng cấp cho chiếc xe sẽ được bán dưới dạng gói combo phụ tùng đầy đủ, việc của bạn chỉ là lên ý tưởng ngoại hình cho chiếc xe của mình và lắp đặt bộ kit lên thôi.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.