ĐĂNG NHẬP
Tesla phát triển công nghệ va chạm an toàn mới

Tesla phát triển công nghệ va chạm an toàn mới

Với công nghệ mới này, Tesla kì vọng sẽ tạo ra những chiếc xe điện không chỉ thông minh mà còn rất an toàn.

31 Tháng 10, 2021

Tesla tiết lộ công nghệ an toàn va chạm mới nhất được hãng phát triển dựa trên việc thu thập dữ liệu trong thế giới thực. Theo đó, Tesla đã phát hành các video mới cho thấy một số điểm khác biệt về công nghệ mới nhất của hãng.

Đoạn video cho thấy phòng thử nghiệm tai nạn đã được các kỹ sư của hãng dùng để thử nghiệm công nghệ an toàn va chạm mới. Bằng việc thu thập dữ liệu từ hàng triệu phương tiện xe hơi của hãng và tái dựng lại các tình huống va chạm trong thế giới thực, Tesla có thể thiết kế ra các phương tiện an toàn hơn trong tương lai.

Vào năm 2019, Tesla đã công bố phòng thử nghiệm va chạm mới của hãng ở Fremont, California. Nhưng lần này, nhà sản xuất xe hơi lại tập trung giới thiệu một công nghệ mới mà họ đang nghiên cứu. Một kỹ sư an toàn xe hơi của Tesla trong video đã giải thích về việc thiết kế xe hơi an toàn hiện nay.

Tesla

Trước đây, cách tốt nhất để thiết kế ra một chiếc xe hơi an toàn là thông qua thử nghiệm va chạm tiêu chuẩn công nghiệp. Với những thử nghiệm va chạm đó, chúng ta chỉ thấy được một phần rất nhỏ trong những tại nạn có thể xảy ra trong thực tế. Với việc áp dụng các công nghệ mới có triển vọng, hãng có thể dùng chính những dữ liệu của thế giới thực để thiết kế ra một chiếc xe hơi an toàn hơn.

Trong video, các kỹ sư an toàn của Tesla giải thích việc họ thu thập dữ liệu va chạm trong thế giới thực bằng cách sử dụng các cảm biến tự lái được gắn trên xe. Hiện Tesla có hơn 1 triệu phương tiện đang lưu thông trên đường. Với việc thu thập được lượng dữ liệu khổng lồ đó, Tesla tuyên bố rằng họ có thể phát hiện va chạm trong vòng 0.01 giây, cũng như đó là loại va chạm nào, để túi khí tương ứng có thể bung ra.

Teslarati

Khi tai nạn xảy ra, những chiếc xe của Tesla có thể biết chính xác vị trí ghế và vị trí tay lái để các túi khí có thể bung ra phù hợp, đảm bảo an toàn hơn cho người ngồi trong xe.

Sau rất nhiều lần mô phỏng, họ đã thử nghiệm lần đầu tiên khi cho một chiếc xe bán tải đâm vào một chiếc Tesla Model Y.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.