ĐĂNG NHẬP

Tesla hoãn xây dựng siêu nhà máy

Tesla nộp lại bản kế hoạch mới, trong đó họ có trình bày về việc giảm 1/3 lượng nước dùng trong sản xuất.

01 Tháng 04, 2021

Chương trình truyền hình ZDF Frontal 21 của Đức đang hứng vô số gạch đá từ những nhà đầu tư và người ủng hộ Tesla sau khi trình chiếu phim tài liệu chỉ ra hàng loạt hạn chế của "siêu nhà máy" Tesla tại khu đô thị Grünheide (Đức). Chương trình RBB24 cũng cùng cảnh ngộ vì nói rằng nhà máy này chỉ nộp kế hoạch xây dựng sơ bộ và đang trì hoãn việc xây dựng do có nhiều thay đổi liên tục. Theo Bộ Môi trường bang Brandenburg (MLUK), việc trì hoãn cũng không có gì lạ, nhất là với những công trình lớn.

tesla

Trả lời phỏng vấn của trang InsideEVs, Bộ Môi trường cho biết tin đồn Tesla chỉ nộp kế hoạch xây dựng sơ bộ là không đúng. Tesla đã nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký xây dựng nhà máy sản xuất xe. Bộ cũng nói rằng quy trình cấp phép được triển khai cùng lúc với việc công bố về "siêu nhà máy" ở Grünheide hôm 03 tháng 01 năm ngoái.

Theo bài viết mới nhất trên trang RBB24, Tesla đã nộp hồ sơ vào tháng 12 năm 2019. Các khoản đầu tư công cho dự án này bắt đầu từ ngày 06 tháng 01 năm 2020. Bản kế hoạch này cho thấy hãng cần một xưởng đúc chạy bằng khí đốt bên trong "siêu nhà máy". Điều này nằm ngoài dự tính chỉ sử dụng năng lượng tái tạo của Tesla.

"Tesla sau đó đã thay đổi một vài bộ phận của dây chuyền sản xuất, một số toà nhà, và giảm lượng nước dùng cho sản xuất. Vì đây là những thay đổi trọng yếu nên đầu tư công bị dời lại tới ngày 02 tháng 07", Bộ Môi trường cho hay.

Theo trang RBB24, Tesla có lẽ đã gửi lại kế hoạch mới vào ngày 10 tháng 06. Trang này có dẫn một bài viết chỉ ra rằng hôm 30 tháng 09 là buổi thảo luận lần thứ 6 về dự án "siêu nhà máy", và không rõ ngày bắt đầu là khi nào. Bộ Môi trường lẽ ra phải thông báo ngày bắt đầu thẩm định ngay khi có hồ sơ của Tesla để các nhà đầu tư công kịp nêu ý kiến và nhận xét.

teslarati

Bài viết trên trang RBB24 không đề cập đến những thay đổi trong quá trình xây dựng của Tesla – điều vốn có thể làm dấy lên các nghi ngại. Thay vào đó, bài viết lại trình bày các phê duyệt cho việc lắp đặt máy móc cho xưởng sơn, đóng dấu, dập khuôn và sản xuất thân xe. Ngoài ra còn đề cập đến một cuộc thảo luận về việc phê duyệt một nhà kho mà Tesla dự định xây ở Grünheide.

Khi được hỏi về phản hồi mà Bộ Môi trường đưa ra, Philip Barnstorf – tác giả bài viết mới nhất trên RBB24 cho biết: "Tôi không hề viết rằng Tesla nộp không đầy đủ giấy tờ trong bộ hồ sơ đầu tiên như Bộ Môi trường nói. Thay vào đó, tôi viết là bộ hồ sơ đó rất "sơ sài". Sáu tháng sau khi nộp bản kế hoạch đầu tiên, Tesla nộp lại bản kế hoạch mới, trong đó họ có trình bày về việc giảm 1/3 lượng nước dùng trong sản xuất. Ngoài ra còn dự định lắp hàng trăm ống dẫn tới mạch nước ngầm. Tesla báo cáo với chính quyền bang rằng kế hoạch mới này sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng và "tất cả lượng khí thải" của nhà máy. Với những thay đổi lớn như vậy, tôi nghĩ việc dùng từ "sơ sài" cho bản kế hoạch đầu tiên cũng hợp lý".

planet

"Không chỉ vậy, hồi năm ngoái, Bộ trưởng Kinh tế của bang Brandenburg cũng từng nói rằng việc Tesla liên tục "tư duy vượt giới hạn", liên tục thay đổi, đổi mới kế hoạch khiến các nhà chức trách gặp nhiều áp lực", Barnstorf nói thêm.

electrek

Các công trình lớn mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Từng có bài viết về việc hãng xe BMW phải mất gần 4 năm mới xây xong nhà máy ở Leipzig. Nếu Tesla cũng tốn từng đó thời gian thì những chiếc xe đầu tiên của "siêu nhà máy" Grünheide sẽ xuất xưởng vào năm 2024 chứ không phải giữa năm nay như hãng đã dự tính. Nếu hoàn tất mọi thứ sớm, Tesla hẳn nhiên sẽ khẳng định được đẳng cấp khác biệt của mình so với các đối thủ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.