ĐĂNG NHẬP
Tesla Canada mở nhà máy sản xuất thiết bị chế tạo pin

Tesla Canada mở nhà máy sản xuất thiết bị chế tạo pin

Tesla đang tăng cường sự hiện diện của mình tại Canada, nơi sẽ giúp họ chế tạo ra những cỗ máy sản xuất pin mới.

11 Tháng 11, 2021

Tesla vừa xác nhận kế hoạch mở một nhà máy mới nhằm phục vụ cho chế tạo thiết bị sản xuất pin tại Canada (giống như Megafactory mới ở California vào đầu năm nay). Frank Scarpitti – thị trưởng của Markham, Ontario là người đã đưa ra thông báo trên Twitter.

Electrek

Trong thông báo, ông Frank Scarptti đã bày tỏ sự lạc quan của mình. “Tôi vui mừng chia sẻ rằng Tesla Canada đang tham gia vào hệ sinh thái về công nghệ và xe hơi vốn đã rất mạnh mẽ tại địa phương chúng tôi thông qua việc xây dựng một nhà máy sản xuất tại thành phố Markham. Đây sẽ là nhà máy sản xuất mang thương hiệu Tesla Canada đầu tiên, thực hiện vai trò tạo ra các thiết bị dây chuyền sản xuất đại, nhằm cung cấp cho các siêu nhà máy của Tesla trên khắp thế giới trong quá trình sản xuất pin.”

Tuy nhiên, đoạn tweet lại không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về nhà máy mới, ngoài việc nó sẽ sản xuất các “thiết bị dây chuyền” nhằm phục vụ quá trình “sản xuất pin”.

Kịch bản này có vẻ giống với những gì Tesla đã từng làm vào năm 2019 khi họ tiến hành mua lại Hibar Systems – một công ty sản xuất trang thiết bị máy móc cho các dây chuyền sản xuất pin nhiên liệu (có trụ sở tại Ontario). Trước khi được Tesla tiếp quản, trụ sở của công ty này được đặt tại Richmond Hill, Ontario, tức chỉ cách Markham, nơi sắp sửa có cơ sở mới, vài phút di chuyển. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Tesla cũng sẽ mở thêm một cơ sở lớn hơn ở một thị trấn cạnh vùng ngoại ô Toronto.

Wikipedia

Việc mở rộng sản xuất diễn ra trong bối cảnh Tesla đang tìm cách triển khai sản xuất pin với quy mô lớn. Điều này khiến nhu cầu về các thiết bị sản xuất pin tăng lên đáng kể. Vừa qua, Tesla cũng nhận bàn giao thiết bị sản xuất cực dương mới tại Gigafactory Texas và hiện đang triển khai sản xuất pin tại Gigafactory Berlin.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.