ĐĂNG NHẬP
Tesla bổ sung hệ thống Magic Dock cho các trụ sạc của hãng

Tesla bổ sung hệ thống Magic Dock cho các trụ sạc của hãng

Chi tiết bổ sung bao gồm bộ chuyển đổi dành cho cổng sạc kết hợp (CCS-style) được khóa lại trong trụ sạc khi không sử dụng.

23 Tháng 03, 2023

Hơn một tuần sau khi Nhà Trắng công bố Tesla sẽ mở rộng hệ thống trụ sạc cho các phương tiện của hãng khác, quá trình này đã được triển khai.

Một trụ sạc tại Verona, New York đã được lắp bộ chuyển đổi Magic Dock của Tesla, giờ đây nó có thể sạc cho các mẫu xe điện có hệ thống cổng sạc kết hợp (CCS-style). Bài viết sẽ cung cấp những thông tin về Magic Dock và cách mà nó vận hành.

Hệ thống trụ sạc trang bị Magic Dock ở Verona, New York. Ảnh: Twitter/MTFBWY

Một phần trong thỏa thuận trị giá 7.5 tỷ đô giữa Tesla và chính phủ Hoa Kỳ liên quan đến cơ sở hạ tầng của hãng xe điện, trong đó bao gồm việc mở rộng một phần mạng lưới trạm sạc cho các chủ xe hãng khác.

Tesla cần lắp đặt bộ chuyển đổi dành cho cổng sạc kết hợp CCS mà hầu hết các mẫu EV trên thị trường đang sử dụng. Giải pháp của hãng cho vấn đề này mang tên “Magic Dock”.

Khi chủ phương tiện các hãng khác đến một trụ sạc của Tesla, họ cần phải có ứng dụng Tesla, tạo một tài khoản và chọn chức năng “Charge Your Non-Tesla”. Sau đó họ phải chọn trụ sạc đúng vị trí, bộ chuyển đổi (còn gọi là Magic Dock) sẽ được mở khóa và kết nối với đầu nối chuẩn NACS của các phương tiện Tesla.

Cấu tạo của hệ thống Magic Dock. Ảnh: autoevolution

Khi phương tiện sạc xong, quá trình này được đảo ngược lại và bộ chuyển đổi được khóa lại trong trụ. Trang bị “Magic Dock” là cách mà Tesla sẽ mở rộng hệ thống trạm sạc cho phương tiện của các thương hiệu khác. Một hệ thống tương tự đã được sử dụng ở nước ngoài, và cuối tháng trước, hãng xe đã vô tình để lộ thông tin về hệ thống này trên ứng dụng của họ.

Quá trình tích hợp hệ thống Magic Dock vào trụ sạc của Tesla có vẻ khá đơn giản và liền mạch. Tài khoản Drive Tesla cho biết cả 12 trụ sạc tại Verona đã được trang bị bộ chuyển đổi. Thêm vào đó, cánh săn ảnh đã bắt gặp nhân viên Tesla đang lắp đặt hệ thống tại các trụ sạc ở California.

Trụ sạc Tesla tích hợp Magic Dock ở California. Ảnh: Teslarati

Thoạt nghe thì kế hoạch này có vẻ dễ dàng và tiện lợi nhưng nó cũng có nhiều vấn đề. Quá trình sạc của Tesla nhanh hơn bình thường một chút và cả lo lắng về độ dài của dây sạc. Nhiều mẫu xe điện lắp cổng sạc ở bên cạnh thân xe, chẳng hạn như mẫu Ford Mustang Mach-E. Để sạc được những chiếc xe đó, chủ xe sẽ cần đỗ xe ngang và chiếm dụng nhiều hơn một chỗ đỗ.

Cho đến hiện tại, chúng ta không biết liệu Tesla đã có phương án khả thi cho vấn đề này hay chưa.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.