ĐĂNG NHẬP
Subaru đang âm thầm phát triển hệ thống EyeSight thế hệ mới

Subaru đang âm thầm phát triển hệ thống EyeSight thế hệ mới

Kỳ vọng của Subaru về hệ thống EyeSight thế hệ mới là hiện thực hoá giấc mơ không còn tai nạn giao thông nào xảy ra do xe của Subaru trong tương lai.

27 Tháng 09, 2022

Mới đây, Subaru đã tiết lộ rằng họ đã bán được hơn 5 triệu xe được trang bị hệ thống EyeSight. Hệ thống này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2008 và hiện được trang bị cho 91% các mẫu xe Subaru bán ra trên toàn thế giới.

Hệ thống đã được chứng minh là có thể hoạt động đáng tin cậy ở mọi chức năng có sẵn. Cũng nhân dịp này, hãng xe Nhật Bản đã tiết lộ việc họ đang tiến hành nghiên cứu và phát triển thế hệ tiếp theo của EyeSight.

Hệ thống camera stereo. Ảnh: Carcsoops

Theo đó, hệ thống mới sẽ được Subaru giới thiệu vào năm 2025 và được cho là có sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện khả năng nhận dạng của máy tính.

Hệ thống vẫn sẽ được xây dựng dựa trên hệ thống camera stereo vốn đã được hãng xe này áp dụng trên hầu hết các dòng xe của mình. Camera stereo hiện đang được nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Subaru – một trung tâm phát triển trí tuệ nhân tạo toạ lạc trên khu phố Shibuya của Tokyo.

Nói thêm về camera stereo thì nó là loại camera có hai hoặc nhiều ống kính với cảm biến hình ảnh hoặc khung phim riêng biệt cho mỗi ống kính.

Eiji Shibata – Giám đốc Subaru Lab, đồng thời là Giám đốc chương trình cấp cao cho biết: “Cách tiếp cận của Subaru là làm thế nào để giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông xuống con số 0 càng sớm càng tốt, chứ không quá tập trung vào hệ thống lái xe tự động. Do đó Subaru sẽ không phân biệt hệ thống EyeSight ở mức độ tự động nào.”

Ngoại thất của Subaru Outback Legacy. Ảnh: Carscoops

Bên cạnh đó, Toru Saito – Phó giám đốc của Subaru Lab còn cho biết thêm rằng Subaru không có bất kỳ kế hoạch nào về việc áp dụng cảm biến lidar cho hệ thống lái tự động của hãng.

Saito nói với tờ Auto News: “Việc sử dụng camera stereo có lợi thế rất lớn khi kết nối với AI. Các nhà sản xuất xe hơi khác đang cố theo đuổi phương pháp tiếp cận đa giải pháp khi sử dụng cả radar, camera và lidar. Thế nhưng Subaru chỉ cần camera stereo là đã có đủ khả năng để thực hiện những gì mà cả ba công nghệ trên có thể làm được.”

Subaru còn có kế hoạch giới thiệu tính năng đỗ xe tự động mới tiên tiến hơn, được tích hợp sẵn trong hệ thống EyeSight. Lý do cho việc cải tiến này vì theo Subaru, số vụ tai nạn trong bãi đỗ xe hiện chiếm đến 1/3 tổng số vụ tai nạn giao thông.

Đội hình các mẫu xe của Subaru. Ảnh: Carscoops

Với mục đích to lớn là không còn tai nạn xảy ra, dường như Subaru đang muốn chơi một canh bạc với hệ thống EyeSight. Điều này không phải là không có cơ sở, nhất là khi thế hệ đầu tiên của EyeSight dường như đã chiếm được lòng tin của hầu hết người dùng.

Dù vậy, tin tưởng hoàn toàn vào công nghệ này vẫn sẽ là quá mạo hiểm trong bối cảnh điều kiện giao thông thực tế còn rất phức tạp. Sẽ rất khó để lường trước được mọi khả năng mà một vụ tai nạn có thể xảy ra.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.