ĐĂNG NHẬP
Polestar sẽ có hộp số 2 cấp cho xe điện như Porsche và Audi

Polestar sẽ có hộp số 2 cấp cho xe điện như Porsche và Audi

Polestar phát triển động cơ xe điện tích hợp với hộp số 2 cấp để cạnh tranh với Porsche và Audi.

22 Tháng 12, 2021

Bất chấp sự phản đối của đa phần người yêu xe điện hiện nay, có vẻ như nhiều nhà sản xuất xe hơi vẫn muốn đưa hộp số (gearbox) lên các mẫu xe điện của mình. Hiện tại trên thị trường, chỉ có Porsche Taycan và Audi E-Tron GT là được trang bị hộp số (và cũng là hai mẫu xe điện rất được yêu thích). Tuy nhiên, không phải ai yêu Taycan và E-Tron GT thì cũng đều thích hộp số của chúng.

Ngoài Porsche và Audi, hãng xe Thụy Điển Polestar cũng đang trong quá trình phát triển một động cơ điện cho riêng mình, đi kèm với một hộp số hai cấp. Động cơ này có tên là P10 và đang được phát triển ở Thụy Điển. Mục tiêu của Polestar là tạo ra cho P10 mức công suất 636 hp (mạnh hơn động cơ của Porsche Taycan khoảng 50%). Bên cạnh đó, hãng cũng muốn tích hợp động cơ điện với hộp số 2 cấp (vào cùng 1 đơn vị truyền động) để có thể dễ dàng trang bị trên các mẫu xe dùng hệ dẫn động AWD.

car and driver, car pixel

Việc tích hợp này sẽ chỉ được áp dụng riêng cho thương hiệu xe Polestar. Các công ty liên quan đều sẽ không được chia sẻ công nghệ, bao gồm cả Volvo hay Geely. Thậm chí, Lotus – công ty con của Geely – cũng sẽ không có được đơn vị truyền động tối ưu này.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin mẫu xe nào của Polestar sẽ được trang bị loại động cơ điện mới này. Gregor Hembrough, người đứng đầu Polestar tại thị trường Mỹ, cho biết: “Polestar muốn trở thành đối thủ của Porsche trong cả về thiết kế, hiệu suất lẫn đổi mới công nghệ.”

auto express

Phát biểu của Gregor như ngầm khẳng định rằng Polestar đang tạo ra một động cơ mạnh mẽ, được tích hợp hộp số 2 cấp như những gì Porsche đã làm. Hướng đi này sẽ tạo ra một cuộc so kè trực tiếp với hãng xe mà Polestar đã chọn làm đối thủ. Bên cạnh đó, lời phát biểu của Gregor cũng có nhắc đến mẫu Polestar 5 (phiên bản thương mại hóa của concept Precept).

car and driver

Về lý thuyết, 2 động cơ điện P10 của Polestar khi kết hợp sẽ sản sinh công suất là 1,272 hp. Nếu điều này trở thành sự thật, chiếc xe điện của hãng sẽ là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên thế giới. Hiện nay, Tesla Model S Plaid và Lucid Air Dream Edition là hai mẫu xe điện có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong dưới 2 s.

uncrate, inside EVs

P10 rất có thể sẽ được trang bị trên các mẫu xe với cấu trúc 800V mới (đồng phát triển bởi Volvo, Lotus và Polestar). Nền tảng xe điện này đi kèm với bộ pin 103 kWh, với khả năng sạc từ 0 - 80% dung lượng trong 20 phút. Ngoài ra, xe được trang bị P10 nhiều khả năng cũng sẽ có công nghệ giao tiếp thông minh V2X.

V2X (vehicle-to-everything) là công nghệ giao tiếp không dây giữa phương tiện giao thông với mọi thứ xung quanh. Công nghệ này cải thiện sự an toàn, thoải mái, tiện lợi của cả xe và người lái.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.