ĐĂNG NHẬP
Pagani Huayra Codalunga có khung gầm composite carbon dệt 3 trục

Pagani Huayra Codalunga có khung gầm composite carbon dệt 3 trục

Huayra Codalunga được Pagani tạo ra với những thiết kế độc đáo nhằm cá nhân hóa và tôn vinh môn đua xe thể thao.

01 Tháng 07, 2022

Những đường nét thiết kế trên Pagani Huayra Codalunga là thành quả của sự kết hợp giữa yếu tố khí động học tuyệt vời và kiểu dáng của những chiếc xe đến từ kỷ nguyên vàng của xe đua thể thao.

Với 5 phiên bản Codalunga được thiết kế riêng, cái giá mà chủ xe phải bỏ ra là không hề nhỏ. Nhưng khi giá cả không phải là vấn đề, thì yếu tố tinh thần sẽ là thứ được đặt lên hàng đầu. Cụ thể, mỗi chiếc Codalunga đều được thiết kế riêng biệt và mang dấu ấn riêng của từng chủ sở hữu. Hơn nữa, chúng đều tri ân và tôn vinh những nhà thiết kế xe hơi và các tay đua Ý của những năm 60 thuộc thế kỷ trước.

Motor Trend

Codalunga có những thiết kế được mang qua từ Huayra, đặc biệt ở thiết kế cửa cánh chim, gương chiếu hậu và đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, Codalunga vẫn mang một dáng vẻ khác biệt khi nhìn từ phía sau. Các đường nét mới trên chiếc xe vẫn giữ nguyên được tinh thần của “thần gió Huayra” – rất đơn giản và liền mạch.

Vẻ ngoài lạnh lùng của “thần gió Huayra” vẫn hiện diện trên Codalunga nhưng theo một cách độc đáo hơn. Hai chiếc “răng nanh” phía trước giờ đây đã được tách rộng ra hai bên. Những chi tiết nhỏ được lược bỏ đi đã tạo cho Codalunga sự riêng biệt nhất định so với người tiền nhiệm của mình.

Ở phía sau, thiết kế 4 ống xả mang tính biểu tượng của Pagani cũng được thay đổi nhẹ nhằm tạo nên sự khác biệt.

Motor Trend

Nếu mang Codalunga đặt cạnh những chiếc xe tại Le Mans những năm 60 hoặc thậm chí là 70, chiếc xe này chắc chắn vẫn sẽ không bị “lạc lõng” nhờ thiết kế của mình. Bộ bánh xe Avional 20 inch phía trước và 21 inch phía sau được APP Tech gia công, đi kèm bộ lộp Pirelli Pzero Corsa, mang lại cho chiếc xe đặc biệt này độ bám đường đáng kinh ngạc (mà không cần đến cánh đuôi).

Đi ngược với kiểu dáng hoài cổ là những công nghệ vô cùng hiện đại. Đầu tiên phải kể đến là hệ thống treo xương đòn với vật liệu hợp kim nhôm rèn, cùng với hệ thống phanh gốm carbon của thương hiệu Brembo (với kích thước 16.2 inch ở phía trước và 15.4 inch ở phía sau).

Bên cạnh đó, xe còn có bộ cùm phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau – cũng đến từ Brembo. Ngoài ra, khung gầm của Codalunga được tạo nên từ hợp kim carbon titan và vật liệu composite dệt 3 trục hiện đại (và vô cùng đắt đỏ), thay vì nhôm và thép như những năm 60.

Motor Trend

Với hàng loạt những công nghệ, vật liệu hiện đại và đắt đỏ, cân nặng của Codalunga chỉ dừng lại ở mức 1,280 kg.

Trái tim của xe là khối động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 6.0L. Khối động cơ này sản sinh công suất 829 hp tại 5,900 rpm và 1,096 Nm momen xoắn trong khoảng từ 2,000 - 5,600 rpm. Đi cùng khối máy mạnh mẽ này là hộp số tuần tự 7 cấp Xtrac, được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua để mang lại hiệu suất tốt nhất cho chiếc xe.

Trái ngược với vẻ ngoài độc đáo của Codalunga, nội thất bên trong có vẻ không được đánh giá quá cao. Những chi tiết không được bọc bởi da lộn hoặc gia công bằng nhôm đều được sơn lại để phù hợp với màu của ngoại thất. Bên cạnh đó, những chi tiết bằng sợi carbon sẽ được hoàn thiện bằng cách làm mờ đi để tránh không đồng nhất với thiết kế bên ngoài (vốn Codalunga là một chiếc xe hiện đại nhưng hướng về tính cổ điển).

Bạn đánh giá như thế nào về mẫu xe mới này từ Pagani? Hãy để lại suy nghĩ tại phần bình luận nhé!

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.