ĐĂNG NHẬP
Pagani khẳng định sẽ luôn sẵn sàng cho những dự án độc nhất vô nhị

Pagani khẳng định sẽ luôn sẵn sàng cho những dự án độc nhất vô nhị

Thêm vào đó, hãng xe nước Ý cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ không được sử dụng, ít nhất là trong tương lai gần.

31 Tháng 08, 2023

Pagani Zonda thực sự giống những tên trùm cuối trong các bộ phim Hollywood – không thể bị đánh bại và không bao giờ biết từ bỏ.

Tương tự với Huayra, phiên bản cuối cùng của mẫu xe này - mẫu Huayra R V12 - rõ ràng là một con “quái thú” thực thụ. Đối với Pagani, việc để hai mẫu xe này tiếp tục chinh chiến phân khúc hypercar trong nhiều năm liền thực sự là một chiến lược có ý đồ quá rõ ràng.

Pagani có chiến lược cụ thể trong phân khúc hypercar với hai mẫu Zonda và Huayra. Ảnh: Car and Driver

“Chúng tôi tin rằng việc duy trì sản xuất một mẫu xe lâu như vậy có thể tạo ra sự liên kết chặt chẽ với mẫu xe đó,” theo lời Christopher Pagani – con trai của nhà sáng lập Pagani. “Cuối cùng thì, điều chúng tôi cố gắng lắng nghe là mong muốn của khách hàng.”

Rất nhiều khách hàng mong chờ những mẫu xe thửa riêng, độc bản, hiếm có và gắn liền với tên tuổi của họ. “Khách hàng mong đợi những mẫu xe như Huayra R. Họ luôn yêu thích những dự án đặc biệt, đó là lý do hãng sẽ luôn sẵn sàng phát triển theo hướng đi đó.”

Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến những mẫu xe hiếm hàng thửa tương tự như Pagani Codalunga – mẫu Huayra với phần đuôi dài, động cơ V12 và trang bị hộp số sàn. Sự xuất hiện của mẫu xe này cũng vì yêu cầu của khách hàng, nói chính chính xác hơn là yêu cầu của hai người.

Cả hai đã lên ý tưởng cho mẫu xe đó, sau đó họ làm việc với studio của Pagani về ngoại hình và dáng vẻ của chiếc xe cho tới khi tất cả đều hài lòng với thành phẩm cuối cùng.

Pagani Codalunga xuất hiện từ yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Ảnh: TopGear

“Ý tưởng của Codalunga dựa trên mẫu Huayra được ra mắt từ năm 2011 – một mẫu xe gọn gàng, thiết kế đơn giản, không có các loại cánh, không nhiều nét chấm phá về thẩm mỹ - và chúng tôi đã nâng tầm nó lên với phần đuôi dài. Chúng tôi không sử dụng nhiều bộ phận carbon trần cho xe, hầu như tất cả chi tiết đều được sơn kín, từ đó mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy hình dáng của xe.”

“Mẫu xe này gợi nhớ về những dòng xe của thập niên 1960. Pagani Codalunga phần nào gợi nhớ về những mẫu xe hoài cổ, nhưng đồng thời cũng cho thấy hơi hướng tương lai trong đó, bởi cuối cùng, chiếc xe vẫn cần được cấp phép và phải trải qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt.”

Trang bị hộp số sàn là một yêu cầu khác từ phía khách hàng. “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu về trang bị số sàn kể từ mẫu Zonda. Đối với Huayra, hãng không thể bổ sung thêm tùy chọn số sàn. Vấn đề đối với phiên bản Utopia là momen – hơn 1,100 Nm”.

Lượng momen khổng lồ này cần rất nhiều cuộc thử nghiệm, cũng như những cuộc trao đổi đánh giá, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm chuyên môn và cả thời gian. Tuy nhiên, cuối cùng hãng vẫn thành công với hộp số sàn 7 cấp tự phát triển (với những sự giúp đỡ từ Xtrac).

Pagani vẫn chế tạo thành công hộp số sàn cho mẫu Utopia dù mức momen lên tới 1,100 Nm. Ảnh: Car and Driver

Pagani cũng nhấn mạnh rằng cả tùy chọn số sàn và số tự động đều sẽ được cung cấp trên mẫu Utopia, ít nhất là trong tương lai gần. “Nhìn lại những gì mẫu Zonda và Huayra đã làm được, chúng tôi kỳ vọng các mẫu xe tiếp theo sẽ làm được điều tương tự.”

Bên cạnh đó, chắc chắn hãng cũng cố gắng rất nhiều để có thể giữ lại khối động cơ V12 – một yếu tố quan trọng không kém gì âm hưởng của Leonardo da Vinci trong triết lý thiết kế của thương hiệu.

Nói về âm hưởng thiết kế của Leonardo da Vinci, khi được hỏi về tiềm năng sử dụng AI trong tương lai, hãng chia sẻ rằng: “Xét về tổng quan, Pagani ưu tiên những trải nghiệm xúc giác. Các mẫu xe của chúng tôi đều được thiết kế bởi con người, và bằng tay.”

“Bên cạnh đó, việc lắp ráp xe cũng được tiến hành thủ cộng. Khi nhìn vào Pagani và cách chúng tôi làm việc, không khó để nhận thấy cách tiếp cận của hãng là nghiên cứu những gì sẽ xuất hiện trên mẫu xe tiếp theo, đó không phải những thứ mà dữ liệu có thể phân tích được.”

“Những nguồn cảm hứng của chúng tôi khác với các mẫu xe đại trà. Chúng tôi nhìn vào thiên nhiên, nhìn vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ là sự tiến hóa của mẫu xe hiện có. Những kiến thức mà Pagani thu được trong 30 năm qua là một “tinh thần” Leonardo da Vinci, là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học, chúng tôi vẫn tin tưởng vào điều đó và sẽ không thay đổi cách tiếp cận của mình.”

Pagani Utopia được đánh giá là “một kiệt tác nghệ thuật di động”. Ảnh: Car and Driver

Đối với những sản phẩm trong tương lai, thương hiệu siêu xe nước Ý một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của phản hồi từ khách hàng.

Christopher Pagani chia sẻ: “Khả năng lắng nghe khách hàng là phẩm chất tuyệt vời nhất mà chúng tôi có. Cha tôi (ông Horacio Pagani) luôn nói rằng đây không phải một mẫu xe được thiết kế để thỏa mãn bản thân, nó sinh ra dành cho những người yêu xe ngoài kia.” Vì vậy, hãng luôn cố gắng nắm bắt được niềm đam mê của khách hàng.

“Nếu sẵn sàng đón nhận mọi thứ, chúng ta có thể dễ dàng hình dung viễn cảnh của tương lai. Biết đâu còn có cả xe bay!”

Pagani Utopia – minh chứng cho thấy Pagani có khả năng tạo ra những tuyệt phẩm mà không cần sự hỗ trợ từ AI. Video: YouTube/Pagani Automobili
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.