ĐĂNG NHẬP

Nhìn lại 10 thế hệ Honda Civic (P2)

Trong phần trước, ta đã lượt qua 5 thế hệ đầu tiên của Civic - một trong những mẫu xe có yếu tố lịch sử đối với Honda.

06 Tháng 12, 2020

Trong phần trước, ta đã lượt qua 5 thế hệ đầu tiên của chiếc Honda Civic - một trong những mẫu xe có yếu tố lịch sử đối với Honda. Cùng tiếp tục tìm hiểu câu chuyện về "vị cứu tinh" này qua bài viết sau.

Thế hệ 6. Tăng tiện nghi và hiệu suất

Ở thế hệ này, Honda trang bị cho Civic khối động cơ VTEC mới với sức mạnh và hiệu năng được cải thiện. Cụ thể, trái tim này sản sinh 106 hp công suất và đạt mức 5.2 l/100 km cao tốc. Bên cạnh đó, hộp số CVT mới mang tên Multimatic tạo cảm giác lái mượt mà hơn nhờ khả năng hấp thụ xung lực khi chuyển số.

drive2

Mặc dù giữ nguyên kích thước trục cơ sở của chiếc xe, chiều dài xe được nới rộng thêm từ 50 - 100 mm cho tất cả phiên bản. Bằng việc tập trung vào hiệu năng và lắng nghe nhu cầu người dùng nhiều hơn, Honda cũng cho ra 3 phiên bản hoàn toàn mới của Civic, bao gồm GX (chạy bằng khí tự nhiên), HX (có thêm vô lăng trợ điện), và VP (có thêm đầu CD và điều hòa).

wikiHow
wikimedia

Thế hệ 7. Gia nhập phân khúc xe cỡ nhỏ (compact car)

Với thế hệ thứ 7, thông qua việc tiếp tục tăng chiều dài xe (và vẫn giữ nguyên trục cơ sở), Honda chính thức đưa Civic từ phân khúc xe subcompact lên phân khúc compact. Mẫu xe mới có cho mình thiết kế hoàn toàn mới, khỏe khoắn và thể thao hơn. Không chỉ nới rộng không gian khoang cabin, Honda còn hạ thấp sàn xe xuống, đồng thời lắp đặt các vật liệu cách âm. Nhờ những cải tiến này, Civic được xem là "hình mẫu cho xe cỡ nhỏ" và được dùng như một thước đo cho các mẫu xe khác trên thị trường.

cars guide

Thế hệ 8. Cải tiến một mẫu xe vĩ đại

Mẫu Civic đời 2006 nhận được gói cải tiến có thể coi là toàn diện nhất của Honda. Đầu tiên phải nói tới khía cạnh thiết kế - nơi hãng xe Nhật mạnh tay nâng cấp tính khí động lực học cho chiếc xe. Cụ thể, Honda rút ngắn mui xe, nới rộng kính chắn gió, tăng kích thước cửa sổ cho hàng ghế sau, và lắp thêm cánh gió ở đuôi xe.

motor biscuit

Không chỉ thay đổi ngoại hình, Honda còn nâng cấp Civic ở các khía cạnh hiệu năng, tiết kiệm nhiên liệu, và an toàn. Tất cả phiên bản nằm trong thế hệ thứ tám sở hữu hệ thống ổn định thân xe, đầy đủ túi khí, và đặc biệt là động cơ DOHC i-VTEC mới đạt công suất tốt hơn trong khi tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn.

pinterest

Thế hệ 9. Bước đi nhạy cảm trước Suy thoái 2008

Kế hoạch ban đầu của Honda là tiếp tục nâng cấp Civic từ phân khúc compact lên mid-size (cỡ trung). Tuy nhiên, suy thoái kinh tế xảy ra vào năm 2008 khiến cho túi tiền của người tiêu dùng dần eo hẹp. Do đó, Honda phải hủy bỏ kế hoạch này. Đổi lại, phiên bản nâng cấp thứ 9 được cải tiến dựa trên những điểm mạnh có sẵn ở thế hệ trước.

autoviva

Hãng xe tăng không gian bên trong và giảm kích thước cũng như trọng lượng của xe. Thân xe được chế tạo từ các lớp kim loại nhẹ hơn, nhờ đó đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5.3 l/100 km hỗn hợp. Bên cạnh đó, Civic được trang bị thêm màn hình hiển thị thông tin ngay cạnh bảng đồng hồ. Ngày dưới màn hình này là một màn hình LCD 5-inch hiển thị bản đồ và các ứng dụng giải trí.

Autoviva

Thế hệ 10. Lớn hơn và tốt hơn nữa

Năm 2016, Honda cùng Civic thế hệ mới tạo ra một cú nổ lớn trên thị trường. Cuối cùng thì hãng cũng đã làm được điều mà bốn năm trước đó họ không làm được - đưa Civic lên phân khúc xe cỡ trung (mid-size). Mặc dù sử dụng loại thép cứng hơn, xe vẫn nhẹ hơn so với thế hệ trước tới 30 kg. Để bù cho mức giảm trọng lượng này và để tăng cảm giác lái, Honda tăng chiều dài trục cơ sở, tăng trục lái vô lăng, và giảm trọng tâm xe xuống tới 15 mm.

motor Trend

Đồng thời, Honda cũng trang bị bộ phanh đĩa cho cặp bánh sau trên tất cả các phiên bản của Civic. Nhờ lắp đặt công nghệ SENSING hiện đại, Civic trở thành một trong những chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc. Cuối cùng, chúng ta không thể không nhắc đến khối động cơ hoàn toàn mới - khối I4 tăng áp phun xăng trực tiếp - được hỗ trợ bởi hộp số CVT.

civicX

Năm 2022 sẽ là sinh nhật lần thứ 50 của Honda Civic. Tồn tại và được yêu thích gần một nửa thế kỷ là điều mà không phải mẫu xe nào cũng làm được. Chúng ta hãy cùng chờ đợi thế hệ thứ 11 của Honda sẽ còn mang lại những bất ngờ gì tiếp theo nữa nhé.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.