ĐĂNG NHẬP
Mini Cooper giới thiệu phiên bản xe điện cho người khuyết tật

Mini Cooper giới thiệu phiên bản xe điện cho người khuyết tật

Hãng xe Anh Quốc thậm chí còn cung cấp các khóa đào tạo để giúp những người khuyết tật tự tin lái xe hơn, trong đó có các thao tác phanh và xử lý tình huống.

17 Tháng 08, 2022

Đã một thời gian kể từ khi Mini giới thiệu Cooper SE – mẫu xe điện đầu tiên nằm trong kế hoạch đưa thương hiệu Anh bước vào thời kỳ điện khí hóa.

Và sau khi giới thiệu phiên bản xe điện mui trần thời gian gần đây, Mini lại tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra chiếc Cooper SE dành riêng cho người khuyết tật. Với thiết bị hỗ trợ lái và vận hành xe của Mini, ngay cả những người không thể sử dụng chi dưới cũng có thể lái xe được.

Hệ thống tích hợp trên mẫu Cooper SE sẽ giúp cho người khuyết tật vẫn có thể lái xe được. Ảnh: Motor1

Stefanie Wurst – người đứng đầu thương hiệu Mini Cooper cho biết: “Đối với tôi, sự đa dạng ở đây chính là việc cho phép tất cả mọi người được chia sẻ trải nghiệm lái xe độc nhất của Mini. Triết lý này cũng sẽ được áp dụng trên các dòng xe điện của chúng tôi.”

Bà Tina Schmidt-Kiendl – phụ trách hướng dẫn trải nghiệm lái xe (bản thân cũng là người đang sử dụng xe lăn) đã cung cấp ý kiến đóng góp đặc biệt có giá trị trong việc tích hợp các thiết bị hỗ trợ người khuyết tật trên mẫu xe Mini Cooper SE.

Đối với chân ga, một hệ thống điều khiển không dây được lắp đặt trên vô lăng để người lái có thể thay đổi tốc độ thông qua việc tác động lực bằng tay. Hệ thống cũng có cài đặt “giảm độ nhạy bướm ga” để sử dụng khi đỗ và lùi xe nhẹ nhàng dưới điều kiện giao thông đông đúc hay tắc nghẽn.

Người khuyết tật sẽ có thể sử dụng xe điện dễ dàng trong tương lai gần. Ảnh: Motor1

Còn đối với chân phanh, hệ thống này được điều khiển thông qua một cần điều khiển bằng tay nằm ở phía dưới bên phải của vô lăng. Thiết kế này giúp người lái dễ dàng sử dụng hệ thống phanh bằng tay nhanh chóng mà không cần phải qua bất kỳ hệ thống dẫn động phanh trung gian nào.

Trong khi đó, Mini cũng lắp đặt thêm các các tấm chắn chân ga và chân phanh, tránh trường hợp hai bộ phận này vô tình vận hành đột ngột.

Bên cạnh những ưu điểm thì giải pháp hỗ trợ người khuyết tật lái xe của Mini cũng có một trở ngại. Cụ thể, bà Schmidt-Kiendl nhận thấy rằng một số trạm sạc tại Munich có thiết kế không thân thiện với người sử dụng xe lăn. Cụ thể, thiết kế quá cao của vỉa hè đã vô tình cản trở việc sử dụng trạm sạc của họ.

Bà Stefanie Wurst chia sẻ: “Để người những người khuyết tật có thể hòa nhập với xã hội, chúng ta phải lắng nghe để thấu hiểu họ. Đặc biệt, trước khi nói đến các đổi mới kỹ thuật, chúng ta phải tìm hiểu và xem xét nhu cầu của tất cả đối tượng người dùng.”

Để những người khuyết tật có thể hòa nhập với xã hội, chúng ta phải lắng nghe để thấu hiểu họ. Ảnh: Motor1

Để đảm bảo rằng những người khuyết tật khi sở hữu chiếc Cooper SE sẽ thành thạo việc lái xe bằng tay, hãng đã cung cấp hẳn một khóa đào tạo lái xe an toàn đặc biệt tại trung tâm BMW và Mini Driving Experience ở Maisach, ngay bên ngoài Munich (Đức).

Khóa học bao gồm việc thực hành các thao tác phanh và xử lý tình huống trên các loại mặt đường khác nhau, cũng như chuyển làn trong trường hợp xe giảm tốc. Khóa đào tạo thậm chí còn cung cấp một số kỹ năng tương tự như việc lái xe thể thao.

Có thể thấy rằng Mini Cooper đã thực hiện một dự án vô cùng nhân văn dành cho người khuyết tật. Về cơ bản, hãng giúp cho họ có thể trải nghiệm cuộc sống như bình thường với chiếc xe của mình.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.