ĐĂNG NHẬP
Mazda MX-5 Miata trang bị bộ điều khiển dành cho người khuyết tật

Mazda MX-5 Miata trang bị bộ điều khiển dành cho người khuyết tật

Không chỉ quan tâm đến các nhu cầu thông thường trên thị trường, Mazda còn đặc biệt quan tâm đến những người lái xe khuyết tật.

29 Tháng 10, 2022

Mazda MX-5 (Miata) là một trong những chiếc xe thể thao dễ dàng được tiếp cận nhất. Ở đây, có thể hiểu cụm “dễ dàng được tiếp cận” theo nhiều nghĩa.

Đây là một chiếc xe với mức giá tầm trung và không thuộc hàng hiếm hoi. Đặc biệt hơn, hầu như ai cũng có thể lái Miata, kể cả những người khuyết tật.

Hầu hết các thiết bị hỗ trợ người lái khuyết tật trên thị trường hiện nay chỉ được cung cấp bởi những nhà sản xuất phụ tùng. Trong khi đó, Mazda là một trong những hãng xe hiếm hoi quan tâm đến nhu cầu của nhóm khách hàng đặc biệt này khi sản xuất bộ phụ kiện chính hãng.

Cận cảnh bộ phụ kiện hỗ trợ người lái xe khuyết tật của Mazda MX-5. Ảnh: Car Buzz

Thiết bị điều khiển bằng tay của Miata hoạt động tương tự như những thiết bị điều khiển thông thường: người lái gạt một chiếc núm về phía trước để giảm tốc và kéo về sau để tăng tốc. Đây được xem như một bộ phận tích hợp giữa cần gạt và phanh trong xe hơi. Bên cạnh đó, còi xe cũng được tích hợp vào vô lăng dưới dạng một chiếc núm.

Hơn nữa, Mazda còn cải tiến ghế phụ lái thành loại có thể gập xuống để người ngồi xe lăn dễ dàng di chuyển vào trong xe. Ghế hành khách cũng được biến tấu thành một khoảng không gian trống để có thể cất xe lăn.

Những cải tiến phù hợp với người ngồi xe lăn của Miata. Ảnh: Car Buzz

Hiện tại, Mazda chỉ mới ra mắt bộ phụ kiện trên tại thị trường Nhật Bản, nhưng cơ hội để phát triển chúng ở thị trường khác là hoàn toàn rộng mở. Bên cạnh Miata, bộ phụ kiện này cũng có thể được trang bị cho MX-30 và CX-5 tùy theo đơn đặt hàng của khách.

Thực tế là có rất nhiều người khuyết tật cũng yêu thích xe hơi nói chung và xe thể thao nói riêng. Vì vậy, có thể nói bước đi của Mazda đã mang đến một ý nghĩa vô cùng to lớn và nhân văn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.