ĐĂNG NHẬP
Màu sơn mới của Mazda có khả năng chuyển sắc thái cực ‘đỉnh’

Màu sơn mới của Mazda có khả năng chuyển sắc thái cực ‘đỉnh’

Màu sơn mới đã sẵn sàng cùng mẫu CX-60 chuẩn bị được ra mắt trong mùa hè năm nay.

15 Tháng 06, 2022

Mazda vừa phát triển thành công Rhodium White Premium – một màu sơn đặc biệt được tạo ra từ công nghệ sơn Takuminuri độc đáo của hãng.

Cụ thể, hãng xe Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi tin rằng màu sơn là một phần quan trọng tạo nên kiểu dáng của một chiếc xe. Do đó, chúng tôi đã và đang nỗ lực phát triển những màu sơn mới giúp làm nổi bật vẻ năng động và tinh tế của các mẫu xe Mazda, thông qua ngôn ngữ thiết kế Kodo – Linh hồn của Chuyển động”.

Which Car

“Rhodium White Premium là màu trắng tinh khiết được lấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản, vốn chủ yếu tìm kiếm vẻ đẹp trong sự đơn giản mà không có các yếu tố thừa thãi. Hơn nữa, các hạt mịn của loại sơn mới sẽ có tác dụng tạo bóng và làm nổi bật hiệu ứng vân kim loại (metallic) trên bề mặt thân xe.”

Mazda cho biết hiện nay họ đã sản xuất hàng loạt thành công màu sơn mới, đồng thời cho biết màu này sẽ chỉ có 3 lớp gồm lớp nhũ bóng, lớp phản chiếu và lớp màu. Đặc biệt, lớp màu có thể mang lại một màu trắng mịn như lụa.

Which Car

Màu Rhodium White Premium sử dụng một loại bột màu mới được Mazda phát triển giúp giảm tới 30% độ dày của lớp màu (so với màu sơn trắng truyền thống). Được biết, màu truyền thống có lớp sơn lót thường lộ ra ngoài, đồng thời có lớp nhũ bóng tương đối dày. Điều này cũng góp phần giúp cho Mazda sử dụng nguyên vật liệu hiệu quả hơn và giảm phát thải CO2 trong quá trình sản xuất.

Ngoài ra, lớp phản chiếu của màu sơn mới còn chứa các mảnh nhôm siêu mỏng, có độ ánh cao. Chúng được phủ lên xe một cách tỉ mỉ để đạt được độ dày đồng nhất. Sau đó, lớp sơn này sẽ co lại đáng kể về thể tích trong quá trình sấy. Kết quả của quá trình công phu này là một lớp sơn phản xạ cực kỳ mỏng (xấp xỉ 0.5 micro-mét), với độ dày chỉ khoảng 7% so với lớp sơn phản xạ thông thường.

Which Car

Với màu sơn Rhodium White Premium, toàn bộ bề mặt xe sẽ sáng lấp lánh khi tiếp xúc với ánh sáng và hiển thị hiệu ứng vân kim loại như trong thực tế. Cùng với đó, các vảy nhôm riêng lẻ sẽ được phân bố đều và song song với các đường uốn lượn của bề mặt thân xe.

Dù có màu trắng sáng, Rhodium White Premium vẫn có xu hướng chuyển sang bóng mờ khi có ánh sáng chiếu vào, từ đó tạo nên hiệu ứng màu sắc độc đáo cho các mẫu xe mới của hãng xe Nhật Bản.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.