ĐĂNG NHẬP
Jaguar Land Rover kết thúc cuộc chiến pháp lý với Volkswagen

Jaguar Land Rover kết thúc cuộc chiến pháp lý với Volkswagen

Mọi tranh cãi dẫn đến kiện tụng đều xoay quanh một phát minh mà JLR gọi là Terrain Response (Phản ứng Địa hình).

02 Tháng 10, 2021

Jaguar Land Rover Automotive Plc (JLR) vừa qua đã giải quyết xong vụ kiện về bằng sáng chế với Volkswagen. Trước khi phán quyết này của Cơ quan Thương mại Mỹ (ITC) được đưa ra, JLR đã cho thấy động thái rất gay gắt khi họ cố tìm cách không cho tập đoàn Volkswagen nhập khẩu vào Mỹ các mẫu xe SUV của mình.

Cụ thể hơn, vào đầu tháng 11 năm 2020, JLR đã yêu cầu ITC ra lệnh cấm nhập khẩu đối với các thương hiệu con của tập đoàn VW là Porsche, Lamborghini, Audi, Volkswagen vào thị trường Mỹ. Lý do của hành động này là bởi vì JLR cho rằng Volkswagen đã vi phạm bằng sáng chế về hệ thống off-road. Động thái này còn gay gắt hơn khi vào đầu năm 2021, JLR đã chính thức đệ đơn lên ITC yêu cầu mở cuộc điều tra Volkswagen về vấn đề nêu trên.

profi

Đến nay, các thỏa thuận đã được đưa ra nhằm giải quyết vụ kiện. Tuy nhiên, chi tiết về các điều khoản trong hồ sơ (gửi lên các tòa án ở New Jersey, Delaware, Virginia và Ủy ban Thương mại Quốc tế ở Washington) thì không được tiết lộ. Được biết, những thảo thuận này được đưa ra khoảng một tuần trước khi JLR bắt đầu có ý định đưa Volkswagen ra tòa nhằm ngăn chặn hoạt động nhập khẩu xe SUV của hãng này vào Mỹ.

Hiện tại, cả VW lẫn JRL đều chưa lên tiếng về vụ việc. Thế nhưng, theo tờ Bloomberg Intelligence, Jaguar có khả năng sẽ giành được 200 triệu USD nếu vụ kiện kết thúc một cách thuận lợi.

Mọi tranh cãi dẫn đến vụ kiện tụng nói trên đều xoay quanh một phát minh mà JLR gọi là Terrain Response (Phản ứng Địa hình), một trong những công nghệ off-road. Hệ thống này có thể dễ dàng được kích hoạt nhờ một nút xoay nhỏ đặt trên vô lăng. Đây là một trong những tính năng chính của dòng xe SUV đến từ thương hiệu Jaguar. Nó được thiết kế để giúp người lái thiếu kinh nghiệm vượt qua những cung đường khó nhằn một cách dễ dàng hơn.

lamborghini

Mục tiêu mà JLR nhắm đến bao gồm Porsche Cayenne, Lamborghini Urus, VW Tiguan, Audi Q8, Q7, Q5, A6 Allroad và các phiên bản của e-tron. Mặc dù Land Rover đã từng cáo buộc Bentley Bentayga của Volkswagen vào năm 2018, mẫu SUV thương hiệu Anh Quốc này lại không nằm trong danh sách mà JLR đệ đơn lên tòa lần này.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.