ĐĂNG NHẬP
Hyundai ứng dụng công nghệ khử ồn của Silentium

Hyundai ứng dụng công nghệ khử ồn của Silentium

Silentium cung cấp ARNC băng thông rộng trên một dải tần số chưa từng có trước đây – từ 20Hz lên tới 1kHz.

24 Tháng 02, 2021

Silentium, một công ty phát triển công nghệ chuyên cải tiến môi trường âm thanh cá nhân bên trong xe hơi, có trụ sở ở Israel, đang đẩy mạnh việc quảng bá toàn cầu về công nghệ Khử tiếng ồn Chủ động trên đường (ARNC). Silentium được nhà cung cấp xe hơi toàn cầu Hyundai Mobis chọn là nhà cung cấp phần mềm ARNC ưa thích của mình.

Silentium cung cấp ARNC băng thông rộng trên một dải tần số chưa từng có trước đây – từ 20Hz lên tới 1kHz. Bằng việc hợp tác với Hyundai Mobis, công ty Silentium hiện đang làm việc với nhiều nhà cung cấp xe hạng 1 và với một số đối tác thuộc chương trình sản xuất toàn cầu.

the truth about cars

Sau nhiều năm phát triển, vào tháng 10/2020, Jaguar và Land Rover là những nhà sản xuất ô tô đầu tiên công bố việc tích hợp phần mềm ARNC của Silentium vào 3 mẫu xe mới của mình. Sau khi đã ký kết MoU hồi năm ngoái, Silentium và Hyundai Mobis hiện đang phối hợp trong chương trình sản xuất xe toàn cầu cho 1 hãng xe ít tên tuổi hơn, với nhiều dự án xe đang được chuẩn bị.

Sang Hun Lee – Giám đốc Điều hành khu vực châu Á của Silentium, nhận định rằng: "Công nghệ âm thanh chủ động của chúng tôi có thể làm giảm, khử và tăng âm thanh bên trong bất kỳ phương tiện nào. Nó có thể tương thích với bất kỳ hệ thống infotainment (hệ thống thông tin giải trí trong ô tô) và loa trong bất cứ ô tô nào mà khách hàng không cần phải bỏ thêm chi phí để chọn đúng loại loa hay đổi vị trí loa. Bạn có thể trải nghiệm phần mềm khử tiếng ồn băng tần rộng của chúng tôi trong các mẫu xe của Jaguar và Land Rover, và qua việc ký kết quan hệ đối tác với Hyundai Mobis, chúng tôi đang rất mong chờ được triển khai công nghệ này rộng rãi hơn".

Khách hàng trong thời đại hiện nay luôn chú trọng yêu cầu sản phẩm phải ưu tiên sự an toàn và sức khỏe người dùng. Khử tiếng ồn Chủ động trên đường (ARNC) không còn chỉ là một công nghệ xa xỉ trong xe hơi nữa mà nó sẽ trở thành điểm khác biệt cốt yếu để cạnh tranh giữa các hãng xe.

teslarati

Công nghệ của Silentium cũng giúp các nhà sản xuất xe giảm sự phụ thuộc vào các vật liệu cách âm và giảm tiếng ồn thụ động đắt tiền, đồng thời còn giúp giảm trọng lượng xe – một yếu tố R&D; ngày càng quan trọng trong bối cảnh ngành công nghiệp xe bước vào kỷ nguyên di động điện.

Công nghệ ARNC của Silentium tương tự công nghệ trong tai nghe chống ồn cao cấp, nhưng tân tiến hơn vì nó điều khiển lượng không khí lớn hơn nhiều. Có tới 6 gia tốc kế được lắp vào khung gầm xe để giám sát tiếng ồn trên đường và gửi tín hiệu đến bộ phận điều khiển trên xe có cài phần mềm ARNC của Silentium. Bộ phận điều khiển sẽ nhanh chóng phát tín hiệu chống ồn tương đương thông qua hệ thống loa của xe. Các sóng áp suất từ tiếng ồn bên ngoài và hệ thống chống ồn sẽ vang đến tai cùng lúc và triệt tiêu lẫn nhau.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.