ĐĂNG NHẬP
Hyundai tôn vinh Grandeur với hệ truyền động điện mới

Hyundai tôn vinh Grandeur với hệ truyền động điện mới

Hyundai Grandeur vẫn giữ được nét cổ điển dù được trang bị hệ truyền động điện và công nghệ hiện đại.

18 Tháng 11, 2021

Như một quy luật bất thành văn, xu hướng thiết kế của các mẫu xe sẽ luôn thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, sự hoài cổ lại là ý tưởng mới để các hãng xe khai thác. Hyundai cũng đang làm một việc tương tự, khi họ kết hợp nét cổ điển trong thiết kế trước đây với những trang bị hiện đại của công nghệ ngày nay, để làm mới dòng xe huyền thoại Grandeur. Hãng đặt tên cho phiên bản đặc biệt này là Heritage Series Grandeur.

Dòng Grandeur được sản xuất vào cuối những năm 80 khi Hyundai muốn chiếm lĩnh phân khúc xe sang ở thị trường nội địa. Chiếc xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước và khá tương đồng với chiếc Mitsubishi Debonair (do đây là khoảng thời gian hai hãng xe hợp tác chặt chẽ với nhau).

Trên thực tế, vào thời điểm đó Mitsubishi đã cung cấp động cơ cho tất cả các sản phẩm của Hyundai. Điều này đã mang lại lợi ích to lớn cho Hyundai vì khi đó hãng xe Hàn Quốc chỉ là một công ty mới (chỉ mới sản xuất chiếc xe đầu tiên theo thiết kế của riêng mình vào năm 1975).

auto car, motor1

Sau khi ra mắt, Grandeur không mất nhiều thời gian để có chỗ đứng tại thị trường nội địa, tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc đã mất nhiều thời gian hơn để làm được điều này ở thị trường Mỹ. Hyundai XG, mẫu xe dựa trên Grandeur thế hệ thứ ba (do hãng tự thiết kế), chính là cột mốc đánh dấu nỗ lực này của hãng xe Hàn Quốc. Sau đó là sự ra đời của Genesis – ban đầu chỉ là tên gọi của một concept mới nhưng qua thời gian, nó đã trở thành một dòng xe hạng sang của Hyundai.

hyundai

Tuy người dùng ở thị trường Bắc Mỹ chưa mặn mà với dòng Heritage Series Grandeur mới này, đây vẫn là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Hyundai. Vì là chiếc xe giúp người dân Hàn Quốc biết đến thương hiệu Hyundai nên việc cải tiến Grandeur sẽ cho thấy hãng đã tiến xa như thế nào so với những ngày đầu thành lập.

Sẽ không quá ngạc nhiên nếu Grandeur bản đặc biệt được trang bị những công nghệ chất lượng từ Ioniq 5 – một trong những mẫu xe hiện đại nhất của Hyundai hiện nay. Đầu tiên phải kể đến là cụm đèn Parametric Pixel. Đây là công nghệ của thế kỉ 21 nhưng được thiết kế lại theo vẻ ngoài của thập niên 80. Tiếp theo là bánh xe được thiết kế theo phong cách Normcore (được ghép bởi hai từ ‘normal‘ và ‘hardcore‘, tức dùng sự bình thường để thể hiện sự phi thường). Bánh xe tuy đơn giản nhưng vẫn giữ được nét cổ điển vốn có.

motortrend

Nếu vẻ ngoài của Grandeur đã trở nên hiện đại (nhưng vẫn không mất chất cổ điển) thì bên trong khoang lái lại càng tuyệt vời hơn.

Khoang lái được trang bị vô lăng bóng loáng, cửa kính được thiết kế sang trọng và bảng điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Chưa hết, ghế ngồi được bọc bằng loại vải nhung mịn màu đỏ cổ điển và da Nappa ở mặt sau, nhưng lại được thiết kế như một chiếc ghế lounge (thường được dùng để nằm thư giãn). Hệ thống đèn trong khoang lái màu đồng càng làm tăng thêm phần sang trọng cho xe.

Một phiên bản Grandeur sử dụng hệ truyền động điện giống như Ioniq 5 và Ioniq 7 cũng sắp được ra mắt. Ngoài ra, một mẫu xe cổ điển khác của Hyundai là Pony cũng sẽ được hãng phục chế lại. Tuy nhiên thông tin về hai mẫu xe này vẫn chưa được Hyundai cung cấp chi tiết.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.