ĐĂNG NHẬP
Honda ra mắt ý tưởng về phương tiện bay chạy bằng công nghệ hybrid

Honda ra mắt ý tưởng về phương tiện bay chạy bằng công nghệ hybrid

Phương tiện bay mới của Honda có thể kết nối việc di chuyển trên không và mặt đất trong tương lai.

04 Tháng 10, 2021

Bên cạnh xe điện, xe bay từ lâu đã được coi là tương lai của ngành xe hơi. Honda là nhà sản xuất xe hơi mới nhất công bố ý tưởng về một phương tiện trên không nhưng họ chưa khẳng định đây sẽ là một mẫu xe bay. Tuy nhiên, ý tưởng này cũng cho thấy tầm nhìn của Honda về một phương tiện có thể kết nối việc di chuyển trên không và mặt đất trong tương lai.

eVTOL chính là phương tiện bay có thể cất và hạ cánh thẳng đứng mà Honda đang phát triển. Nó sở hữu 10 động cơ điện – 8 trong số đó có nhiệm vụ nâng và 2 động cơ điện còn lại làm nhiệm vụ đẩy. Ngoài ra, eVTOL cũng sở hữu một động cơ chạy xăng giúp tăng phạm vi hoạt động trong lúc các động cơ điện được sạc.

motor1, news feed hub

Dân số thế giới ngày càng tăng và việc các hãng xe nghiên cứu phát triển các mẫu xe bay là điều tất yếu. Tuy nhiên, Honda dự đoán rằng những chiếc taxi bay chạy điện trong tương lai vẫn sẽ bị hạn chế bởi phạm vi hoạt động. Không những thế, chúng cũng chỉ dùng để di chuyển trong thành phố như taxi thường và hãng cho rằng những chiếc taxi bay này là không cần thiết. Để giải quyết vấn đề này, mẫu eVTOL ra đời với phạm vi hoạt động dự kiến ​​lên đến 400 km.

Không chỉ dừng lại ở một mẫu xe điện hoạt động trong thành phố, Honda cho ra đời ý tưởng này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa những chuyến đi trong thành phố và những chuyến đi xa. Để làm được điều đó, hãng xe Nhật sẽ kết hợp eVTOL với toàn bộ hệ sinh thái di chuyển (mobility ecosystem) bao gồm các phương tiện trên mặt đất để đưa hành khách đến tận nhà. Đây là một ý tưởng tuyệt vời với những ai muốn sống ở ngoại ô nhưng làm việc trong thành phố.

motor1

Tuy nhiên, việc vận hành hệ sinh thái di chuyển này là một vấn đề không hề đơn giản. Mọi hình thức di chuyển liên quan đến hàng không đều phải được thông qua bởi nhiều tổ chức và đơn vị, kể cả trong và ngoài cấp độ chính phủ. Honda đã có những sự chuẩn bị cho việc kết nối với các đơn vị này và hiện đang chờ được chứng nhận vào năm 2030. Bước đi này là hoàn toàn có cơ sở khi mà hãng nhận ra tiềm năng thương mại lớn từ dự án eVTOL.

Quá trình thẩm định tính khả thi của dự án sẽ bắt đầu vào năm 2023 với các chuyến bay thử nghiệm. Hiện tại, eVTOL đang được thử nghiệm với quy mô nhỏ trong đường hầm gió. Sau khi được phê duyệt, các hoạt động thương mại hóa mẫu xe sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2025.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.