ĐĂNG NHẬP
Hoán cải Honda Civic thành xe điện có cả cần số tay

Hoán cải Honda Civic thành xe điện có cả cần số tay

Một hãng độ xe điện ở Bangkok vừa có một giải pháp dành riêng cho những người đam mê xe điện nhưng vẫn muốn sử dụng cần số.

19 Tháng 05, 2023

Vấn đề lớn nhất hiện nay của xe điện đối với người đam mê xe chính là thiếu cảm giác lái xe thực thụ. Trên thực tế, hầu hết các mẫu xe điện đều bố trí động cơ được kết nối trực tiếp với bánh xe hoặc trục. Dần dần, chúng loại bỏ sự tồn tại của hộp số.

Mới đây, hãng độ ECU Shop ở Thái Lan đã đưa ra giải pháp cho vấn đề này. Trong video ở phía dưới, bạn sẽ thấy một chiếc Honda Civic EG đơn giản có màu xanh lam và thiết kế mui xe trong suốt lạ mắt.

Tuy nhiên, nếu xem xét bên trong kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra đây không phải là một chiếc Civic EG độ theo kiểu thông thường. Nó thực sự là một chiếc Civic đã được ECU Shop chuyển đổi hoàn toàn thành xe điện.

Honda Civic được ECU Shop hoán cải thành xe điện. Ảnh: ECU Shop

Được biết, bản chuyển đổi Honda Civic EV này tự hào sẽ mang đến sức mạnh 250 hp và momen 598 Nm.

Ngoài phiên bản Honda Civic độc đáo này, hiện tại ECU Shop cũng đang sở hữu những chiếc xe tuyệt vời khác, bao gồm xe bán tải Isuzu D-Max và Toyota Hilux, S15, Dragster 2JZ và Superleggera Gallardo.

Rõ ràng là việc hoán cải một chiếc xe thành xe điện không còn mới mẻ gì trong thời buổi hiện nay. Ngay cả Nissan cũng đang giới thiệu dự án chuyển đổi điện hóa mẫu xe Skyline GT-R R32 EV của riêng mình.

Tuy nhiên, ECU Shop đã rất sáng tạo khi mang hộp số tuần tự lên phiên bản Civic điện hóa, điều này sẽ mang lại sự tương tác tốt nhất giữa người lái và xe.

Trong khi đó, cụm pin được bố trí ở phía sau giúp phân bổ trọng lượng của xe tốt hơn. Các kỹ sư của ECU Shop cũng đã tự phát triển một hệ thống của riêng mình để giữ mát cho bộ pin.

Khi dạo một vòng quanh Bangkok, Civic đã thể hiện khả năng tăng tốc, momen và khả năng truyền động mượt mà của động cơ điện. Tốc độ và khả năng xử lý của chiếc xe được cho là rất ấn tượng, ngoài ra nó cũng có thể dễ dàng lướt đi ở tốc độ thấp.

Hộp số tuần tự trên “Civic điện” sẽ mang lại sự tương tác tốt nhất giữa người lái và xe. Ảnh: ECU Shop

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về việc độ hộp số tay cho một chiếc xe điện. Hãng Toyota dường như cũng đang “đùa giỡn” với ý tưởng này khi nộp bằng sáng chế cho một công nghệ tương tự đã được tiết lộ vào năm ngoái.

Mặt khác, Honda – hãng xe chính chủ của mẫu xe Honda Civic thì lại không quá quan tâm đến ý tưởng hộp số cho xe điện. Hãng xe Nhật nói rằng họ sẽ tìm ra những cách khác để khiến việc lái xe điện trở nên thú vị hơn.

Trải nghiệm xe điện Honda Civic trên đường phố Bangkok. Video: CB Media

Cảm giác lái một chiếc Civic điện với cần số tích hợp sẽ như thế nào? Video trên sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm chân thật nhất.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.