ĐĂNG NHẬP
Hệ thống phát hiện đeo dây an toàn sai cách

Hệ thống phát hiện đeo dây an toàn sai cách

Hệ thống ISUD hoạt động dựa vào các cảm biến được tích hợp trên ghế lái và trên chính dây đai.

12 Tháng 05, 2021

Các mẫu xe của Tesla trong tương lai sẽ sử dụng các cảm biến để nhận biết liệu dây an toàn đã được thắt đúng cách hay chưa. Nếu chưa đúng cách, chúng sẽ không cho xe lăn bánh.

Sau một loạt các sự cố liên quan đến trải nghiệm người dùng và video tái dựng tình huống đầy tranh cãi của tổ chức Consumer Reports, Tesla đã đưa ra một giải pháp mới có tên là Phát hiện sử dụng dây an toàn không đúng cách (ISUD). Giải pháp này ngăn không cho xe di chuyển trừ khi dây an toàn được đeo đúng cách. Hãng đã đăng ký bằng sáng chế cho ISUD vào năm 2019, nhưng chỉ tới gần đây mới được cấp bằng.

tesla

Tới nay, nhiều mẫu xe hiện đại vẫn bị người lái "đánh lừa" rằng dây an toàn đã được thắt. Chỉ cần thắt dây và ngồi lên trên, xe vẫn sẽ tính là bạn đã thắt dây.

Trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế, Tesla ghi rằng: "Để hệ thống an toàn của xe hoạt động hiệu quả, dây an toàn phải được thắt đúng cách. Tuy nhiên, không phải lúc nào người lái cũng làm vậy. Có người chỉ vòng dây qua vai hoặc qua cánh tay. Các hệ thống giám sát hiện tại không thể xác định liệu người ngồi trên xe có thắt dây an toàn đúng cách hay không. Vì vậy, cần có một hệ thống phát hiện việc này."

Hệ thống ISUD hoạt động dựa vào các cảm biến được tích hợp trên ghế lái và trên chính dây đai, nhờ vậy hệ thống khó bị "đánh lừa" hơn. Khi phát hiện việc thắt dây an toàn sai cách, hệ thống sẽ gửi một tin nhắn cảnh báo lên màn hình thông tin giải trí, hoặc phát ra âm thanh cảnh báo, hoặc gửi một tin nhắn đến điện thoại của người lái...

driving ECO

Sau khi ISUD phát tín hiệu, hệ thống điều khiển cũng tiến hành những thao tác tiếp theo để đảm bảo người lái đã thắt dây đúng cách.

Hiện chưa có thông tin về việc khi nào Tesla sẽ tích hợp ISUD vào các mẫu xe của mình, nhưng nếu điều đó xảy ra, ISUD chắc chắn sẽ giúp những chiếc xe trở nên an toàn hơn. Việc đảm bảo người lái và hành khách thắt dây an toàn đúng cách sẽ càng trở nên quan trọng hơn trong tương lai vì khi đó các phương tiện đều chuyển sang tự động hoá và tự hành.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.