ĐĂNG NHẬP
Ford từng làm ra một chiếc Mercury từ sợi thuỷ tinh acrylic

Ford từng làm ra một chiếc Mercury từ sợi thuỷ tinh acrylic

Chiếc xe gầm thấp này cũng đã từng xuất hiện trên phim điện ảnh.

22 Tháng 04, 2022

Mercury D528 hiện đang được trưng bày tại bảo tàng xe hơi Petersen. Đây là chiếc xe làm bằng sợi thủy tinh lớn nhất từ trước đến nay của Ford.

Nó cũng là một trong những chiếc xe đặc sắc và có giá trị cao nhất trong bộ sưu tập tại bảo tàng. Dưới đây là những điểm thú vị về chiếc xe này.

1. Vẻ ngoài độc đáo của Mercury D528

Trước khi xuất hiện tại bảo tàng Peterson, Mercury D528 chưa từng được trưng bày ở bất kỳ đâu. Ford đã giữ riêng chiếc xe này hoàn toàn cho mục đích kỹ thuật. Động cơ V8 được thử nghiệm trên chiếc xe này trước khi trở nên phổ biến với những chiếc Thunderbird.

Auto Evolution

Xe sở hữu kích thước khá to lớn, nhưng chiều cao lại thấp đến đáng kinh ngạc. Cột B (B-pillar) trên khung cửa xe được thiết kế thành một thanh cuộn nhằm bảo vệ không gian bên trong xe. Thanh cuộn này sẽ biến mất khi tất cả cửa sổ đều hạ xuống.

2. Những cải tiến đặc biệt của Mercury D528

Ban đầu, khung cửa sổ của D528 chỉ có cột A mà không có cột C, và mui xe thì được đúc hẫng. Sự kết hợp này sau đó đã bị thay đổi do không đảm bảo tính kiên cố cho xe.

Cửa sổ xe được làm từ thủy tinh acrylic tráng gương. Chất liệu này phản ánh rõ tuổi đời của xe, đồng thời cho thấy đây chỉ là một chiếc xe mang tính thử nghiệm chứ không được sản xuất chính thức.

Auto Evolution

D528 cũng là chiếc xe đầu tiên sở hữu cửa sổ sau với dáng dốc ngược. Kiểu dáng cửa sổ này không xuất hiện trên bất kỳ chiếc xe nào của Ford cho đến năm 1958 (khi được trang bị trên dòng xe Lincoln). Xe còn được lắp đặt hệ thống điều hòa không khí với nhiều tính năng hữu dụng.

3. Hệ thống điều hòa không khí khéo léo

Cách bố trí hệ thống điều hòa không khí trên D528 rất tinh tế. Các đường ống dẫn không khí đi qua các cột C đến khoảng trống giữa trần xe (headliner) và mui xe. Rải khắp trần xe là các lỗ tròn với kích thước bé ở phía sau và lớn ở phía trước.

Không khí mát “luồn lách” qua các lỗ và phả nhẹ vào không gian bên trong xe. Cho đến nay, D528 vẫn là chiếc xe duy nhất sở hữu hệ thống điều hòa không khí kiểu đặc biệt như thế này.

petersen automotive museum

Năm 1964, D528 “thủ vai chính” trong bộ phim điện ảnh The Patsy của Jerry Lewis với màu sắc đỏ. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục xuất hiện trong loạt phim truyền hình The Outer Limits. Mercury D528 thật sự là một chiếc xe thú vị từ vật liệu, kiểu dáng, tiện nghi trên xe lẫn các câu chuyện lịch sử xoay quanh xe.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.